ธรรมรัต
พระมหา ธรรมรัต อริยธมฺโม ยศขุน

นิติบัญญัติและตุลาการตามแนวพุทธ


รายงานที่มอบหมายให้นักศึกษาสาขาวิชาการบริหารกิจการพระพุทธศาสนาทำส่งประจำภาคเรียนที่ ๑/๒๕๕๖

รายงานฉบับนี้เป็นส่วนของวิชารัฐศาสตร์ตามแนวพุทธศาสตร์ ผู้จัดทำได้เรียบเรียงรายงานฉบับนี้เพื่อนำเสนอเกี่ยวกับความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับสถาบันทางการเมืองที่สำคัญในระบอบประชาธิปไตยความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับสถาบันที่สำคัญในระบอบประชาธิปไตยตามแนวพระพุทธศาสนาและในรายงานฉบับผู้จัดทำได้นำเสนอการเปรียบเทียบลักษณะการปกครองของฝ่ายอาณาจักรกับฝ่ายพุทธจักรซึ่งมีรูปแบบตามระบอบของประชาธิปไตยทำให้ทราบถึงแตกต่างของการปกครองในระบบประชาธิปไตยและแนวคิดทางการเมืองการปกครองตามแนวพระพุทธศาสนาได้จัดเจนยิ่งขึ้น 

  รายงานฉบับนี้สำเร็จสมบูรณ์ลงได้ด้วยการความอนุเคราะห์จากมหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย วิทยาเขตศรีธรรมาโศกราช ขอขอบพระคุณ พระครูสิริธรรมาภิรัต,ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อาจารย์ประจำรายวิชาที่ให้โอกาสคณะผู้จัดทำได้ศึกษารายละเอียดความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับรัฐศาสตร์ตามแนวพระพุทธศาสนา รายงานฉบับนี้ยังผิดพลาดอยู่บ้าง แต่ก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่ารายงานฉบับนี้คงเป็นประโยชน์แก่ผู้สนใจศึกษาต่อสืบต่อไป

คณะผู้จัดทำ สมาชิกกลุ่มที่ ๒

พระสิริวงศาจารย์

พระครูบริหารสังฆกิจ

พระครูเมธีธรรมรัต


เนื้อหารายงานพระครูบริหารสังฆกิจ.docx

ปกนอก พระครูบริหาร.doc

สารบัญ พระครูบริหาร.docx

คำอธิบายสัญลักษณ์และคำย่อ.docx


หมายเลขบันทึก: 540309เขียนเมื่อ 23 มิถุนายน 2013 19:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2013 19:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท