ซอกแซกทัวร์อาเซียน ตอนที่ 1 ประเทศสิงคโปร์


ซอกแซกทัวร์อาเซียน

                สิงคโปร์เมืองที่ติดอันดับต้น ๆ ในเรื่องของค่าครองชีพที่แพงที่สุดในโลก ประชากรที่นี่พูดภาษาอังกฤษได้เป็นอย่างดีแต่ติดสำเนียงจีนนิด ๆ  ประชากรที่นี่ประกอบด้วยหลายเชื้อชาติ มีทั้ง จีน อินเดีย และชาติอื่น ๆ  ทริปนี้ผู้เขียนใช้เวลา 3 วัน 2 คืน ด้วยเงิน 10,288 บาท อัตราแลกเปลี่ยนอยู่ที่ 1$ :23.50 บาท ตามมาดูกันน่ะค่ะว่าเป็นอย่างไรบ้าง......เลือกเดินทางด้วยโปรหางแดงเช่นเดิม งานนี้ซักติดใจหางแดงซะแล้ว ลำใหญ่ บินนิ่ง ตรงเวลา จองข้ามปีได้ถูกดี ใช้เวลาบินราว ๆ 2.30 ชม.ก็ถึงสิงคโปร์ เวลาเร็วกว่าเมืองไทย 1 ชม.ปรับนาฬิกาเรียบร้อย .........ลุย

                       เลือกเดินทางด้วย Flight เช้ามืดจะได้มีเวลาเที่ยวเยอะ ๆ ประหยัดค่าที่พักด้วยค่ะ ถึง Changi International Airport 10.35 น.ตรงเวลา สัมภาระมีแค่นี้แหล่ะค่ะ อย่างว่า Back Packer จะขนอะไรไปมากมาย ไม่ต้องโหลดกระเป๋า ไม่ต้องซื้อน้ำหนักเพิ่ม สบาย ๆ สนามบินมี 3 Terminal แต่ละ Terminal กว้างใหญ่มาก สนามบิน Changi  ติดอันดับ 3 ของสนามบินที่ดีที่สุดในโลกค่ะ ไม่ต้องกลัวเหนื่อยในการเดินน่ะค่ะ มีทางเชื่อมต่อตลอดทางค่ะ เครื่องลงที่ Terminal 2 เดินออกมาขึ้นรถไฟฟ้าของสนามบินเพื่อไป Terminal 1 เพื่อเข้าเมืองค่ะ  

                  แวะซื้อ EZ Link Card เพื่อใช้ในการขึ้นรถเมล์ รถไฟฟ้าก่อนค่ะ ราคา 12$ ใช้ได้ 8$ ที่เหลือเป็นมัดจำ เวลาคืนได้เงินมัดจำคืนค่ะ บัตรนี้มีอายุ 5 ปี ใครคิดว่าเข้าออกสิงคโปร์บ่อย ๆ ก็ไม่ต้องคืนเงิน  ตลอด 3 วัน  ผู้เขียนใช้หมดไปราว ๆ 22$ ค่ะ       

                  ขึ้น MRT ไปลง Nicoll High Way St. เพื่อเข้าที่พักเก็บกระเป๋าก่อน ผู้เขียนจองผ่าน www.booking.com เป็น 5 FootWay.inn Hostel แบบ 3 เตียง ห้องน้ำในตัว มีผ้าเช็คตัว แชมพู สบู่เหลว พร้อมอาหารเช้า จ่ายไปราว ๆ 88$/2 คืนค่ะ ที่พักสะดวก สะอาด ใกล้ MRT เดินแค่ 10 นาทีก็ถึงแถวระหว่างทางมีวิวไกล ๆ ของ Singapore Flyer และตึก Marina Bay Sands ให้เก็บภาพมาฝาก Fan Club อีกด้วยค่ะ                      

 วิวไกล ๆ ของ Singapore Flyer , Marina Bay Sands อดตื่นเต้นไม่ได้จนต้องงัดกล้องมาเก็บภาพฝาก Fan Club ค่ะ

                Check in ยังไม่ได้ต้องรอหลัง 14.00 น. ฝากกระเป๋าไว้ที่ Hostel  เริ่มเที่ยงแล้ว กองทัพเดินด้วยท้อง แถวที่พักมีอาหารอร่อยอยู่ตรงหัวมุมซอย ผู้เขียนเดินเข้าไปนั่งโต๊ะทันที โดยไม่สังเกตอะไร เจ้าของร้านมานิมนต์ให้ผู้เขียนออกไปต่อแถวด้านนอก งานนี้เล่นเอาผู้เขียนเขินและอายเล็กน้อย จนแก้มแดงเป็นสาวซำน้อย อิอิอิ ดีหน่อยได้อาเฮียที่ยืนอยู่ก่อนหน้าสร้างบรรยากาศผ่อนคลายชวนผู้เขียนคุยถามว่า Are your come from Thailand/Yes จุ๊บๆๆๆ (หล่อมาก ๆๆๆๆๆๆ) 

                     อาหารมื้อแรกในสิงคโปร์ค่ะ หน้าตาคล้าย ๆ ก๋วยจั๊บอุบล แต่เส้นแข็งกว่า ที่สำคัญ น้ำจิ้ม เนื้อหมู หมาน้อยนิดเดียว จ่ายไป 4.5$ /105 บาท ค่ะ โฮกก ๆๆๆๆๆ   

                       พระนเรศวรมหาราชทรงตรัสว่า.............กองทัพเดินด้วยท้อง (จริงรึเปล่าไม่รู้ เกิดไม่ทัน หุหุหุ) อิ่มแล้ว จุดหมายแรกของทริปนี้คือ Little India ก่อนมาแอบกังวลนิด ๆ ว่าจะน่ากลัว แต่ผิดคาด เป็นย่านที่อยู่อาศัยของคนอินเดีย ที่หน้าตาผู้คนดูหน้ากลัว แต่จริง ๆ แล้วเค้าไม่มาสุงสิง สนใจเราเลย ย่านนี้คนไทยไม่นิยมมาเดินสักเท่าไหร่ มองไปทางไหนเห็นแต่นักท่องเที่ยวฝรั่ง มีคนไทยหัวดำอยู่ 3 สาวแก่ ๆๆ เอิ๊กกกกกก วิว ตึกสวยมาก ทางการสิงคโปร์อนุรักษ์ไว้อย่างดี เป็นย่านเมืองเก่า จนต้องเก็บภาพสวย ๆ มาฝาก Fan Club ค่ะ

    


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

                  เดินชมย่านเมืองเก่า Little India เพลิน ๆ ฝนเทลงมาซะแล้ว หลบเข้าไป Shopping Souvenir ดีกว่าค่ะ ผู้เขียนหาข้อมูลมาแล้วค่ะ Souvenir ย่าน Little India ถูกที่สุดและมีสินค้าให้ Shopping ครบ

            Souvenir ที่ได้มาหน้าตาแบบนี้ค่ะ Merlion สัญลักษณ์เมืองสิงคโปร์ Singapore Flyer ค่ะ 3 ชิ้น 10$ ที่อื่น ชิ้นละ 10 $ ราคาต่างกันมากมาย ดีน่ะที่ทำการบ้านหาข้อมูลมาก่อน ไม่งั้นเจอของแพง ๆ แล้วมาเจ็บใจทีหลัง ไม่คุ้ม  ฝนยังไม่หยุดตกไป Shopping ต่อที่ Mutafa the Mall น้ำหอม เครื่องสำอาง นาฬิกา แว่นกันแดด ที่นี่ถูกกว่า Changi Airport ราว ๆ 3-4$ ค่ะ จัดโชว์สินค้าไม่น่าดูสักเท่าไหร่แต่สินค้าเป็นของแท้หมดทุกอย่างค่ะ กฏหมายสิงคโปร์แรงมาก ใครขายของปลอมถูกจับทั้งจำทั้งปรับ อานค่ะ แต่น้ำหอมที่ฮ่องกงถูกกว่าสิงคโปร์ราว ๆ 2-300 บาท สรุปแล้วราคาถูกกว่าบาทเราราว ๆ 5-700 บาทค่ะ

            ใกล้ค่ำแล้วแวะไปชม Merlion Park , Marina Bay Sands , Explanade หรือคนสิงคโปร์เรียกว่า ตึกหนามทุเรียนกันดีกว่าค่ะ สวยมาก ๆ โรแมนติกด้วย บริเวณนี้เรารอชม Light Up ตอม 2 ทุ่มได้ค่ะ สวยมาก ๆ ค่ะ 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

             

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

           ตึก Marina Bay Sands ยามค่ำคืนค่ะ สวยมาก ๆ ถ่ายจากมุม Merlion Park ต้องยกนิ้วให้กับรัฐบาลสิงคโปร์ที่เค้าวางผังเมืองได้เป็นระเบียบเรียบร้อยดีมาก ยืนอยู่จุดเดียวสามารถชมเมืองได้ 360 องศา โดยที่ไม่มีอะไรมาบังให้รกหู รกตา โดยเฉพาะ สายไฟ ระโยง ระยาง แม้แต่นิดเดียว

                 เดินไปเรื่อย ๆ เจอ Merlion Park สิงห์โตพ่นน้ำ สัญลักษณ์ของเมืองสิงคโปร์ที่หันปากสิงห์โตออกไปทางปากอ่าว ณ จุดนี้ ถือว่า ฮวงจุ้ยดีที่สุดในเมืองสิงคโปร์ค่ะ เค้าออกแบบเมืองที่ยึคหลักฮวงจุ้ย ในสิงคโปร์มีคนหลายเฃื้อชาติอยู่ ทั้งคนจีน อินเดีย มุสลิม ที่แยกกันอยู่เป็นย่าน ๆ ไม่อยู่รวมปะปนกัน แต่ประชากรส่วนใหญ่เป็นคนจีนค่ะ









 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

  

            เดินไปตามทางลอดอุโมงค์จะเจอ Merlion อีกมุมหนึ่งค่ะ สาว ๆ เหลือน้อย เริ่มบอกว่า หมดแรงแล้ว กลับที่พักพรุ่งนี้ค่อยว่ากันต่อค่ะ

                     วันที่สองเป็นโปรแกรมของ Universal Studios ทั้งวันเปิดตั้งแต่ 10.00 น. เป็นต้นไปค่ะ มีเครื่องเล่นและความบันเทิงมากมาก ราคาตั๋วอยู่ที่ 78 $ แต่ผู้เขียนแวะซื้อที่ Sea Wheel ย่าน  China Town ทั้ง  USS, Singapore Flyer, Duck Tour ราคาจะถูกกว่าซื้อหน้างาน แถมไม่ต้องเสียเวลาต่อคิวยาว ๆ ไปถึงยื่นตั๋วให้ก็เดินเข้าได้เลย

     

              นั่ง MRT ไปลงที่ห้าง Vivo City ขึ้นไปชั้น 3 เพื่อขึ้นรถไฟของ Sentosa เริ่มงง ๆ และสงสัย ทำไมรถไฟมันมาวิ่งอยู่ในห้างแถมชั้น 3 อีกต่างห่าก วิศกรกรมันคือจะเก่งแท้ ๆ .......งึดหลาย เอิ๊ยกกกกกก


 

 

              Universal Studios หรือ USS อยู่ในเกาะ Sentosa  นั่งรถไฟ Sentosa Express หัวแดง ๆ นี่แหล่ะค่ะ ใช้เวลาแค่ 3 นาทีก็ถึงที่หมาย   สักรูปตรงทางเข้า USS ค่ะ

 

 ทางเข้า USS สัญลักษณ์ของเค้าล่ะค่ะ




 

 

 

 

           

  

 

  

          เจอคู่แข่งรุ่นนี้..เพียบเลย....ไหวไหมเนี่ยเรา หุหุหุหุ

 

 


 

             บัตรเข้าชมค่ะ ซื้อจาก Sea Wheel ที่ China Town ทางเข้าอยู่ด้านหลัง ยื่นบัตรแล้วเค้าจะ Scan Bar Cord ด้วยค่ะว่าเป็นบัตรจริงรึเปล่า  เดินเข้าข้างในแบบซิว ๆ ค่ะ

            ขออนุญาตกระซิบสักนิดน่ะค่ะ เพื่อนผู้เขียนซื้อทัวร์ไปไล่เลี่ยกับผู้เขียน ราว ๆ 13,000 บาท 3 วัน 2 คืน เช่นกัน แต่นั่งรถตั้งแต่ มาเลย์ทะลุสิงคโปร์ จนก้นบานและไม่ได้เข้า USS กับ Singapore Flyer และ Duck Tour ค่ะ 3 อย่างนี้ล่อซะราว ๆ 3500 บาท  แต่ข้อดีของการซื้อทัวร์คือ 1.ไม่มีหลงทางแน่นอน  2.นอนโรงแรมดี  3.กินอาหารตั้งโต๊ะ  4.ซะโงกทัวร์ แต่ละจุด รับรองไม่เกิน 30 นาที  4.ชีวิตส่วนใหญ่อยู่บนรถซะส่วนมากค่ะ  5.ไม่มีรายการ 3 อย่างข้างต้น ถ้าจะไปก็ตกราว ๆ 20,000 บาท ค่ะ

    ถึงตอนนี้ผู้เขียนเริ่มมีอาการเหมือนเด็กอายุ 10-11 ขวบแล้วค่ะ ตื่นตา ตื่นใจ สนุกสนาน เพราะตอนเป็นเด็กเคยแต่เล่นกระโดดข้ามหนังยาง ม้าก้านกล้วย ตีจับ ตุ๊บโม่ง(เป่าหาแมลงใต้ถุนศาลาวัด) ถ้ารู้ว่าแก่แล้วจะมีความสุขขนาดนี้ ..............ผู้เขียนขอแก่ตั้งนานแล้วค่ะ เอิ๊ยกกกกกกก

 

                       

 

 

 

 

 

 

 

 

                        

                   เจอเจ้าเป็ดน้อยการ์ตูนตัวโปรด ตัวนึงเกือบ 2 พันบาทไทย .........ไม่กล้าซื้ออ่ะ เสียดายตังค์ ตอนเด็ก ๆ เคยเล่นแต่ตุ๊กตาผ้าเช็คขี้มูกตัวเอง เอิ๊กกกกกก


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

        แวะดูหนัง 4D เรื่อง Cheek ค่ะ เหมือนจริงมาก เวลานางเอกนั่งรถม้า เก้าอี้เราก็ควบกั๊บ ๆๆๆ เหมือนอยู่ในรถม้า หอกทิ่มมาเกือบถูกตา หลบจนหัวชนกัน เวลาเจ้าลาน้อยหน้าโง่ จามแต่ละทีจะมีละอองน้ำพ่นออกมากระเด็นใส่หน้าเรา เปียกนิดหน่อย .......เลยสงสัยว่า มันเอาน้ำขี้สึก(น้ำคล้ำ)............ มาพ่นใส่เราไหมหน คิดร้าย ๆๆๆ หุหุหุ

        

                  ม้าหมุน วัสดุที่ทำ ความสวยงามปราณีตมาก ๆ ดีกว่าม้าหมุนตามงานวัดบ้านเราซะอีก แถมไม่มีกลิ่นเหม็นไหม้น้ำมันโชยมาให้ปวดหัวเหมือนม้าหมุนงานวัดบ้านเราเลย   



















           

               ตกเย็นคุณนายมาริลิน มอร์โร ก็ออกมาวาดลวดลาย หน้าตาสะสวย จริตจะก้านดูงามตา แถมทำตากระพริบข้างเดียวเวลาเจอหนุ่ม ๆ ได้ซะด้วย ไม่เบาเลยน่ะหล่อน เสียอย่างเดียว นมเล็กไปหน่อย ต้นแขนใหญ่และยานเป็นหนังกลางแปลงไปนิด เอิ๊กกกกกก

              เจ้าสัตว์ป่าแสนซนค่ะ มีรถรางให้นั่งชมข้างในให้เราผจญภัย สนุกสนาน เหมือนไปท่องซาฟารีฉบับการ์ตูน อย่างไงอย่างนั้นเชียว

          

 สามสาว Rock and Roll ค่ะ สวยกระทัดรัด น่ารักดีค่ะ

 

                  

                     เมืองอียิปต์ค่ะ ข้างในมีผจญภัย ตื่นเต้นมาก ทั้งไฟ แอฟเฟคเพียบ รถไฟวิ่งเร็ว ๆ ขึ้นสูงชันแล้วหยุดกระทันหันชนกำแพง ถอยหลังมา สองสาวแก่ ๆ ที่ไปด้วยร้องกรี๊ดลั่นเชียว เอิ๊ยกกกก

 


              เที่ยว USS จน 5 โมงเย็น ครบทุกอย่างพอดี กลับมานั่ง MRT ข้ามไปเกาะสิงคโปร์เพื่อขึ้น Singapore Flyer ค่ะ

         ชั้นล่างของ Singapore Flyer ค่ะ สังเกตว่าเค้าไม่ปล่อยให้พื้นที่ทุกตารางนิ้วว่างเปล่าเลย ทุกหนทุกแห่งจะจัดสรรได้ลงตัวมาก ๆ ขนาดพื้นที่ว่างแค่นิดเดียวตรงนี้จังทำเป็นสวนหย่อม ได้อย่างลงตัวแถมเห็นใบอีเลิศ (ไม่รู้ภาษาไทยเรียกว่าอะไรค่ะ ใช้ทานกับเมี่ยงคำ ลาบ) ด้วยค่ะ

 

                       

         

                                                                  

            อยู่ฝั่ง Singapore Flyer ยังสามารถมองเห็น Merina Bay Sands ได้อย่างชัดเจนและสวยงามอีกมุมหนึ่งค่ะ

         

 

 

 

 


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

          มุมสวย ๆ ของทางขึ้น Singapore Flyer ค่ะ ตามมาชมภาพมุมสูงบน Singapore Flyer กันเลยน่ะค่ะ สวยงามมาก ใช้เวลาหมุนประมาณ 45 นาที ไม่น่ากลัวค่ะ ดูมั่นคงแข็งแรงดี.


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

               

     

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

              บรรยากาศบน Singapore Flyer สวยงามประทับใจมาก ๆ ค่ะ คุ้มค่ากับ Ticket ที่ซื้อเข้าชม แถมผู้เขียนเลือกเวลากลางคืนเพื่อชมวิวมุมสูงยามค่ำคืน สวยจริง ๆ และไม่มีกรุ๊ปทัวร์มาเลยค่ะ แต่ถ้าเป็นกลางวัน ทัวร์มาลงเยอะมาก ๆ ทำให้เราไม่มีอิสระในการเลือกชมถ่ายรูปสักเท่าไหร่

                    วันสุดท้ายของทริปนี้..........ผู้เขียนจะพา Fan Club ไปเก็บรายละเอียด Merlion Park ในยามเช้ารุ่งอรุณน่ะค่ะ อากาศดีเป็นใจมาก ๆ แดดยังไม่แรง นักท่องเที่ยวยังไม่เยอะ สบาย ๆ ลมพัดเย็น ๆ ค่ะ


 

      

 

 

 

 

 

 

 

 

   

 

 

 

 

 

 

            นั่งรถเมล์จะกลับไป Singapore Flyer เพื่อขึ้น Duck Tour ที่นั่นปรากฏว่า อาแป๊ะคนขับรถเมล์บอกว่าเราขึ้นผิดสาย รถคันนี้ไม่ผ่าน แกจะบอกให้ลงจุดที่ใกล้ที่สุดแล้วไปขึ้น สาย 133 ราว ๆ 10 นาทีก็ถึง แกชวนคุย เคยมาเที่ยวเมืองไทย พักที่โอเรียนเต็ล ป้าดดดดดด คนขับรถเมล์สิงคโปร์ มาเที่ยวเมืองไทยพักโอเรียนเต็ล ในขณะที่ผู้เขียนเป็นนักวิชาการ แต่พักโรงแรมจิ้งหรีด หุหุหุ   มีอาย ๆๆๆ


 

                         

           

             รถเมล์ รถไฟฟ้า ทุกสายที่นี่สามารถใช้บัตร EZ Link ได้เลยโดยแค่ยกกระเป๋าที่มีบัตรแปะเจ้าเครื่องนี้ มันก็จะอ่านบัตรและตัดเงินเราอัตโนมัติ ดีจริง ๆ ไม่ต้องมานับเหรียญบาท เหรียญสลึงให้วุ่นวาย รถเมล์ที่นี่มีคนขับ คนเดียว ไม่มีกระเป๋ารถเมล์ แต่ละสายสีสรรแตกต่างกัน เน้นความสวยงามเหมือนนางแบบ ในภาพ เอิ๊กกกกกกก

 

               

                ต่อรถเมล์ สาย 133 มาลง เอ๋าเจออีกมุมของ Merina Bay Sands สวยแถมไม่มีนักท่องเที่ยวเลยค่ะ สบาย ๆ กำแพงที่เห็นไกล ๆ คือ นักกีฬาที่มีชื่อเสียงระดับโลกที่เคยมาแข่งขันกีฬาที่นี่ เค้าจะถ่ายรูปไว้และเอามาแปะติดข้างกำแพงนี้สวยงามอีกแบบค่ะ เดี๋ยวเราไปดูกันใกล้ ๆ น่ะค่ะว่า นางแบบกับนักกีฬาระดับโลก ใครจะสวยกว่ากัน ..........ไม่ค่อยหลงตัวเองเลยเรา หุหุหุ

 

 

  ......บอกแล้วไม่เชื่อ นางแบบสวยกว่า ......เอิ๊กกกก

 

 


 

 

 

 

 

 

ทางเดินเชื่อมไปตึกหนามทุเรียน หรือ Explanada ค่ะ

 

 

 

 

 

 

   

           นั่ง Duck Tour เก็บรายละเอียดเมืองสิงคโปร์ ตั่วราคา 24 $ ใช้เวลาเที่ยวชม 1 ชม.แบบไม่แวะจอดที่ไหนเลยค่ะ มีไกด์บรรยายให้ความรู้ด้วย รถ Duck Tour เมื่อก่อนเป็นรถสะเทิ้นน้ำ สะเทิ้นบก ที่ใช้ในการทำสงครามของทหาร เมื่อสิงคโปร์หมดสงครามโลกครั้งที่ 2 รัฐบาลได้นำรถดังกล่าวมาแปลงโฉมให้หน้าตาหน้ารัก เป็นเจ้าเป็ดน้อย ขนตางอนเช้ง ไว้ใช้บริการนักท่องเที่ยว วิ่งบนถนนก็ได้ ลงน้ำเก็บล้อพับเข้า กลายเป็นเรือลอยละล่องบนแม่น้ำ เที่ยวชมเกาะสิงคโปร์อีกมุมค่ะ

               โปรแกรมท่องเที่ยวสิงคโปร์ ครมถ้วนสมบูรณ์ ได้ไปในทุก ๆ ที่ ที่วางแผนไว้ หลงทาง 2 ครั้ง นั่งรถเมล์ รถแท๊กซี่ ครบถ้วน ราคาแท๊กซี่ Start ที่ 3.40$ ถ้าขึันหลัง 6 โมงเย็นชาร์ทอีก 25% รวมแล้วต้องจ่ายค่า Start 3.40+ราคาที่เดินทาง+25% .....แพงโหด ๆ แต่ไป 3 คนคิดแล้วพอ ๆ กับนั่งรถไฟฟ้าหรือรถเมล์ แต่ผู้เขียนก็เลือกนั่งแค่ครั้งเดียว พอให้รู้เพราะแพงเกิน

             กลับมาที่ Changi International Airport เพื่อขึ้นเครื่องกลับเมืองไทย มีเวลาเหลือเฟือแวะ Shopping ได้กระเป๋ายี่ห้อ Charles Kelth ราคาปกติไม่จัดรายการ จะถูกกว่าเมืองไทยราว ๆ 40% แต่ผู้เขียนได้ใบสีดำลดอีก 30% แถมซื้อ 200$  ขึ้นไปมีบัตรสมาชิกลดเพิ่มอีก 10%   ท ถูกมาก ๆ คนเยอะยังกะแจกฟรีปรากฏว่า มีแต่คนไทยทั้งนั้น ซื้อกันทีคนละ 5-6 ถุงใหญ่ ๆ   ขนาดเพื่อนผู้เขียนคิดว่าจะไม่ซื้ออะไร ยังได้แว่นกันแดด 1 อัน กระเป๋าสตางค์อีก 2 ใบ เปรียบเทียบแล้วที่ Airport สวยและมีแบบให้เลือกเยอะกว่า ViVo City ค่ะ

             ทริปหน้าจะพาไปญี่ปุ่น 19 วันน่ะค่ะ FC อย่าลืมติดตามน่ะค่ะ ทริปนี้มีค่าใช้จ่ายคือ เครื่องบินไปกลับ 3478 บาท โรงแรม 2 คืน 2084 บาท ,USS ,Singapore Flyer,Duck Tour 2983 บาท รถเมล์ 517 บาท , อาหาร 3 วัน 1226 บาท รวมค่าใช้จ่าย 10288 บาท ค่ะ

หมายเลขบันทึก: 535794เขียนเมื่อ 13 พฤษภาคม 2013 14:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 กันยายน 2013 21:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

FC ตามมาแล้ว  ลงชื่อก่อน ฮิ ฮิ   ขอบคุณค่ะ  

ทริปนี้ ท่านอาจารย์กระชากวัย เป็นสาวๆ วัยสดใส  ชอบๆๆๆ ค่ะ

ทริปหน้า ไป ซอกแซกทัวร์แบบ Back Packer ญี่ปุ่น 19 วันน่ะค่ะ   

โห..  ตั้ง 19 วัน  ดิฉันได้ตามไปเที่ยวด้วย เย้ เย้  จองไว้ก่อนเลยค่ะ..

on time FC ตัวจริงเลยน่ะค่ะเน่ี่ย Post ปุ๊ป อ่านปั๊ป ผู้เขียนหายเหนื่อยทันทีเลยค่ะ ดีใจที่ FC รออ่านค่ะ ....สาวเหลือน้อย โฮกกกกก


สุดยอดนักเขียน  เล่าได้สนุกมากๆ  แต่เห็นแล้วเหนื่อยๆ

ตอนลูกเป็นเด็กๆ พาไปเที่ยวดีสนีย์เวิลด์   เหนื่อยกันทั้งครอบครัว

ไปสิงคโปร์เมื่อไร  ต้องไปเยี่ยมบล๊อคเกอร์ ชาว G2K ที่ไปอาศัยอยู่ที่ไหน


ปล  FC แปลเป็นภาษาไทยว่าอย่างไรครับ


ไชโย้ยยยยยยย ได้ FC เพิ่มมาอีก 1 ท่านแล้ว ดีใจค่ะที่ คนบ้านไกล ชอบ เหนื่อยมากพอสมควรค่ะ ถึงต้องออกกำล้งเป็นประจำทุกวันโดยเฉพาะกำลังขา เพราะเป็นคนชอบเดินทาง ท่องเที่ยว แถมเป็นแบบ Back Packer ที่เน้นการเดินเที่ยว เก็บอย่างละเอียดเพื่อ FC โดยเฉพาะค่ะ

            FC Fan Club =แฟนคลับ ตรง ๆ ไม่มีเลี้ยวค่ะ หุหุหุ

เหมือนได้ไปเที่ยวด้วย.  เจ้พาไปอีกนะค่ะ


ดีใจที่ได้คุณอิ๋วเป็น FC เพิ่มอีกท่านค่ะ ทริปหน้ารอไปญ่ี่ปุ่นด้วยกันน่ะค่ะ

อ่านแล้วสนุกมาก เห็นภาพชัดเจนเลย   เดี๋ยวฟิตร่างกายให้แข็งแรงแล้วจาตามไปเที่ยวด้วยนะจ้ะคุณนาย

ด้วยความยินดีค่ะ คุณ Siriporn ทริปหน้าญี่ปุ่น 19 วันอย่าลืมติดตามน่ะค่ะ นโยบายเดิม นอนโรงแรมจิ้งหรีด กินอาหารหมา เน้นเดินเป็นหลัก หุหุหุ

ตามมาเที่ยวด้วยอีกรอบ ดีจังเลย มีภาพใหม่ๆ เพิ่มด้วย  

คุณ On time FC ตัวจริงเลยน่ะค่ะเนี่ย ติดตามผลงานตลอด ปลื้ม ๆๆ ค่ะ 


...ทริปนี้อ่านแล้วสนุกมากนะคะ

 


 

ดร.พจนา แย้มนัยนา

          ดีใจจัวที่ระดับ ดร.พึงพอใจ ทำให้มีกำลังใจเขียนเล่าสู่เพื่อน ๆ ได้อ่านกันอีกค่ะ 


พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท