วัชรินทร์ เขจรวงศ์
นาย วัชรินทร์ เขจรวงศ์ วัชร์ เขจรวงศ์

ใช้GPSวัดพื้นที่การปลูกข้าวนาปรังตำบลหนองบัว วันนี้(28 มี.ค. 56)นายวัชรินทร์ เขจรวงศ์ นักวิชาการส่งเสริมการเกษตรชำนาญการ สำนักงานเกษตรอำเภออาจสามารถ จังหวัดร้อยเอ็ด ออกติดตามตรวจสอบพื้นที่การทำนาปรังหรือการปลูกข้าวรอบที่ 2 ที่บ้านหนองเรือ หมู่ที่ 3 ต.หน


ใช้GPSวัดพื้นที่การปลูกข้าวนาปรังตำบลหนองบัว



ใช้GPSวัดพื้นที่การปลูกข้าวนาปรังตำบลหนองบัว

วันนี้(28 มี.ค. 56)นายวัชรินทร์ เขจรวงศ์ นักวิชาการส่งเสริมการเกษตรชำนาญการ สำนักงานเกษตรอำเภออาจสามารถ จังหวัดร้อยเอ็ด ออกติดตามตรวจสอบพื้นที่การทำนาปรังหรือการปลูกข้าวรอบที่ 2  ที่บ้านหนองเรือ หมู่ที่ 3 ต.หนองบุว อ.อาจสามารถ จ.ร้อยเอ็ด มีนายสุริยัน บานเย็น ผญบ.หมู่ที่ 3 นายชำนาญ กมลเนตร ผช.ผญบ.และนายสมาน วิรัตน์ เจ้าของแปลงนา นำลงพื้นที่  เป็นแปลงนาข้าวที่ปลูกโดยอาศัยบ่อน้ำหรือสระนำสาธารณะ  ทำนา 2 แปลง 4 ไร่ และแปลงย่อย 2 ไร่ แปลแงที่ 1เป็นรูปเกือกม้า ทำการถ่ายสัญญาณ 5 จุด แปลงที่ 2 รูปสี่แหลี่ยมผืนผ้าถ่านสัญญาณ 4 จุด 



นายสมาน วิรัตน์ บ้านเลขที่ 177 บ้านหนองเรือ ต.หนองบัว อ.อาจสามารถ กล่าวว่า นาข้าวรอบที่ 2 เป็นการทำครั้งแรกแบบสุ่มเสี่ยงกับภัยแล้ง แต่สภาพน้ำคงเพียงพอ ตนเองพึงพอใจครับที่ “เกษตรตำบล” ลงมาสำรวจพื้นที่การปลูกข้าวผ่านดาวเทียม เป็นเรื่องแปลกใหม่สำหรับชาวนา  ข้าวระยะตั้งท้องเตรียมออกรวง ครับ เป็นรายได้ของชาวนาในหน้าแล้งนี้

***********************



หมายเลขบันทึก: 531518เขียนเมื่อ 28 มีนาคม 2013 12:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 มีนาคม 2013 12:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท