tim26
ดร. ทิมแก้ว ธรรมรักษ์สกุล

แนวทางการบริหารโรงเรียน


แนวทางการบริหารโรงเรียน

  โรงเรียนบ้านโทกหัวช้าง เป็นโรงเรียนขนาดเล็ก มีการเรียนการสอนตั้งแต่ระดับอนุบาล 1-2 จำนวน 13 คน และระดับประถมศึกษาปีที่ 1-6  จำนวน 60 คน (ทั้งหมด 77 คน) ครูประจำชั้นสอนทุกวิชา 8 ท่าน ซึ่งอาจจะมีการสลับคาบเรียนบ้างตามความถนัดของครูแต่ละคน ภายใต้การบริหารโรงเรียนโดยผู้อำนวยการคนใหม่ ผอ.ทิมแก้ว ธรรมรักษ์สกุล ยึดหลักการบริหารโรงเรียนตามที่ สพฐ. กำหนด (บริหารงาน 4 ด้าน: ด้านวิชาการ งบประมาณ งานบุคคล และงานทั่วไป)

  นอกจากนี้ ผอ.ทิมแก้ว ธรรมรักษ์สกุล ให้ข้อมูลว่า จะนำหลักการทำงานในแบบ KM มาใช้ในการบริหารงานในโรงเรียนต่อจากนี้ เพราะเชื่อว่าครูทุกคนมีประสบการณ์ในการเรียนการสอนที่ต่างกัน หรือรวมถึงการได้เข้ารับการอบรมต่างๆ ของครู การที่ได้มาแลกเปลี่ยนกันวงอาหารกลางวันของครู หรือในวงประชุมครูประจำเดือน จะเป็นสิ่งที่ช่วยเติมเต็มและพัฒนาการเรียนการสอนให้ครูได้  และเนื่องจากคณะกรรมการบริหารโรงเรียนมีความเข้มแข็ง จึงมีแนวคิดที่จะดึงชุมชนเข้ามามีส่วนร่วมในการสร้างการเรียนรู้ให้กับเด็ก ด้วยการเชิญเป็นปราชญ์ชาวบ้านให้ความรู้ในท้องถิ่น หรือเชิญเข้าร่วมประชุมในกิจกรรมต่างๆ ของโรงเรียน


หมายเลขบันทึก: 531662เขียนเมื่อ 29 มีนาคม 2013 23:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 มีนาคม 2013 23:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท