อุปนิสัยที่ 8 จากประสิทธิผลสู่ความยิ่งใหญ่


 แด่ผู้ "ยิ่งใหญ่" ที่นอบน้อมและห้าวหาญในมวลหมู่ของพวกเรา ผู้แสดงให้เห็นว่า ภาวะผู้นำขึ้นอยู่กับการตัดสินใจ

เลือกที่จะเป็น ไม่ใช่ขึ้นอยู่กับตำแหน่งหน้าที่ใดๆ !

             ในโลกปัจจุบันเช่นทุกวันนี้ มีการแข่งขันสูง เป็นยุคสมัยของคนที่ทำงานด้วยความรู้ เพื่อความอยู่รอด

เราจำเป็นต้องมีมากกว่าความมีประสิทธิผล ซึ่งเราเรียกสิ่งนี้ว่า " ความเป็นเลิศ "  เป็นการเติมเต็ม เป็นความมุ่งมาด

ปรารถนาในการปฏิบัติงาน และเป็นผลงานอันโดดเด่น  แต่ทั้งนี้การที่เราจะก้าวไปสู่ระดับสูงขึ้นของความอัจฉริยะ

และเข้าถึงแรงจูงใจได้นั้น  จำเป็นอย่างยิ่งที่เราต้องเปลี่ยนแปลงความคิดของเราให้แตกต่างไปจากรูปแบบเดิม

อย่างสิ้นเชิง ด้วยการใช้แนวคิดใหม่ ทักษะใหม่ ประสบการณ์ใหม่ พูดง่ายๆ ก็คือ เราต้องมีอุปนิสัยใหม่นั่นเอง

"การกระทำไม่สำคัญเท่าวิธีคิด "

บรรณานุกรม:Stenpen R.Covey อุปนิสัยที่ 8 สำนักพิมพ์ , 2548

 

 

 


 

 

คำสำคัญ (Tags): #mba
หมายเลขบันทึก: 539679เขียนเมื่อ 18 มิถุนายน 2013 13:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2013 13:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท