หลักธรรมาภิบาลและจริยธรรมนักจัดการนวัตกรรม


         หลักสูตรปรัชญาดุษหีบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการนวัตกรรมเพื่อการพัฒนา ผลิต พัฒนา นักคิด นักสร้าง นักนวัตกรรมและผู้ประกอบการ โดยมีปรัชญา ความคิดสร้างสรรค์ ในโลกโลกาภิวัฒน์ผลกระทบต่อสังคมการบริหารนวัตกรรม การพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมของนักบริหาร นาการเปลี่ยนแปลงยึดหลักความพอเพียง อย่างมีธรรมาภิบาล เป็นการสะสมความรู้ที่เป็นวัฒนธรรมเพื่อการอยู่ร่วมกันในสังคมอย่างมีความสุขสามารถประสานผลประโยชน์คลี่คลายปัญหาข้อขัดแย้งอย่างสันติวิธี

ในปัจจุบันการพัฒนาองค์กร การเปลี่ยนแปลงต่างๆขององค์กร ทั้งในระดับท้องถิ่นและประเทศมีการสร้างการได้เปรียบและการแข่งขัน เพื่อให้เกิดการเจริญเติบอย่างสมดุลและยั่งยืน หัวใจของการพัฒนาองค์กรแต่ละองค์กร ขึ้นอยู่กับทรัพยากรบุคคล บุคคลจะต้องเป็นผู้รอบรู้ เชี่ยวชาญในหน้าที่ รับผิดชอบ มีจิตใจที่มีพลังในการสร้างสรรค์ สร้างความฝันร่วมกัน เรียนรู้การอยู่กันเป็นทีม การคิดเป็นระบบ จะต้องสอดคล้องกับหลักธรรมาภิบาล(10 ประการ) หลักจริยธรรม ศีลธรรม ดังนั้นจึงจะสามารถทาให้องค์กรเป็นองค์กรที่ประสบความสาเร็จ ดังวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ ดังนั้นจึงจาเป็นต้องศึกษาวิชานี้


คำสำคัญ (Tags): #ธรรมาภิบาล
หมายเลขบันทึก: 532581เขียนเมื่อ 10 เมษายน 2013 09:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 เมษายน 2013 09:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท