เขาหินซ้อน (สวนป่าสมุนไพร)


ศูนย์ศึกษาการพัฒนาเขาหินซ้อน อันเนื่องมาจากพระราชดำริ อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา

KHAO HIN SORN ROYAL DEVELOPMENT STUDY CENTER

  สำหรับกลุ่มเรานั้นได้ไปศึกษาดูงานในส่วนของสวนป่าสมุนไพร

ควาประทับใจในการดูงาน : การที่เราไปดูงานทำให้เราได้รู้จักสมุนไพรมากมายหลายชนิดที่เราไม่เคยรู้จักมาก่อน ได้รู้ว่าพืชบางชนิดที่เรารู้จักแต่เราไม่เคยรู้มาก่อนว่ามันเป็นพืชสมุนไพรได้ วิทยากรพูดเก่งและสนุกมาก สวนป่าสมุนไพรไม่ได้เป็นเพียงสววนป่าสมุนไพรที่มีแต่ป่าเท่านั้นแต่ยังเป็นพื้นที่ ที่ใช้ในการอนุรักษ์ ขยายพันธุ์ และศึกษาวิจัยพืชพรรณ รวมทั้งเป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจและแหล่งเรียนรู้ของประชาชนด้วย และสิ่งที่สำคัญที่สุดคือ เราได้รู็จักการวางแผน การแบ่งงาน การทำงานเป็นทีม เพื่อที่จะได้นำเสนองานที่เราได้เป็นตัวแทนไปเรียนรู้มาให้เพื่อนๆได้เข้าใจและสามารถนำความรู้นี้ไปประยุกใช้ในชีวิตประจำวัน และชีวิตการเป็นพยาบาลได้อย่างดีและถูกต้องตามหลักการ สิ่งประทับใจมากๆๆสำหรับดิฉันคือ  สบู่ว่านสาวหลง หอมและใช้ดีมากค่ะ


 

หมายเลขบันทึก: 534283เขียนเมื่อ 29 เมษายน 2013 17:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 เมษายน 2013 17:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท