ศูนย์ข้อมูลลาว


ทุกท่านคงรู้จักลาว  ประเทศเพื่อนบ้านของราชอาณาจักรไทย เช่นกันครับผมก็รู้จักจากการอ่านหนังสือ  รวมทั้งจากการไปเยือนหลายครั้ง  ทำให้ได้รู้จักลาวจากคำบอกเล่าของผู้เคยไปมาก่อนหน้า  และจากไกด์นำเที่ยวชาวลาว  สรุปว่า  พวกเรารู้จักลาวจากหนังสือ สื่อต่าง ๆ  และจากบุคคล รู้จริงบ้างไม่จริงบ้าง  ความสัมพันธ์ด้านการต่างประเทศละเอียดเปราะบางมาก

ในช่วงเดือน เมษายน ๒๕๕๖  วิทยาลัยสงฆ์นครน่าน  มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย มีคำสั่งสถานศึกษาแต่งตั้งคณะทำงานด้านการศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรมกับ ๓ แขวง คือ แขวงไชยบุรี แขวงอุดมไชย และแขวงหลวงพระบาง สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว และเดินทางไปศึกษาดูงาน เจรจาอย่างไม่เป็นทางการกับผู้เกี่ยวข้อง จากนั้นกลับมาประชุมคณะกรรมการประจำวิทยาลัย  ล่าสุดในวันที่ ๙ พฤษภาคม ๒๕๕๖  ระหว่างเวลา ๐๘.๓๐ - ๐๙.๓๐ น.ที่ห้องรับรองศาลากลางจังหวัดน่าน ผู้บริหารวิทยาลัยสงฆ์พร้อมด้วยผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหววัดน่าน เข้าพบผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เพื่อรายงานความก้าวหน้า ขอคำแนะนำและขอให้ช่วยพิจารณาสนับสนุน  นับเป็นการเริ่มต้นที่ดี

อย่างไรก็ดี  การทำงานจำเป็นต้องมีข้อมูล  คำแนะนำที่ดี  วิทยาลัยสงฆ์นครน่าน เห็นว่าศูนย์ข้อมูลลาว  มหาวิทยาลัยขอนแก่น  มีความสมบูรณ์พร้อมจึงประสานงานทางโทรศัพท์และหนังสืออย่างเป็นทางการไปยัง ประธานคณะกรรมการบริหารศูนย์ข้อมูลลาว  เพื่อขอรับคำแนะนำและรับการสนับสนุนข้อมูล รวมทั้งการอื่นที่เห็นว่าจำเป็นจะได้มีการประสานงานในทางปฏิบัติ  เพื่อให้เกิดความสมบูรณ์เรียบร้อยในการทำงานกับประเทศเพื่อนบ้านต่อไป.  

คำสำคัญ (Tags): #ประสานงาน
หมายเลขบันทึก: 535612เขียนเมื่อ 11 พฤษภาคม 2013 10:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 พฤษภาคม 2013 11:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท