ครูไหม
นางสาว สุภาณี ครูไหม มะหมีน

โรงเรียนแห่งความสุข


ขอบคุณทีมงาน gotoknow.ที่ให้โอกาส ครู กศน.ตำบลเขานิเวศน์ เขียนเรื่องราวความประทับใจ ในศูนย์การเีรียนชุมชนเทศบาลเมืองระนอง หรือ เรียก ว่า กศน.ตำบลเขานิเวศน์  ความสุข  คือ  การได้ให้  มากกว่า การได้รับ  วันนี้ กศน.ตำบลเขานิเวศน์ มีโอกาสรับใช้ประชาชน ในเขตเทศบาลเมืองระนอง ตำบลเขานิเวศน์  จากทั้งหมด 19 ชุมชน   ความสุข และรอยยิ้ม ที่ได้จากการให้  คือ การให้โอกาส กับนักศึกษานอกระบบ ที่พลาดโอกาสจาการเรียนในระบบ  วันนี้ ศูนย์เรียนรู้ ห้องมี ทั้งเด็กพิการ มีแม่วัยใส   มีกลุ่มเยาวชนที่พลาดโอกาสทางการศึกษา มาศึกษาหาความรู้ ร่วมกัน การให้โอกาส กลุ่มเยาวชน กลุ่มนี้ ถือว่าเป็นบุญอันยิ่งใหญ่   ถึงแม้วันนี้ครูกศน.ตำบล จะได้รับรางวัลครูสอนดี  และ ทุนครูสอนดี ของ สสค. ก็เป็นผลพวงมาจาก การได้ให้โอกาส กับเยาวชนกลุ่มด้วยโอกาสกลุ่มนี้ ยังมีกลุ่ม เด็กติดเกมส์  กลุ่มยกพวกตีกัน กลุ่มที่เคยผ่านสถานที่บำบัด ฯลฯ หลายๆคนมาอยู่รวมกันทั้งจุดนี้  มีทั้ง รอยยิ้ม น้ำตา และเสียงหัวเราะปะปนกันไป  แค่รอยยิ้มได้เห็น ตัวเล็กที่นักศึกษาอุ้มเข้ามาเรียนหนังสือ ทำให้ ครูต้องลุกขึ้นสู้อยู่ตลอดเวลา  


หมายเลขบันทึก: 539413เขียนเมื่อ 15 มิถุนายน 2013 13:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มิถุนายน 2013 13:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีครับครูไหม การให้โอกาสโดยเฉพาะทางการศึกษา เป็นการให้ที่ยิ่งใหญ่ ผมพอจะนึกภาพออกถึงความยากลำบาก อุปสรรคต่างๆ ปัญหาจากตัวนักศึกษา ผู้บริหาร งบประมาณ ค่าตอบแทน และ ฯลฯ ครู อาจารย์ผู้สอน ผู้ให้ คงมิได้คำนึงถึงผลตอบแทนที่เป็นเม็ดเงิน หากแต่มองถึงพัฒนาการของนักศึกษาเป็นหลัก จิตใจอันเมตตาเสียสละของท่านเหล่านี้แหละที่ช่วยให้สังคมเราดีขึ้น

กราบงามๆแก่หัวใจของครูครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท