nobita
นาย ชัยพร รัตนดิลก ณ ภูเก็ต

น้ำใจใสสด รินรดทุกที่มิแบ่งกั้น


น้ำใจใสสด รินรดทุกทีมิแบ่งกั้น ถึงจะต่างกันด้วยชาติพันธุ์ มิอาจกั้นน้ำใจรัก และไมตรี


     ผมเห็นวีดิโอนี้ จาก FB ของคนที่บ้าน ได้ดูจบแล้วรู้สึกอิ่มใจ จึงอยากเอามาแบ่งปันและบันทึกไว้ให้หลาย ๆ คนได้อิ่มใจ และอาจจะกลับมาหาความสุขใจได้ในภายหลัง

     ในวีดิโอนี้ เป็นการถ่ายของชาวต่างชาติ ที่คงจะประทับใจ แม่ค้า คนไทย คนหนึ่งที่ เขาไปอุดหนุนขนมปังปิ้งเป็นอาหารเช้าทุกเช้า จนเกิดความสนิทกัน  และแม้จะไม่รู้จักชื่อเสียงเรียงนาม  ไม่สามารถสื่อสารกันด้วยภาษาที่ต่างกันของแต่ละฝ่ายได้ แต่ความผูกพันด้านจิตใจ สามารถสื่อสารกันได้ดีทีเดียว ...

     แม่ค้าท่านนี้คงเห็นว่า หญิงชาวต่างชาตินี้ หมั่นมาอุดหนุนขนมปังตนเอง จึงคงจะรักและเอ็นดู ไปเจอขนมไทย ๆ อร่อย ๆ จึงซื้อมาฝากโดยไม่คิดมูลค่า ที่สำคัญ เขามากัน ๒ คน ป้าเขาก็ฝากทั้งสองคนด้วย  และหญิงชาวต่างชาติท่านนี้ ก็คงประทับใจที่ได้รับน้ำใจจากแม่ค้าคนไทย และแสดงความรัก ความขอบคุณตอบมาด้วยการโอบกอด ...

     เห็นวีดิโอนี้ แล้วรู้สึกสุขสุขใจ และอิ่มใจ ทำให้นึกไปถึงบันทึกหลาย ๆ บันทึกที่พูดถึงการกอดกัน ที่เป็นวัฒนธรรมของชาวต่างชาติซึ่งมีความหมายหลายอย่างมากมาย (ลองอ่านบันทึกที่เกี่ยวข้องนี้ (271915)) ดูนะครับ

     เห็นไหมครับว่า เมืองไทย ยังเป็นเมืองที่น่าอบอุ่น น่าอยู่ทั้งในสายตาของคนไทยเอง และคนต่างชาติ  

     ทุกวันนี้ ผมดูข่าวมีแต่ รบราฆ่าฟัน แก่งแย่งชิงดี เสียดสีด่าทอ  ทำให้คนไทยอย่างผมเองรู้สึกว่า ทำไมหนอบ้านเรามีแต่เรื่องแบบนี้เท่านั้นหรือ  แต่พอได้มาเห็นเรื่องราวแบบนี้ ทำให้น้ำใจใจมันชุ่มชื่นขึ้นมาได้อีกบ้าง จริง ๆ 

น้ำใจใสสด รินรดทุกทีมิแบ่งกั้น ถึงจะต่างกันด้วยชาติพันธุ์ มิอาจกั้นน้ำใจรัก และไมตรี

     ของคุณ เจ้าของ วีดีโอ ที่แบ่งปันใน YouTube  และขอบคุณคนที่แนะนำวีดีโอนี้ให้ผมได้ดูใน FB ครับ

คำสำคัญ (Tags): #น้ำใจไมตรี#กอด
หมายเลขบันทึก: 537034เขียนเมื่อ 25 พฤษภาคม 2013 10:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 พฤษภาคม 2013 10:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

น่ารักจังเลย.. ความรักเราสามารถมอบและสื่อให้แก่กันและกันได้ แม้จะพูดคุยกันไม่รู้เรื่อง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท