โกงสอบครูในกระทรวงศึกษาธิการ


สั่งให้ออก! 344 ครู ผช.ทุจริตสอบ สั่งเขต-ร.ร.ลงดาบศธ.เปิดชื่อ3บิ๊กสพฐ. ส่อผิดวินัยร้ายแรง
http://www.kroobannok.com/58605

หมายเลขบันทึก: 536500เขียนเมื่อ 20 พฤษภาคม 2013 07:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 พฤษภาคม 2013 07:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

ได้บันทึกถึงการโกงในวงการศึกษาว่า  "มั่นใจเพียงไรว่าในวงการศึกษาไม่โกง"  คราวนี้ก็จะได้เห็นการโกง ที่อาจจะเชื่อมโยงไปจากเจ้าหน้าที่ส่วนกล่าง  หากส่วนกลางโกง แล้วส่วนภูมิภาคจะเป็นอย่างไร  คงนึกกันออก แต่หลายท่านที่อยู่ในเขตพื้นที่การศึกษา หรือ สถาบันการศึกษา ก็คงรู้ว่ามีสภาพการโกงเป็นอย่างไร เว้นเสียแต่ว่าจะพูดหรือไม่พูดให้เป็นภัยกับตัวเอง ที่บันทึกไว้แล้วอยู่ที่นี่ครับ http://www.gotoknow.org/posts/470706 



ด้วยความเคารพท่าน

ติดตามงานเขียนท่านหลายครั้ง ครั้งนี้ ท่านตอบได้อยากให้ช่วยตอบครับ

ดีเอสไอ สาวถึงตัว เลขา สพฐ.หรือไม่  หรือ เอาแค่ระดับรองๆ

ถ้าเลขา สพฐ. ไม่ผิด คือ ไม่มีส่วนได้รับผลประโยชน์ ในการทุจริตครั้งนี้

แต่ด้วยความเป็นนายใหญ่ คุมเรื่องใหญ่ และงานนี้ทุจริตครั้งยิ่งใหญ่มาก

เขาน่าจะลาออก....แสดงความรับผิดชอบ ...ในไม่ช้าก็ต้องกลับมาเล่นการเมือง

และอาจประสบความสำเร็จด้วย.....เรื่องแบบนี้ ผมเชื่อว่าเขาคงไม่กล้าคิด หรือไม่ก็ไม่อยากรับผิดชอบ

ท่านอาจารย์คิดอย่างไร ครับ

ท่าน ผอ.ตอบแล้ว  และผมก็เห็นด้วยตามที่ ท่าน ผอ. กล่าว ก็คงเป็นไปได้ในแนวนั้น  เท่าที่เห็นมา ข้าราชการประจำตำแหน่งใหญ่เล็กไม่ค่อยลง เกษียณแล้ว กลัวตกงาน การสะสมทุนไว้เพื่อการเลือกตั้งก็เป็นไปได้  ได้แล้วเข้าไปถอนทุนอีก  แทนที่จะได้ทำบุญ  555 ก็ทำบาปต่อ ขอให้ท่านที่เป็นอย่างนี้โชคดี ได้เป็นนักการเมืองใหญ่ และลงท้ายด้วยติดคุกยาวเถิดเจ้าพระคุณ!!!

ได้แต่ขออธิษฐานนะคะอาจารย์ ที่เห็นๆ กรรมตามทันช้าเหลือเกิน

จะได้ทุกข์นาน ๆ ดีอีกแบบไหมครับ  ทำผิดแล้วจะหนีทุกข์กายได้ แต่ทุกข์ รุ่มร้อนใจ คงหนีไม่พ้นนะครับ


รู้สึกแย่มากๆค่ะกับเหตุการณ์นี้ คนที่จะไปสอนนักเรียนทำแบบนี้ แล้วเราจะไว้ใจให้สอนอนาคตของชาติได้อย่างไร

ใช่แล้วครัับ จะไปเป็นครูยังโกงได้ ที่ร้ายและแย่กว่า ก็คือตำแหน่งใหญ่่ ๆ ที่โกง และไม่ระมัดระวัง ปล่อยให้เกิดการโกง


ศธ.ตั้งสอบวินัยร้ายแรงเลขาฯ สพฐ.คดีโกงสอบครูผู้ช่วย  http://easy.tc?grv

การที่ผู้ใหญ่ หรือ ข้าราชการระดับสูงถูกตั้งกรรมการสอบสวน  ก็เป็นเรื่องที่น่ายินดี ที่ต้องชื่นชมความกล้าหาญของคนในรัฐบาล  เพราะการสยบการโกงได้  ผู้ใหญ่สูงสุดในหน่วยงานที่เป็นข่าราชการประจำต้องรับชอบ และรับผิดเมื่อเิกิดวิกฤติในความเชื่อถือขึ้น  จะได้เป็นบทเรียน   

การคอรัปชั่นจากส่วนกลาง มีทั้งทางตรง ทางอ้อม  เช่น ในทางอ้อม การไปราชการต่างจังหวัด ของผู้บริหารระดับสูงจากส่วนกลาง มีหลายทา่งที่จะรับเงิน   หน่วยงานในต่างจังหวัดต้องจัดการเลี้ยงต้อนรับนาย  นายก็ไม่ต้องจ่ายเงินในการไปราชการ  เมื่อกลับไปยังสำนักงานในส่วนกลาง เลขาฯ นาย ยังทำเบิกค่าเบี้ยเลี้ยง ที่พักให้อีก  

ผู้บริหารของหน่วยงานในส่วนภูมิภาคก็จะใช้งบประมาณที่เรียกว่า งบกลาง หรืองบประมาณแบบลอย ๆ ที่ตั้งไว้ใช้สอยในเรื่องทั่วไป และใช้ในการต้อนรับนาย  ซึ่งจะเบิกมาใช้สอยเลี้ยงรับนายไม่ได้  ก็ต้องใช้วิธีการซิ๊กแซ็ก เช่น ไปขอใบเสร็จจากร้่านค้า   โีรงแรมมาล้างหนี้ เช่น ล่้างหนี้จริง 25,000   แต่ขอใบเสร็จมา 50,000  ส่วนเกินก็เข้ากระเป๋านายผู้เป็นเจ้าภาพต้อนรับนายจากส่วนกลาง (อย่างไม่มีอย่างอาย) ก็มีให้เห็น   นี่เป็นวงจรโกงที่เริ่มต้นมาจากการตรวจราชการจากส่วนกลาง  ที่เป็นอีกทางของกระบวนการโกง เชื่อมโยงไปยังส่วนภูมิภาคทั่วไทย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท