ผอ.สมชาย จันทราภิรมย์ ที่ผมรู้จักอันเป็นที่รักของทุกคน



       นับย้อนไปในช่วงเวลาหนึ่งซึ่งผมได้ไปดำรงตำแหน่ง ผอ.กศน.จังหวัดฉะเชิงเทรา สี่ปีกว่า เป็นช่วงเวลาที่ได้รู้จักมักคุ้นกับ ผอ.สมชาย จันทราภิรมย์ ผอ.กศน.อำเภอท่าตะเกียบ ที่ผมนับถือเป็นพี่ชายที่แสนดี มากด้วยน้ำใจไมตรี มีอยู่ในตัวตนของบุรุษผู้นี้อย่างครบครัน ด้วยการมีมนุษยสัมพันธ์สู่การประสานสัมพันธ์ที่สร้างคุณค่า ให้เกิดการพัฒนาหน่วยงานสถานศึกษา กศน.ฉะเชิงเทราให้เห็นเป็นที่ประจักษ์ อาทิการประสานพระอาจารย์กฤษณะ อกโชโต ที่อำเภอท่าตะเกียบ ให้ความเมตตามาสร้างอาคารเอนกประสงค์เชื่อมต่อระหว่างห้องประชุมและสำนักงาน กศน.จังหวัดฉะเชิงเทรา ให้ดูสง่างามและเกิดประโยชน์ในการใช้สอยจวบจนปัจจุบัน จากวันนั้นถึงวันนี้พี่สมชาย ยังอยู่ในใจและความทรงจำของผมเสมอมา โอกาสสำคัญในบางเวลาก็มีการส่งล็อตเตอรี่มาแบ่งปันให้โชค อันเป็นแบบแผนการส่งความสุขและการระลึกถึงกันของพี่สมชายคนนี้ ที่เป็นเอกลักษณ์ของ"พี่คนนี้นั้นมีแต่ให้ " ปรากฏในการครองตนครองคนและครองงานในชีวิตราชการของพี่สมชาย ผู้คนทั้งหลายมีแต่ชื่นชมยินดี กล่าวได้อย่างเต็มปากว่า "พี่สมชายอันเป็นที่รักของทุกคน"
         บนถนนสายราชการบนเส้นทางที่มีอันสิ้นสุด ด้วยการเกษียณอายุราชการ พี่สมชายเดินทางมายาวนานใกล้ถึงปลายทางในเร็ววันนี้ เป็นการเดินทางที่สง่างามสมภาคภูมิแห่งการรับใช้ราชการในตำแหน่งผู้อำนวยการศูนย์ กศน.อำเภอคลองเขื่อนเป็นสถานศึกษาสุดท้าย จากปลายทางราชการจะผ่านไปในวัยที่ 61 ของการเริ่มต้นเส้นทางใหม่ในการใช้ชีวิตอย่างมีความสุขหลังเกษียณอายุราชการ ลูกไม้หอมหวานนั้นอยู่ปลายกิ่ง สิ่งที่เป็นคุณงามความดีที่สร้างมาก็จะนำพาความสุขมาให้พี่สมชาย จันทราภิรมย์ 
          ผมเป็นหนึ่งพลังแห่งความปรารถนาดีที่ขอมุทิตาจิตแด่พี่สมชาย จันทราภิรมย์ ที่ผมเคารพรักเสมอมา ขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายโปรดอภิบาลให้พี่สมชาย มีความสุขอย่างมัั่นยืนสืบไป

                                              ดร.ดิศกุล. เกษมสวัสดิ์
                                     ผอ.สำนักงาน กศน.จังหวัดสมุทรสาคร

                                  

หมายเลขบันทึก: 539057เขียนเมื่อ 12 มิถุนายน 2013 11:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 มิถุนายน 2013 19:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอมุทิตาจิตแด่พี่สมชาย จันทราภิรมย์ ด้วยครับ
( ใกล้ถึงวันเกษียณแล้วหรือ... อีกตั้ง 3 เดือนกว่านี่ครับ )



พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท