ดูงานที่เขาหินซ้อน


ได้ไปดูงานที่เขาหินซ้อน  ต้องตื่นตั้งเเต่ตี 3 ครึ่ง เพื่ออาบน้ำ  เเต่งตัว  เเล้วก้ไปขึ้นรถ  เดินทางไปถึงที่เขาหินซ้อนประมาณ 9 โมงเช้า ที่นั่นเเดดร้อนมาก  ถ้ามีใครอยากไปต้องขอบอกว่าให้นำหมวก หรือร่มไปด้วยจะดีมากๆเลย ที่นั่นมีรถลางมารอรับเรา เพื่อไปที่หอประชุมก่อน  เมื่อเข้าไปที่หอประชุมเเล้ว เจ้าหน้าที่ก้เปิดวีดีทัดที่เกี่ยวกับความเป็นมาของเขาหินซ้อนให้ดู วีดีทัดนานมาก  เเอบหลับด้วยละ ก้มันน่าเบื่อนี่นา 

เมื่อดูวีดีทัดเสร็จเเล้ว เจ้าหน้าที่ก้เเบบพวกเราออกเป็น 5 กลุ่ม  โดยจะเเบ่งไปดูงานในเเต่ละที่  กลุ่มที่ดิฉันไป ไปดูการเพาะปลูกเห็ด เมื่อไปถึง ก้มีเจ้าหน้าที่มาต้อนรับ เเต่ดูเหมือนจะมีการอบรมอยู่  เจ้าหน้าที่ที่โรงเพาะเห็ด อธิบายความเป็นมาของการเพาะเห็ดที่นี่ว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร  เเล้วก้ให้ดูเชื้อเห็ด เเล้วก้อธิบายถึงขั้นตอนการเพาะเห็ด  หลังจากนั้นก้ได้เปิดโรงเพาะเห็ดให้พวกเราดู ซึ่งมีอยุประมา 6 โรงได้ เห็ดที่ให้เราดูนั้นมีไม่มาก เเต่เห็ดที่ทำให้พวกเราตื่นเต้นกันมาก ก้คือเห็ดหลินจือ เพราะมันกำลังอยุในช่วงเกิดละอองเกสร ทั่วทั้งโรงเพาะเห็ดหลินจือจะเป็นสีเเดง  เนื่องจากเกสรที่กระจายฟุ้งไปทั่วนั่นเอง เจ้าหน้าที่บอกพวกเราว่า เห็ดหลินจือเเพงมาก ถ้าปกติราคากิโลกรัมละ 200 บาท  เเต่ถ้านำมาตากเเห้ง ราคากิโลกรัมละ 2000 บาท  ค่ะ อ่านไม่พิดค่ะ พิมพ์ไม่พิมด้วย 2000 บาทจริงๆ เพราะสรรพคุณของเห็ดหลินจือทมีมาก เเเละเป็นที่ต้องการของตลาดมาก ที่นี่ผลิตเห็ดหลินจือส่งออกด้วย

เมื่อดูงานที่นี่เสร็จเเล้ว เราก้ได้เดินทางไปที่วัดพระพิฆเนตร  ได้กราบไหว้บูชาเเละเดินซื้อของกันอย่างสนุกสนาน  จากนั้นเราก้เดินทางไปที่วัดโสธร  ได้เข้าไปกราบไหว้พระเเละเดินชมตามสถานที่ต่างๆ

เรากลับมาถึงมาถึงที่วิทยาลัยเวลาประมาน 19.30 น. อย่างปลอดภัย คะ


หมายเลขบันทึก: 534173เขียนเมื่อ 28 เมษายน 2013 14:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 เมษายน 2013 14:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท