ทำไมเล่นเทนนิสจึงสนุกน้อยลง


เมื่อสองวันก่อน ผมพบเพื่อนเก่าสมัยเรียนมัธยม เขาถามผมว่ายังเล่นเทนนิสอยู่ไหม ผมตอบไปว่าไม่ค่อยได้เล่นแล้ว เพราะรู้สึกว่าสนุกน้อยลง เขาถามว่าทำไมและตอนนี้เล่นอะไร ผมก็ตอบสะยาวเลยว่า

เวลาตีเทนนิสต้องวิ่งไล่ลูก และต้องตีไปในตำแหน่งที่เราต้องการ(ให้อีกฝ่ายรับไม่ได้) เวลาทำได้ก็ดีใจ ทำไม่ได้ก็หงุดหงิด จิตมันวิ่งออกไปข้างนอกและกระเพื่อมอยู่ตลอดเวลา ดูเหมือนจะสนุกและสุขน้อยลง

ไม่เหมือนกับ วิ่งจ๊อกกิ้ง ว่ายน้ำ โยคะ ชี่กง ที่กำลังฝึกฝนอยู่ จิตได้อยู่กับการเคลื่อนไหวของร่างกายเรา อยู่กับลมหายใจของเรา จิตไม่ต้องวิ่งออกไปข้างนอก ไม่ต้องดีใจหรือหงุดหงิด จิตสงบ ผ่อนคลาย มีความสุขอย่างมากเลยทีเดียว

แต่ดูเหมือนว่าเพื่อนผมเขายังงงอยู่เลยครับ. ^_^

หมายเลขบันทึก: 531726เขียนเมื่อ 30 มีนาคม 2013 23:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 มีนาคม 2013 23:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท