(19) บริการภาครัฐ : เมื่อพยาบาลขึ้นโรงพัก


การแจ้งความทรัพย์สินสูญหายส่วนใหญ่เป็นตอนกลางวัน ไม่ใช่ทรัพย์สินไม่นิยมหายตอนกลางคืนหรอก แต่กว่าจะรู้ตัวก็เช้าแล้วทุกครั้งนั่นแหละ ดิฉันขอเสนอให้ติดแอร์ทั้งโรงพักเลย เพราะผู้ที่มาโรงพักมีแต่คนร้อนอกร้อนใจทั้งนั้น

หากคุณเห็นพยาบาล หมายถึง หญิงที่แต่งกายด้วยเครื่องแบบพยาบาลเต็มรูปแบบ ทั้งชุดฟอร์มสีขาวสะอาด สวมหมวกพยาบาล สวมถุงเท้ารองเท้าสีขาวสะอาด บนโรงพัก คุณจะนึกถึงอะไร?

พยาบาลไปรับตำรวจที่ป่วยแบบปัจจุบันทันด่วนมาโรงพยาบาล หรือ พยาบาลมีเหตุทะเลาะวิวาทกับใครสักคนระหว่างปฏิบัติหน้าที่แล้วถูกจับมาโรงพัก หรือ พยาบาลมาประกันตัวใครสักคน หรือ ..

ที่โรงพยาบาลพระศรีมหาโพธิ์ โรงพยาบาลจิตเวช เรามีสัมพันธ์อันดีกับตำรวจค่ะ เดือนหนึ่งๆ เรามาสถานีตำรวจหลายครั้ง มาแจ้งความผู้ป่วยหลบหนีค่ะ ได้รับบริการดีมาก-มากที่สุด เราผลิตซ้ำความสัมพันธ์กันบ่อยครั้งจนพยาบาลที่มาแจ้งความทราบว่าจะต้องเตรียมคำตอบอะไรไว้บ้าง จนอยากจะอำนวยความสะดวอกท่านโดยขอแบบฟอร์มแจ้งความมาเขียนเสียเอง ท่านแค่ลงลายมือชื่อรับแจ้งความอย่างเดียวก็พอ

นอกจากนี้ก็มี แจ้งความทรัพย์สินสูญหาย ได้รับบริการดีมาก-มากที่สุดเช่นกัน แต่มาครั้งนี้แตกต่างจากการแจ้งความผู้ป่วยหลบหนีนะคะ เนื่องจากส่วนใหญ่ผู้ป่วยหลบหนีหลังพระอาทิตย์ตกดินแล้ว อากาศไม่ร้อนเท่าใด แม้จะร้อนใจที่ผู้ป่วยหายไปก็เถอะ ต่างจากการแจ้งความทรัพย์สินสูญหายส่วนใหญ่เป็นตอนกลางวัน ไม่ใช่ทรัพย์สินไม่นิยมหายตอนกลางคืนหรอก แต่กว่าจะรู้ตัวก็เช้าแล้วทุกครั้งนั่นแหละ ดิฉันขอเสนอให้ติดแอร์ทั้งโรงพักเลย เพราะผู้ที่มาโรงพักมีแต่คนร้อนอกร้อนใจทั้งนั้น บางครั้งอยากตีปากตำรวจด้วยซ้ำ ไม่ใช่เขาบริการไม่ดีหรือพูดไม่ดีหรอกค่ะ แต่เขาพูดเล่นมากเกินไป คนกำลังร้อนใจเลยหงุดหงิดรำคาญ ถ้าติดแอร์เย็นๆ ก็จะหยอกล้อเล่นด้วยได้บ้าง

อันที่จริง ผู้ที่มาโรงพยาบาลจิตเวชก็ล้วนแล้วแต่เป็นผู้ร้อนใจ เสนอให้ติดแอร์ทั้งโรงพยาบาลก็ดีเหมือนกันนะ ถ้าจะให้ประหยัดก็ยกโรงพักมาไว้ในโรงพยาบาลจิตเวชเสียเลย ประหยัดทั้งค่าไฟ(แอร์) ประหยัดค่าน้ำมันรถ(ไปแจ้งความ) ภาระงานก็จะลดลงด้วย เพราะผู้ป่วยจิตเวชคงไม่อยากอาละวาดต่อหน้าตำรวจหรอกนะ จริงไหม?

หมายเลขบันทึก: 532964เขียนเมื่อ 14 เมษายน 2013 23:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 พฤษภาคม 2015 09:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ผมรู้สึกสงสารพยาบาลในกรณีนี้จังครับ...เพราะภรรยาของผมก็ร้อนรนทุกครั้งเมื่อเจอกับปัญหานี้...บางวันลงเวรดึกกว่าจะไปเรื่องที่โรงพักเสร็จราวบ่ายโมงค่อยได้นอนครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท