beeman 吴联乐
นาย สมลักษณ์ (ลักษณวงศ์) วงศ์สมาโนดน์

ขอเชิญศิษย์เก่าพร้อมพรรณทุกรุ่นร่วมจัดงานแซยิดครบรอบ 72 ปี ให้ครูยงยุทธ แสงดานุช


ครูเป็นครูสอนนักเรียนในโรงเรียนพร้อมพรรณเป็นเวลา 45 ปี ตั้งแต่ พ.ศ. 2505-2550 ทางโรงเรียนให้ครูเกษียณเมื่ออายุ 65 ปี และขอบคุณศิษย์เก่าทุกคนที่ยังระลึกถึงครู ขอให้ทุกคนมีความสุขความเจริญก้าวหน้าในอาชีพ

    ครูยงยุทธ แสงดานุช เกิดวันที่ 10 กรกฎาคม 2485 จะมีอายุครบ 72 ปี ในปี 2557 ดังนั้นขอเชิญศิษย์เก่าพร้อมพรรณทุกรุ่นแสดงความจำนงร่วมจัดงานแสดงกตเวทิตาคุณแด่คุณครูในครั้งนี้..

    สำหรับวันคล้ายวันเกิดปี 2556 จะจัดวันพุธที่ 10 กรกฎาคม 2556 ที่บ้านครูยงยุทธ Flora ville Phase 7 ซอย 2 ใครว่างก็แวะไปน๊ะครับ

    ในปีหน้า บีแมน (จบพร้อมพรรณตอนป.๗ ในปีการศึกษา 2515 จบเดือนมีนาคมพ.ศ.2516) กับ อนุ (จบพร้อมพรรณตอน ม.ศ.๓ ในปีการศึกษา 2518 จบเดือนมีนาคม 2519) คบคิดกันว่าจะจัดพิมพ์หนังสือครบ 6 รอบ 72 ปี ครูยงยุทธ แสงดานุช เพื่อให้ท่านแจกศิษย์เก่าที่ไปร่วมงานแซยิดครบรอบ 72 ปีครับ

    นี่เป็นภาพศิษย์เก่าที่ไปเยี่ยมคารวะครูยงยุทธ เมื่อวันเสาร์ที่ 15 มิถุนายน 2556 ครับ มีใครบ้างดูจากภาพครับ


แถวหน้า : อนุ วัฒธัญญกรรม,ครูยงยุทธ แสงดานุช, มนต์ชัย รัตนาวิบูลย์,สมลักษณ์ วงศ์สมาโนดน์ (แซ่โง้ว)
แถวหลัง : จิรวัฒน์ สกุลธัญวัฒน์ (ลูกชายอนุ-อายุ 22 ปี)


ภาพข้อความที่ครูยงยุทธฝากบอกลูกศิษย์ผ่านทางลูกสาวครูยงยุทธ คือ คุณภัทรา

ภัทรา แสงดานุช (23 สิงหาคม 2553)

คุณพ่อได้ฝากข้อความถึงศิษย์เก่าค่ะ...

คุณ beeman

ขอบคุณที่มีความทรงจำดีๆ คิดถึงครู ครูเป็นครูสอนนักเรียนในโรงเรียนพร้อมพรรณเป็นเวลา 45 ปี ตั้งแต่ พ.ศ. 2505-2550 ทางโรงเรียนให้ครูเกษียณเมื่ออายุ 65 ปี และขอบคุณศิษย์เก่าทุกคนที่ยังระลึกถึงครู ขอให้ทุกคนมีความสุขความเจริญก้าวหน้าในอาชีพ

                                                                    จาก ครูยงยุทธ แสงดานุช

                                                                           23 สิงหาคม 2553



    

     ในหนังสือนอกจากมีเรื่องราวที่เป็นเรื่องเล่าของครูยงยุทธ ซึ่งไม่ใช่หนังสือชีวประวัติแน่นอน แต่จะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับแนวทางในการดำเนินชีวิต วิธีคิดและวิธีสอนของท่าน รวมทั้งจิตวิญญาณแห่งความเป็นครู ซึ่งบีแมนจะได้ไปสกัดเอาความรู้จากท่านออกมาและรวบรวมเขียนเป็นบท เป็น Storytelling
     นอกจากนั้นก็มีเรื่องเล่าของลูกศิษย์ที่รวมเป็นรุ่น ๆ ประมาณ 5-10 รุ่น แล้วแต่ที่จะติดต่อได้ รุ่นหนึ่งอาจจะเขียนประมาณ 3 คนขึ้นไป ตามแนวทางของน้องอนุชาภวายนที่เขียนไว้กว่า 4 ปีก่อนว่า

     ก่อนอื่นต้องขอสวัสดีพี่ beeman ก่อน ผมได้เขียนข้อความทิ้งไว้ประมาณ 1 ปีกว่าแล้ว วันนี้ได้มีโอกาสแวะเข้ามาเยี่ยมบล็อกของพี่ beeman อีกครั้ง  รู้สึกดีใจที่พบว่ามีลูกศิษย์ของคุณครูยงยุทธมาเขียนข้อความเพิ่มไว้ และบางท่านก็บอกเล่าให้ทราบถึงโรงเรียนพร้อมพรรณวิทยาสถานศึกษาที่ให้ความ รู้แก่พวกเราเมื่อวัยเยาว์ ไม่น่าเชื่อเลยว่าในอดีตตอนที่พวกเรายังเป็นเด็กทุกคนอาจจะอยู่ในระดับชั้นเรียนที่ต่างกัน แต่แล้วกาลเวลาอันยาวนานก็ได้ทำให้พวกเราได้มาทำความรู้จักกันในบล็อกนี้ เพียงเพราะได้อ่าน ชื่อของ คุณครูยงยุทธ แสงดานุช และโรงเรียนพร้อมพรรณวิทยา ผมคิดว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีถ้าหากใครที่เคยเป็นลูกศิษย์ของคุณครูยงยุทธ แล้วได้แวะเข้ามาเยี่ยมอ่านบล็อกของพี่ beeman ช่วยเขียนชื่อ นามสกุล และเรื่องราวทิ้งไว้ เพื่อจะได้เป็นที่รวบรวมศิษย์เก่าของคุณครูยงยุทธ และศิษย์เก่าโรงเรียนพร้อมพรรณ
 

    นอกจากเขียนชื่อ นามสกุล พร้อมทั้งเรื่องราวของตัวเอง ว่าอยู่ในรุ่นไหน จบจากโรงเรียนพร้อมพรรณวิทยา รุ่นปีพ.ศ.ไหน (นับตามปีการศึกษาที่เข้าเรียนชั้นสูงสุด) ไปเรียนต่อที่ไหน และปัจจุบัน (พ.ศ.2556) ทำงานอะไร ตำแหน่งงานอะไร พร้อมทั้งเล่าเรื่องราวความประทับใจเกี่ยวกับครูยงยุทธ และใ้ห้เบอร์โทรศัพท์เพื่อติดต่อกลับด้วยครับ (หากบอกว่าใช้เครือข่ายใดจักขอบคุณมากครับ)

หมายเลขบันทึก: 539585เขียนเมื่อ 17 มิถุนายน 2013 15:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 พฤษภาคม 2014 21:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

มนต์ชัย คุ้นๆเหมือนเคยเรียนห้องเดียวกัน (มนต์ชัย ที่เรียนเก่งๆ)

นายสมโภช ขจรมาลี ทิ้งเบอร์ไว้ให้ติดต่อกลับด้วย

088-2615374, 095-4473431

อนุ คุ้นๆ เหมือนเรียนห้อง มศ 3 ข ด้วยกันมั่ง มศ 3 ก นั้นห้องวันชัย น้องครูยงยุทธ

วันที่ ๑๒ พฤษภาคม พ.ศ. ๒๕๕๘ ท่านครูได้สิ้นชีวิตลงอย่างสงบ ก่อนเวลา ๗ นาฬิกา ณ โรงพยาบาลราชวิถี และมีการรดน้ำศพท่าน ที่วัดพรหมวงศาราม (หลวงพ่อเณร) ศาลา ๒ ตอนเย็นวันที่ ๑๒ พฤษภาคม เวลา ๑๖-๑๘.๐๐ น. ศิษย์ขอให้ท่านไปสู่สุคติ..

  • สวดอภิธรรม ๗ คืน วันที่ ๑๒, ๑๓, ๑๔, ๑๕, ๑๖,๑๗,๑๘ เวลา ๑ ทุ่ม
  • ฌาปนกิจวันอังคารที่ ๑๙ พ.ค.๕๘ เวลาประมาณ ๑๖ นาฬิกา
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท