พิธีเปิด “บ้านหลังเรียน” ศูนย์เรียนรู้ป้องกันยาเสพติด และศูนย์การเรียนชุมชนบ้านท่าสวรรค์ เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติด(๒๖ มิถุนายน ๒๕๕๖)








         เนื่องในวันที่ ๒๖ มิถุนายน ๒๕๕๕ เวลา ๐๘.๓๐ เป็นต้นไป กศน.อำเภอมัญจาคีรีและโรงเรียนบ้านท่าสวรรค์ รวมทั้งชุมชนหมู่บ้านท่าสวรรค์ ได้ทำพิธีเปิด “บ้านหลังเรียน” ศูนย์เรียนรู้ป้องกันยาเสพติด และศูนย์การเรียนชุมชนบ้านท่าสวรรค์ โดยมีนายเฉลิมชัย  ชละธาร นายอำเภอมัญจาคีรีเป็นประธาน และมี นายประภาส ชมภูมี รอง ผอ.สำนักงาน กศน.จังหวัดขอนแก่น รวมทั้งรอง ผอ.สพฐเขต ๒ ร่วมเป็นเกียรติ รวมทั้งแกนนำเครือข่ายผู้นำชุมชนตำบลและหมู่บ้านซึ่งได้แก่ นายก อบต. กำนันและผู้ใหญ่บ้าน เป็นต้น

       นับเป็นความร่วมมือระหว่าง กศน.อำเภอมัญจาคีรี กศน.ตำบลท่าศาลาและโรงเรียนบ้านท่าสวรรค์(ผอ.สวัสดิ์  ดีเลิศ) ที่ได้ร่วมมือกันจัด “บ้านหลังเรียน” เพื่อป้องกันภัยยาเสพติด โดยที่โรงเรียนฯได้มอบอาคาร”บ้านหลังเรียน” และ กศน.อำเภอมัญจาคีรีจัดทำศูนย์อินเตอร์เน็ต ห้องสมุดชุมชนรวมเป็น ศูนย์การเรียนชุมชนบ้านท่าสวรรค์(มีครู ศรช.ประจำศูนย์ฯ)เปิดให้บริการทุกวันรวมถึงวันเสาร์และวันอาทิตย์

      ในวันพิธีเปิด(๑)ได้เชิญชวนชาวบ้านท่าสวรรค์ทั้งผู้ปกครองและผู้สูงอายุ ตลอดจนผู้นำชุมชนมาร่วมเดินรณรงค์ต่อต้านยาเสพติด (๒)ได้เชิญท่านนายอำเภอมัญจาคีรีเป็นประธานพิธีเปิดฯและพูดเรื่องพลังแผ่นดินต่อต้านยาเสพติด เพื่อปกป้องลูกหลานเด็กและเยาวชนภายในชุมชน  (๓)มีการกล่าวปฏิญาณต่อต้านยาเสพติดและร่วมร้องเพลงสดุดีมหาราชา (๔)มีการมอบอุปกรณ์กีฬาให้กับ กศน.ตำบล ๘ แห่ง (๕)มีกิจกรรมดนตรีโปงลางและการแสดงฟ้อนรำของเด็กนักเรียนซึ่งได้รับความอนุเคราะห์จากโรงเรียนบ้านหนองไหโดย ท่านผอ.ชาญศิลป์ (๖)มีนิทรรศการผลงานนักเรียนและ กศน. นิทรรศการต่อต้านยาเสพติด (๗)การแข่งขันฟุตบอลสามัคคีระหว่างบุคลากร กศน.และ อบต.ท่าศาลา(นำทีมโดยนายสราวุธ เบ้าจรรยา นายก อบต.ท่าศาลา)




          เชิญชมบันทึก gotoknow พิธีเปิดบ้านหลังเรียน บ้านหนองไห เมื่อวันที่ ๒๖ มิถุนายน ๒๕๕๕ http://www.gotoknow.org/posts/492566

       กิจกรรม”บ้านหลังเรียน”นี้ นอกจากจะส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนได้มีสถานที่สำหรับเรียนรู้อินเตอร์เน็ตและอ่านหนังสือภายหลังจากเลิกเรียนแล้ว ที่สำคัญอีกประการหนึ่ง คือ “การทำสารท้องถิ่น” ของเด็กนักเรียน ซึ่งจะเป็นการสร้างสื่อการเรียนรู้และสื่อส่งเสริมการอ่านสำหรับคนในชุมชน รวมทั้งเป็นการสร้างนักข่าวนักหนังสือพิมพ์ตัวเล็ก และสร้างตาสับปะรดหรือผู้ประสานงานพลังแผ่นดินเฝ้าระวังป้องกันภัยยาเสพติดในชุมชน







     ขอขอบคุณ คณะครู กศน.อำเภอมัญจาคีรีที่ได้ทุ่มเททำงานและประสานงานในพื้นที่ทุกท่าน...รวมทั้งคณะผู้ใหญ่ใจดีที่เกี่ยวข้องทุกคนไว้ ณ ที่นี้ครับ


หมายเลขบันทึก: 540656เขียนเมื่อ 27 มิถุนายน 2013 06:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 มิถุนายน 2013 06:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เบื้องหลังการทำงาน

การประชุมเตรียมงานของคณะกรรมการโรงเรียนบ้านท่าสวรรค์โดยผอ.สวัสดิ์  ดีเลิศ


การประชุมเตรียมงานของคณะครู กศน.อำเภอมัญจาคีรี

ครู กศน. คือ ครูของชุมชน...ช่วยให้ชุมชนเข้มแข็ง....

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท