น่านจะสร้างหอฯ วงเงิน ๔๐ ล้านเดินไปทางไหนกันดีหนอ?


อันที่จริงงบประมาณแผ่นดินวงเงิน ๔๐ ล้าน เพื่อสร้างหอจดหมายเหตุหรือแหล่งรวบรวมประวัติศาสตร์  เท่าที่ติดตามเกิดมานานคราวร่วม ๑๐ ปีและถูกนำเสนอมาจนได้รับงบประมาณสนับสนุนงานออกแบบ ก่อสร้าง งบกลุ่มจังหวัด ปี ๒๕๕๖ มีการติดต่อประสานงาน และหาสถานที่จนเป็นข่าวเผยแพร่ว่าหาสถานที่ก่อสร้างไม่ได้  เสียงโจษขานวิจารณ์กันไปต่าง ๆ นา ๆ ประสานคอการเมือง

หลังจากที่วน ๆ กันอยู่นานร่วม ๖ เดือน  มีการปรึกษาหารือและจังหวัดน่านมีคำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานและแล้วการประชุมคณะทำงานจะเริ่มขึ้นเป็นครั้งที่ ๑ ในวันที่ ๒๐ พฤษภาคม ๒๕๕๖ เวลา ๑๓.๓๐  น.เศษที่สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดน่าน  แน่นอนในงานไหน ๆ วงน้ำชา กาแฟ งานวัด  เวทีซุบซิบ ยังคงหยิบยกเรื่องการสร้างหอฯ ว่าเป็นเกมส์โน้น เกมส์นี่  พูดกันไปจนหลายคนที่เกี่ยวข้องไม่อยากจะเอาเวลาตนเองไปพัวพันให้เสียเวลา

การทำงานตามคำสั่งจังหวัดน่านที่ถูกมอบหมาย  โดยที่กรอบเวลาการใช้เงินมีอยู่ค่อนข้างจำกัดมาก  และกรอบการทำงานบีบรัดมากเช่นกัน  การประชุมครั้งที่ ๑ จึงมีคุณค่าความหมายอย่างยิ่ง  หากคิดและวางแผนกันได้ไม่ดีมีหวัง  รับครหาทางการเมืองกันไปเต็ม ๆ  ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้เป็นนักการเมืองกัน  จะมาอย่างไร  อยู่อย่างไร  หรือจะไปกันอย่างไร  เป็นที่รับรู้และสนใจของพี่น้องประชาชน  การทำงานเวทีสาธารณะเป็นหัวใจ  แต่การทำงานแบบมืออาชีพเพื่อให้เป็นที่รับรู้ทั่วกัน  ภายใต้เงื่อนไข เงื่อนเวลาที่จำกัดจำเป็นเช่นกัน

หมายเลขบันทึก: 536502เขียนเมื่อ 20 พฤษภาคม 2013 07:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 พฤษภาคม 2013 07:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เมื่อวานนี้ ( 20 พ.ค.2556 ) ช่วงบ่ายมีการประชุมตามกำหนด เริ่มประชุมตรงเวลา 13.30 น.ประธานดำเนินการประชุมตามวาระ  ที่น่าสนใจในวาระการพิจารณา  นอกจากกรรมการฯ แล้ว มีเพื่อนผองน้องพี่สื่อมวลชนให้ความสนใจ  ได้เสนอข้อคิด ให้สติแก่คณะกรรมการฯ   คิดว่าดีเพราะการดำเนินการต่าง ๆ จะได้มีความสมบูรณ์  เนื่องจากกรรรมการฯ ตามคำสั่ง  กับการทำงานแบบมีส่วนร่วม  ภายใต้เงื่อนเวลาที่ค่อนข้างน้อย  ไม่ควรทำอะไรไปในลักษณะรวบรัดตัดความ  ปิดการประชุมมีกรรมการฯ หลายท่านอยู่ต่อ  เพื่อปรับปรุงถ้อยคำเผยแพร่ประชาชนผ่านสื่อ  รวมทั้งจะมีการนำเสนอในที่ประชุมจังหวัดน่านปลายเดือน พ.ค.ศกนี้  และในวันที่ 2 มิ.ย.2556 ทุกอย่างจะชัดเจน ได้เท่าไหร่ก็เท่ากันพยายามทำงานร่วมกันให้ดีที่สุด  จากนั้น รวบรวมข้อมูลให้ผู้มีอำนาจตัดสินใจระดับจังหวัดต่อไป : 21 พ.ค.2556

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท