ค้นหา Happy Workplace


มีปรากฏการณ์อะไรบางอย่างที่เกิดขึ้นระหว่างการบ่มเพาะทางปัญญาผ่านการทำงาน...R2R  

ซึ่งสัปดาห์นี้เต็มเหยียดกับการเดินทางแทรกซึมไปทุกๆ พื้นที่ของบ้านเกิด เพื่อชี้ เชียร์ ช่วย เชื่อม ชม...วิธีคิดสู่วิถีการทำงานด้วยการทำ R2R

พลังของคนทำงาน...ที่เริ่มมองเห็นว่า งานที่ตนเองทำในแต่ละวัน อันที่จริงก็เนียนเนื้อเข้าไปแบบ R2R เพราะเมื่อไรที่ทำตามปรัชญาการทำ R2R ที่เน้นในเรื่อง สปก. คือ สุข ปัญญา ก้าวหน้าแล้ว...คนทำงานจะมีชีวิตชีวาและมองปัญหาเป็นโอกาสที่นำไปสู่การพัฒนาตนเองทั้งด้านใน...และภายนอก

เมื่อตอนจะเลิกงาน...

มีไอเดียเกิดขึ้นมากมาย ...

ข้าพเจ้านั่งพิจารณาในเรื่อง "พื้นที่แห่งความสุข"... ก็เลยลองค้นหาภาพเก่า ...ไปเจอภาพพลังความสุข พลังชีวิตของเด็กต้นกล้าน้อยๆ...ที่ชีวิตเป็นดั่งเรื่องเล่าที่บ่งรอยอะไรบางอย่างทางจิตใจที่สะท้อนออกมาสู่วิถีชีวิต

Happy Workplace ...

การจะเกิดปรากฏการณ์เช่นนี้ได้ในทัศนะของข้าพเจ้ามองว่า เราไม่ต้องไปจัดการอะไรมากมายในโครงสร้าง เพียงแค่เรานั่งลง และเกลาใจของเราให้สะอาด สว่าง สงบ ... พลังความสุขก็จะปรากฏขึ้น

นึกย้อนเวลาที่ข้าพเจ้าได้อยู่ท่ามกลางเด็กๆ...แม้มีเรื่องราวมากมาย แต่พลังแห่งใจสะอาดของเด็กก็สามารถทำให้พื้นที่ ทุกๆ พื้นที่เขาเคลื่อนไปเป็นพื้นที่ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความสุข

"คนหนึ่งคนที่มีพลังความสุข...เมื่อเคลื่อนตัวไปที่ไหนที่แห่งนั้นก็จะเปี่ยมสุข"

...









คำสำคัญ (Tags): #r2r#km#happy ba#happy workplace
หมายเลขบันทึก: 537676เขียนเมื่อ 31 พฤษภาคม 2013 18:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 ตุลาคม 2013 06:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท