การสร้างไฟล์เพลง wma เพื่อนำมาใช้บนเวบ (3)


 

บันทึกก่อนหน้านี้

1.  การสร้างไฟล์เพลง wma เพื่อนำมาใช้บนเวบ

2. การสร้างไฟล์เพลง wma เพื่อนำมาใช้บนเวบ (2)

------------------------------------------------------------

 

มาต่อกันเลยนะคะ.....

 

8. ทีนี้เป็นขั้นตอนให้เราเลือกว่า เราจะเซฟไฟล์ที่เราสร้างขึ้นมาใหม่ที่ไหนดี   แนะนำว่าก่อนถึงขึ้นตอนนี้ เราต้องเตรียมโฟลเดอร์ที่จะเก็บไฟล์ของเราไว้ก่อน เพื่อที่จะได้หาง่าย เวลาเราจะนำไปใช้ไงคะ

ตามรูปนะคะ เราก็คลิกที่ปุ่มเรียกดู   เพื่อ browse เข้าไปในฮาร์ดดิสก์ของเรา ว่าเราจะเก็บไฟล์ไว้ไดรฟ์ไหน

 

 

9. โปรแกรมก็จะเปิดแผ่นให้เลือกสำหรับ save as ขึ้นมาดังรูป

สมมุติว่า k-jira จะเอาไปเก็บไว้ในไดรฟ์ D โดยได้เคยไปสร้างโฟลเดอร์ไว้แล้ว (ตามหมายเลข 9)

 

10. จากนั้นให้เรามาเปลี่ยนชื่อเพลง (ตามตัวอย่างในวงสีแดง หมายเลข 10) เราจะใช้ชื่ออะไรก็ได้ค่ะ ที่จะสื่อได้ แต่แนะนำว่า ขอให้เป็นชื่อภาษาอังกฤษนะคะ    สำหรับตรงนี้ความจริงเราไม่ต้องมาแก้ไขชื่อก็ได้ เพราะว่าโปรแกรมจะใช้ชื่อเดิมของไฟล์ต้นฉบับไว้ให้  

เพียงแต่ในบางครั้ง ชื่อเดิมของไฟล์เพลงต้นฉบับเป็นภาษาไทย ซึ่งก็คงทราบแล้วว่า การตั้งชื่อไฟล์เป็นภาษาไทย เราจะเอาอัปโหลดขึ้น server (ขึ้นเวบ) บางทีมันจะ error ดังนั้นเพื่อตัดไฟเสียแต่ต้นลม ไม่ให้เกิดปัญหาภายหลัง ก็ตั้งเป็นชื่ออังกฤษซะเลยดีกว่าเนอะ

 

11. เมื่อตั้งชื่อไฟล์ใหม่เสร็จแล้ว ก็คลิก save เลย ตามหมายเลข 11   ค่ะ

 

 

12.   เมื่อเลือกตำแหน่งบนฮาร์ดดิสก์ ที่เราจะ save เป็นที่เรียบร้อย มันก็จะกลับมาที่หน้าเดิม ขั้นตอนนี้เป็นการเช็กสำรวจความเรียบร้อยค่ะ

ดูซิว่า รูปแบบไฟล์ out put (คือไฟล์ที่เราต้องการสร้างใหม่) น่ะ ถูกต้องไหม ใช่เป็น wma ไหม

และดูซิว่า ไฟล์เป้าหมาย อยู่ในโฟลเดอร์ที่ต้องการ และมีชื่อถูกต้องตามรูปแบบการสร้างไฟล์ไหม (คือเป็นภาษาอังกฤษ เขียนไม่เว้นวรรค ไม่มีสัญลักษณ์ที่ห้ามใช้ในการตั้งชื่อไฟล์) ตลอดจนนามสกุลของไฟล์คือ .wma ใช่ไหม

ถ้าทุกอย่างถูกต้อง ก็โอเคเลย   คลิกที่ปุ่ม "ไป" ตามหมายเลข 12 ได้เลยค่ะ

 

 

 

13. จากนั้นโปรแกรมก็จะทำการแปลงไฟล์ให้เราค่ะ โดยหน้าจอจะเป็นรูปนี้

 

ก็รอ.. จนเค้าดำเนินการเสร็จ ก็เป็นอันเรียบร้อยค่ะ

ทีนี้ถ้าเราอยากจะแปลงเพลงอื่นอีก ก็ย้อนไปทำตามหัวข้อที่ 3 อีกครั้ง เมื่อเราได้เพลงมาจนพอใจ ก็คลิกปุ่ม "ปิด" เพื่อปิดโปรแกรมย่อยได้เลยค่ะ

 

คราวนี้เราก็จะได้ไฟล์เพลง wma มาแล้ว ทีนี้จะทำอย่างไรต่อ ไว้ค่อยคุยกันในบันทึกต่อไป แต่วันนี้ขอหยุดแค่นี้ก่อนนะคะ เพราะมีนัด (โดนโทรศัพท์ตามแล้ว) ไว้ค่อยเข้ามาต่อวันหลังนะคะ

สวัสดีค่ะ  ^________^

 

หมายเลขบันทึก: 53672เขียนเมื่อ 7 ตุลาคม 2006 11:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:34 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)
  • แวะมากินมาม่า
  • ไม่ใช่สิมาหาความรู้ เห็นไวรัสติดมากับเพลงด้วยละ
  • ขอบคุณมากครับผม
  • สวัสดีค่ะ...มาม่าหมดแล้วค่ะ
  • เรื่องไวรัส.. ติดมากับเพลงอะไรเหรอคะ รบกวนขอรายละเอียดด่วนเลยได้ไหม เพราะว่า scan แล้ว ไม่เจอนะคะ 
  • เพียงแต่ตะกี้.. ลองเอาสคริปต์มิวสิคเอ็มวี ของเวบเพลงมาลงใส่บล็อก ว่าทำได้รึเปล่า แต่ก็ลบออกไปหมดแล้วนะคะ เพราะมันไม่สวย แล้วset กลับมาเป็นสคริปต์เดิม พร้อมเช็คไวรัสใหม่แล้ว ไม่เจอนะคะ
  • ถ้าเจออะไร...รบกวนช่วยแจ้งด่วนเลยนะคะ จะได้รีบจัดการ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

 

เข้ามาเขียนต่อตอนจบ แต่เขียนบันทึกไม่ได้เลย โกทูโนช้ามากๆ (ขนาดใช้เนต ADSL แล้วนะ)

เฮ่อ.. แล้วก็ถอนใจ ก่อนจากไป...........

 

ใกล้ได้ย้ายเครื่องแม่ข่ายแล้วค่ะ คาดว่าคงเสร็จสิ้นปลายตุลานี้แน่ค่ะ

รอคอย...เธอ(เครื่องแม่ข่าย)มาแสนนาน

ทรมาน..วิญญาณ..ฮืม..หนักหนา

ระทม..อยู่ใน..อุรา

แก้วกานดา (เครื่องแม่ข่าย) ฉันปองเธอผู้เดียว. ....ฯ

 

 

อิอิ.. ร้องเพลง "แต่ปางก่อน" น่ะค่ะ  ^__________^

 

สวัสดีคุณจิรา K-jira

                 ขอขอบคุณการนำเพลง up load ขึ้นไปใช้ในweb สงสัยอยู่ครับว่าwma นามสกุลนี้จะนำไปใช้อะไร และอย่างไร

เข้ามาเรียนรู้ในโลกgotoknowแล้วมีความรู้สึกดีที่เมืองไทยเรายังมีบุคลากรกลุ่มหนึ่ง ช่วยสร้างสรรค์สังคมแห่งการเรียนรู้สำหรับคนไทย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท