ขอบคุณทุกบันทึกนะคะและรอลุ้นเป็นกำลังใจนะคะ


เป็นกำลังใจให้กับทุกคนนะคะ แต่ละท่านล้วนเป็นสมาชิกที่เก่าที่อยู่เคียงข้างกับ Gotoknow กันทั้งนั้นนะคะ  เพชรน้ำหนึ่ง เป็นสมาชิกมามากกว่า 5 ปี พ.แจ่มจำรัส มากกว่า 3 ปี tuknarak มากกว่า 3 ปี คนถางทาง มากกว่า 2 ปี มณีเทวา แค่ 6 เดือน ถือว่าเป็นสมาชิกน้องใหม่ที่ดูเหมือนจะมีสิทธิเข้ารับการรอลุ้นรางวัลอยู่ตั้ง 5 เดือนรวมถึงเดือนนี้ด้วยนะคะ และ คนถางทาง ก็เป็นสมาชิกอีกท่านที่เคยได้รับการรอลุ้นมาตั้งหลายครั้งมากกว่า 8 ครั้งติดต่อกันเป็นประจำทุกเดือนก็ว่าได้  เพราะรางวัล (GotoKnow Writer of the Month) น่าจะหมายถึงสุดยอดการเขียนชิ้นงานนั้นๆประจำเดือนมากกว่านะคะ

แต่ยังไงงานเขียนของแต่ละท่านก็มีความโดดเด่นที่แตกต่างกัน คนถางทาง งานเขียนแนวใหม่ดูเหมือนรุนแรงแต่ไม่รุนแรงมีความเป็นตัวตนสูง สมกับเป็นศิลปินนักเขียนอิสระมีรูปแบบงานเขียนที่เป็นตัวตนดีไม่เหมือนใคร บางบักทึกดูไร้สาระแต่ไม่ไร้สาระเพราะฝากแง่คิดและปรัชญาไว้ในความรุนแรง นั้นๆ นะคะ

งานเขียนของมณีเทวา เป็นงานเขียนที่ไม่แตกต่างจากคนถางทาง มากนักที่มีตัวตนเป็นเอกลักษณ์ของตัวเองดี สมกับเป็นสาวมั่น และเป็นบุคคลตัวอย่างของเยาวชนคนรุ่นใหม่ มีความมั่นใจในตัวเองสูงมากสมกับความรู้ที่หลากหลายเป็นสหวิชาการดี บางบันทึกดูไร้สาระแต่มีสาระมีแง่คิดเน้นจิตคติ ปัญญา และความว่างเปล่าของชีวิต บวกกับความสามารถพิเศษในการนำเสนอรูปภาพ ภาพถ่าย การถ่ายภาพจากธรรมดาที่ไม่ธรรมดา นำสิ่งเล็กๆๆมาสู่ความยิ่งใหญ่ได้ด้วยวิธีคิดและปัญญา กวีง่ายๆที่แฝงไว้ซึ่งคุณธรรม ปรัชญาของชีวิต แต่แปลกใจว่าทำไมบันทึกของมณีเทวา ถึงไม่นำเสนอผลงานวิชาการความรู้มาแลกเปลี่ยนที่นี่ นอกจากบันทึกของสัจธรรมชีวิต

ส่วนบันทึกของพ.แจ่มจำรัส มีความโดดเด่นเชิงปรัชญาชีวิตที่แฝงไว้ในแต่ละบันทึกเช่นกัน เน้นท้ายสุดของชีวิตคนเราก็มีความดีกับความชั่วที่ติดตัวไป บางบันทึกทิ้งแง่คิดจิตคติ พุทธปัญญา อ่านบันทึกแล้วอยู่ในแนวสบายๆเรื่อยๆๆ ไม่รุนแรงกับงานเขียนหรือการแสดงออกความเป็นตัวตนมากนักเรียกง่ายๆๆว่า บันทึกของท่านอยู่ในทางสายกลางนั้นเองค่ะ

ส่วนบันทึกของtuknarak และ เพชรน้ำหนึ่ง เป็นอีกบันทึกหนึ่งที่โดดเด่นด้านภูมิรู้ ภูมิปัญญา มีความรู้เป็นวิชาการเฉพาะดีนะคะ มีแง่คิดปรัชญาชีวิตแฝงไว้นะคะ บางบักทึกทิ้งแง่คิดศาสนา ปรัชญา ความดี ความชั่ว  บางบันทึกดูไร้สาระแต่มีสาระเช่นกันนะคะ 

ขอบคุณทุกบันทึกนะคะและรอลุ้นเป็นกำลังใจนะคะ


หมายเลขบันทึก: 538550เขียนเมื่อ 8 มิถุนายน 2013 17:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มิถุนายน 2013 17:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ทุกบันทึก แล้วแต่มุมมองและเกี่ยวข้องกับวิถีชีวิตที่แตกต่าง อย่าไปมองรางวัล หากมองทำให้เราถ้อ แต่เขียนเพื่อแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ แลกเปลี่ยนเรียนรู้

ขอร่วมขอบคุณด้วยครับ และขอแสดงความคารวะทุกท่านมา ณ โอกาสนี้

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท