Set Zero ประเทศไทย โดนอิงอาศัยความดีและความเลวของทักษิณ


Set Zero ประเทศไทย โดนอิงอาศัยความดีและความเลวของทักษิณ

เอาความดีก่อนละกัน

ทักษิณทำความดีอันเอกอุให้กับประเทศไทย  เพราะเขาเป็นเชื้อที่เติมกระตุ้น (inoculate) ให้คนไทยทั้งประเทศตื่นตัวทางการเมือง อำมาตย์ ไพร่ คนไร้สี  ต่างถูกสะกิด ให้คิดกันถ้วนทั่ว

คนแบบนี้แม้ชั่ว ก็ยังน่านิยม  ถ้าเราทำใจให้เป็นกลาง  ไม่ด่างไม่กรด

คนที่สะกิดไทยได้ทั่วประเทศแบบนี้ผมเห็นมีแต่ท่านพุทธทาสภิกขุ กับ ทักษิณ สองคนนี่แหละ (อาจแถมมหา จำลอง อีกคน  ส่วนท่านปรีดี ที่ผมนับถือ ยังห่างไกล) 

แต่ทักษิณเก่งกว่าท่านพุทธทาส ตรงที่ เขาใช้เวลาเพียง ๒ ปี ก็ครองใจคนได้มาก ส่วนท่านพุทธทาสต้องใช้เวลา ๕๐ ปี แม้บัดนี้ก็ยังมีคนตามด่าท่าน

ส่วนความเลวทักษิณนั้น ว่ากัน ๕๐ ปีก็ไม่จบ โดยเฉพาะมีพวกประจบสอพลอ ลอชะเลียร์กันมากพอควร แถมพวกนี้โง่บ้า รุนแรงอีกต่างหาก (ปริมาณมาก แต่คุณภาพต่ำ ดังฝูงควายวิ่งบ้าเพราะตกมัน)

ต้นน้ำคือศาลรัฐธรรมนูญ  ที่เห็นว่าผิดกฎหมาย รธน. ๒๕๔๐  ชัดๆ  ในกรณีซุกหุ้น หลักฐานก็มัดแน่น  แต่ดันโลภ รักประเทศไทย  ตามประสาตุลาการ ก็เลยอนุโลมให้เป็น “บกพร่องโดยสุจริต”  ซึ่งมีผลทางกฎหมายเท่ากับว่า “ไม่บกพร่องโดยทุจริต”  นั่นเอง

เลยตัดสินแบบเฉียดฉิวให้ทักษิณผ่าน โดยใช้หลักรัฐศาสตร์มาหักล้างหลักนิติศาสตร์  (โสน้าหน้า) 

พอพ้นศาลมาได้แบบฉิวเฉียด  ก็ลำพองใจ   จนเข้ามาเป็นนายก  จนเลยเตลิดเถิดเทิง มาถึงวันนี้ ที่สร้างปัญหาให้เราต้องแก้แหเหมือนลิง  ยิ่งแก้ก็ยิ่งยุ่ง  อีลุงตุงนัง  คนเคยรักกัน ก็กลายมาเป็นเกลียดชัง  เพราะแบ่งข้างเข้าทางทักษิณ

 

เมื่อพศ. ๒๕๔๓  ศาลรธน. ตัดสินทำให้ทักษิณที่ทำผิดกลายเป็นถูก ทักษิณยิ้มรับ  เฉยเลย ทั้งที่จบป.เอกมาทางด้าน  ยุติธรรมอาญา (criminal justice) 

พอพศ. ๒๕๕๐ ศาลตัดสินให้ผิดกลายเป็นผิด  ทักษิณกลับรับไม่ได้ หาว่าสองมาตรฐาน เฉยเลย  (ลอกฝรั่งมา double standard)  จนม๊อบแดงสงสารท่านโดยบริสุทธิ์ใจ   มิได้ว่าจ้างมาแต่ประการใด  จึงมาล้อมศาล  (หวังว่าคงไม่เผาเหมือนสมัยเผาราชประสงค์ หรือ  ศาลากลางนะจ๊ะ ท่านผู้มีมาตรฐานเดียวทั้งหลาย เผาโดยสุจริตบ่อยๆ ไม่ดีนะ ไม้ขีดอาจฉลาด ไม่ยอมติดไฟให้ก็เป็นได้นะ) 

ทักษิณด่าการรัฐประหารของทหาร บิ๊กบัง  ๒๕๔๙  ด่ามือที่มองไม่เห็น  แต่ทักษิณลืมไปว่า ที่รวยมาได้ปานนี้ ก็เพราะไปคบกับคนเสื้อฟิตที่ทำรัฐประหาร ๒๕๓๕  จนได้สัมปทานดาวเทียม  ...มีวันนี้เพราะพี่ให้  ลืมหมดแล้วหรือไร 

แบบนี้เขาเรียกว่า ประชาธิปไตย “กรรมมารอ”  ซึ่งหนักกว่า “กำมะลอ”  มากนักทักษิณเอ๋ย 

..สองมาตรฐานมันยังน้อยไป  ต้องเปลี่ยนมาเป็น ลิ้นสองแฉก ดีไหมท่าน  จะได้สมน้ำเนื้อกันหน่อย

จับผิดทักษิณเนี่ย มันไม่ยากเลย  ง่ายยิ่งกว่านางงามจับฉวยหยิบรางวัลจากกองฉลากที่โยนขึ้นบนอากาศเสียอีก  เพราะฉลากทุกใบนั้นล้วนแต่มีชื่อทักษิณทั้งสิ้น  ...หลับตาจับอย่างไรก็เจอ  ..... แต่อนิจจา อจ.มหาประลัยหลายคน ดันแขนด้วน  เลยจับไม่ติด  สงสัยว่าพิการแต่กำเนิด หรือว่าโดยอุบัติเหตุ 

มี ศ.ดร. ท่านหนึ่ง  เป็นราชบัณฑิตด้วย  ขอร้องผมว่า  ช่วยไปปรึกษาเพื่อนร่วมรุ่นตท. หน่อย  ที่กำลังเป็นใหญ่  ให้ set zero ประเทศไทย  แล้วเรามาตั้งต้นกันใหม่..

(set zero หมายความว่า ตั้งศูนย์กันใหม่ เป็นภาษานักทดลองทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี  ที่ใช้เครื่องมือวัดอะไรกันมาก จนเครื่องมือมันเพี้ยน เลยต้องมาปรับ มา calibrate  เครื่องมือกันใหม่  ให้เที่ยงตรง เพื่อการวัดที่แม่นตรง น่าเชื่อถือ ) 

ผมถามว่า  ถ้า set zero  ขนาดนี้แล้ว ยังเลือกทักษิณมาเป็น ปธด. ล่ะ

... เอ้า..ก็ต้องยอมวะ  ...อาจเป็นบุญประเทศไทยก็ได้นะ  ทำเล่นไป  เพราะทักษิณก็มีดีหลายประการอยู่นะ  ถ้ามีที่ปรึกษาดีๆ ที่ฉลาดและไม่โกงเหมือนสมัยก่อน  อาจพาไทยไปสู่ปลายอุโมงค์ที่มีแสงริบหรี่ห้อยไว้ก็เป็นได้

คิดถึงท่านปรีดี พนมยงค์  ที่ไม่ยอมสไกป์มาไทยให้แตกแยก  ยอมเสียสละความสุข และอีโก้ส่วนตัว นอนเลียแผล ณ  ต่างประเทศอย่างสมถะ พอเพียง  เงียบๆ จนตาย

คิดถึงอองซานซูจี  ที่ไม่หนีไปต่างประเทศ แม้รัฐบาลเปิดช่องให้ไปเยี่ยมศพสามีที่อังกฤษ  แต่ยอมทนติดคุก ๑๗ ปีต่อไป 

แต่ทักษิณเป็นตำรวจ ชาย จบเตรียมทหาร  นายร้อยตำรวจสามพราน  แต่ทำไหม หนีคดี  แสดงว่าคงขี้ขลาด  แถมยังสไกป์มาป่วนชาติได้ปานนี้  คงเพื่อต้องการสนุกเอามันสะใจ่ส่วนตัวเท่านั้นหรือ

หรือว่าที่ผมเขียนมาทั้งหมดนี้ก็เพื่อเอามัน  ๕๕๕ 

เสนอจัดตั้งสโมสร  “เอามันประเทศไทย” (Just for Fun AuoMun Thailand...JustFAT)   ยอมยกให้ทักษิณเป็นประธาน  ส่วนผม คนสมถะ ขอแค่ตำแหน่งเลียขาอธิการก็แล้วกัน ..๕ห้า5


...คนถางทาง (๓ พค. ๒๕๕๖) 


หมายเลขบันทึก: 534742เขียนเมื่อ 4 พฤษภาคม 2013 12:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 พฤษภาคม 2013 12:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

คนอย่างทักษิณ ถ้าเอาความคิดที่ดี มาใช้คงจะเป็นบุญของไทยมาก แต่บนความฉลาด ที่มีแต่จะพัฒนาให้ประเทศใด้ 100 แล้วส่วนนี้ แกคิดเอาใว้ก่อน ว่า แกต้องใด้60 นี่คือสูครมาตรฐานเดียวของแก และแกเตรียมชุด มหาราช ใว้ให้ตัวเองเรียบร้อย พูดไปก็ปวดกะโหลก กับคนๆนี้ คนในประเทศกำลังจะใช้กำลังเข้าหากัน เพราะเชื่อในคำพูดของลิ่วล้อ เมื่อใหร่คนไทย จะมีความรู้ในเรื่อง การปกครอง และการเมือง เหมือน เม-กา ก่อนเลือกตั้ง ก็พูดโจมตีกันหนักมาก แล้วเลือกตั้งเสร็จ เขายอมรับกันใด้ อยู่ด้วยกัน ช่วยกันพัฒนาประเทศ อาจารย์เสียงดัง ทำอย่างไร จึงจะให้คนไทย กลับมารักกัน ช่วยกันพัฒนาประเทศ ตัดออกจากประชากรไทยใด้แล้ว ทักษิณ

บันทึกนี้อ่านแล้วรู้สึกว่าอาจารย์เขียนได้ตรงแบบไม่เสียดสี เป็นกลางและค่อนข้างนุ่มนวลทีเดียวค่ะ อยากให้คนที่รัก"คนเก่ง"คนนี้มาอ่านเผื่อจะได้คิดอีกทีกันมากขึ้นนะคะ 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท