ศึกษาดูงาน แลกเปลี่ยนเรียนรู้ การศึกษาและวัฒนธรรม ประเทศญี่ปุ่น(3)


ศึกษาดูงานประเทศญี่ปุ่น

6 เมษายน  2556

วันนี้คุณซูซูกิซังนัดรับประทานอาหารเช้าเวลา 7.30 น.ที่ministop โดยคุณซูซูกิมารับหลังจากนั้นมารอที่ห้องรับแขกด้านล่างที่พัก คุณTAI มาพบเวลา 09.00น. พูดคุยทบทวนเรื่องการจัดตารางกิจกรรมให้กับนักเรียนและแนะนำการจัดการเรียนการสอน การเล่นกีฬา กิจกรรมของนักเรียน ซึ่งครูโรงเรียนในญี่ปุ่นจะมีมาตรฐานเดียวกัน เช่นเดียวกับทุกคนของญี่ปุ่นที่จะปฏิบัติต่อกันเป็นมาตรฐานเดียวกัน มีความเสมอภาค
ซึ่งจะดูแลนักเรียนและครูให้มีความสุขสบายตลอดเวลาที่อยู่ในประเทศญี่ปุ่น

10.30 คุณอูซุยมาพบ เรื่องการ ดูแลนักเรียนของท่านและภรรยาซึ่งท่านยุ่งในการทำงานมากและภรรยาของท่านจะดูแลนักเรียนไทยซึ่งมีประสบการณ์ในการดูแลนักเรียนมาบ้างแล้วที่บ้านไม่มีอินเทอร์เน็ตแต่ก็ขอให้นักเรียนสบายใจ จะดูแลนักเรียนให้ดีที่สุด จากนั้นสอบถามเกี่ยวกับครอบครัวของนักเรียน บิดามารดามีอาชีพอะไร และนักเรียนมีความต้องการความฝันอะไร ซึ่งนักเรียนชายตอบ มีความฝันจะเป็นนักร้องและนักเรียนหญิงตอบมีความต้องการเป็นพยาบาล

11.30 เดินทางไปขึ้นรถที่หน้าโรงพยาบาล ก่อนจะขึ้นรถ คุณซูซูกิเชิญให้ไปพบดร.ทาดะ ท่านมีความเป็นห่วงในการท่องเที่ยวในวันนี้เป็นอย่างมาก แต่อย่างไรก็ตามประเทศญี่จะไม่มีอุบัติเหตุ มีความปลอดภัยในการขับรถสูง

ภาคบ่ายวันนี้ คุณ FUGITA หัวหน้าพยาบาลและคุณSATA หัวหน้าแผนกจัดซื้อ นำพวกเราไปรับประทานอาหารที่ห้างสรรพสินค้า เป็นอาหารประเภทเส้น คือ ราเมง ชามใหญ่โตมาก พวกเรากินกันไม่หมดสักคนค่ะ จากนั้น ไป OUTLATE เดินดูสินค้า มากมาย SHOP 100 JPYและรับประทานอาหารเย็นเป็นเบนโต๊ะที่โรงพยาบาลโจไซ

                                                                        


หมายเลขบันทึก: 539689เขียนเมื่อ 18 มิถุนายน 2013 14:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2013 15:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท