ตุรกี มีอะไรดี (ตอนที่ 1) - เกริ่นนำ


          ได้ยินคนพูดถึงประเทศตุรกีมานาน แต่การเดินทางครั้งนี้ก็ไม่ใช่สิ่งที่วางแผนแต่อย่างใด อยู่ๆ ก็ตัดสินใจไปอย่างกระทันหัน เหตุผลใหญ่ที่เลือกไปประเทศตุรกีก็เพราะดีตรงที่ไม่ต้องสียเวลาไปขอวีซ่า และพอดีช่วงนั้นทางสายการบินเตอร์กิซมีโปรโมชั่นพอดี เป็นตั๋วที่บินไป-กลับกรุงเทพฯ-อิสตันบูลในราคาที่พอรับได้ วางแผนกันไว้ว่าจะพักในอิสตันบูล (Istanbul) สัก 3 คืน ปามุคคาเล่ (Pamukkale) 1 คืน อิฟีซุส (Ephesus) 1 คืน และแคปปาโดเจีย (Cappadocia) 2 คืน 

          บันทึกตอนแรกนี้เป็นการนำภาพไฮไลท์ในแต่ละที่ที่ไปเที่ยวมาลงให้ดูเพื่อ “เรียกน้ำย่อย” ไปพลางๆ ก่อน ส่วนรายละเอียดในแต่ละที่จะค่อยๆ ว่ากันเป็นที่ละแต่ตอนในบันทึกต่อไปนะครับ


                    

                                           บางส่วนของเมืองอิสตันบูล มองจากห้องอาหารโรงแรม

                    

                                              ปราสาทปุยฝ้ายในเมืองปามุคคาเล่

                    

                                  หอสมุด (The Library) โรมันโบราณ ในเมือง Ephesus

                    

                                                           หินรูปอูฐใน Cappadocia

หมายเลขบันทึก: 537343เขียนเมื่อ 28 พฤษภาคม 2013 11:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 มิถุนายน 2013 20:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เคยอ่าน และเห็นแต่รูป ก็เป็นประเทศที่น่าสนใจ ในเรื่องสถาปัตย์-วิศวะ งานก่อสร้าง สมัยก่อนประวัติศาสตร์ อย่างที่เห็น เขาแกะสลักหินใด้สวยมาก อาจารย์พอจะรู้จักว่าเป็นหินอะไร รึเปล่าครับ หินอ่อนเหรอ ทำไมมันแกะสลักใด้ และตั้งอยู่ใด้ หลายพันปี ผมอยากรู้ประเภทของหินครับ ว่านี่เขาเรียกหินอะไร แล้วเขาแยกหินเป็นประเภทต่างๆยังไง ผมถามเผื่อว่า จะมีนักธรณีวิทยา จะให้ความรู้กับผมบ้าง จะรออ่านนะครับอาจารย์ ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ

ดีใจที่ได้พบบันทึกนี้ค่ะเพราะกำลังศึกษาเรื่องราวเกี่ยวกับตุรกี  เพื่อเตรียมตัวไปท่องเที่ยวตุรกีในเดือนตุลาคมนี้  อยากได้ข้อมูลเกี่ยวกับอาหารการกินของตุรกี  เพราะเป็นคนกินยาก  บางทริปหมดสนุกเพราะทานอาหารไม่ค่อยได้

จะติดตามอ่านต่อไปค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท