ทริปขึ้นเขา


วันที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2556 เราได้กำหนดไว้แล้วว่าเป็นวันเดินทางไปเขาคิชกูฏกัน พวกเราไปกันทั้งหมด 17 คน   ซึ่งเป็นทริปที่มีคนไปจำนวนมากมันทำให้ฉันรู้สึกตื้นเต้นมากๆที่มีเพื่อนมากมายร่วมเดินทางกันไปด้วยกัน เวลา 20.15น. พวกเราทั้งหมด 17 คนเริ่มออกเดินทางการเดินทางเป็นไปด้วยดีตลอดข้างทางมืดมาก ทางค่อนข้างเปลี่ยว แต่พวกฉันก็ทำบรรยากาศให้ครื้นเครง สนุกสนานจะได้ไม่ต้องรู้สึกกลัวกัน พวกเรามาถึงเวลา 21.30 น. ฉันรู้สึกตื้นเต้นอย่างมาก มีผู้คนมากมายหลั่งไหลกันมาไม่ขาดสาย ต่างคนต่างที่มากันแต่จุดหมายของทุกคนคือมาทำบุญที่รอยพระพุทธบาทและไปขอพรที่ผ้าแดงที่ผู้คนต่างเชื่อกันว่าเมื่อเราสามารถไปถึงเราจะขอพรได้หนึ่งข้อ อันดับแรกก่อนที่ฉันจะขึ้นไปนั้นเราทุกคนจะต้องซื้อธูป เทียน ดอกไม้ เพื่อไหว้ขอพรให้เดินทางปลอดภัยกันก่อนเมื่อเสร็จแล้วพวกเราก็เริ่มออกเดินทาง ซึ่งที่นี่มีบริการให้ขึ้นรถแทนการเดินมีทั้งหมดสองต่อ ฉันและเพื่อนๆตัดสินใจขึ้นรถก่อนแล้วค่อยเดินเท้ากันในต่อที่สอง ในการเดินเท้านั้นพวกเราจะต้องเดินทางลัดเข้าไปในป่า มันทั้งสนุกและเหนื่อยในเวลาเดียวกัน อากาศเย็นแค่ไหนพวกเราก็รู้สึกร้อนอย่างมาก แต่ก็รู้สึกคุ้มที่ได้มาลองในสิ่งที่ไม่เคยทำและยังได้สอนถึงมิตรภาพสำหรับเพื่อนที่จะไม่ทิ้งกันเหนื่อยเราก้พัก ไหวเมื่อไหร่ก็ไปพร้อมกัน ความมีน้ำใจที่จะช่วยเหลือกันและกันตลอดทางจนมาถึงรอยพระพุทธบาทด้วยกัน เมื่อมาถึงเราก็ไปสักการะไหว้พระกัน และตกลงว่าจะหยุดพักกันก่อนเพราะเราเดินทางขึ้นเขามาร่วมสี่ชั่วโมง เวลา 05.00น.พวกเราเริ่มออกเดินทางต่อเพื่อให้ไปถึงผ้าแดงจุดที่ทุกคนอยากจะไปให้ถึง แต่ก่อนจะไปนั้นเราแวะไปดูพระอาทิตย์ขึ้นกันก่อน ซึ่งมีหมอกหนามากฉันยังหวั่นๆอยู่ว่าจะไม่ได้ดูพระอาทิตย์ขึ้นแต่บรรยากาศรอบๆดีมาก พวกเรารอสักพักก็ได้เห็นพระอาทิตย์ขึ้นกันอย่างที่ได้ตั้งใจซึ่งพระอาทิตย์นี้มีสีแดงอย่างมากและให้เห็นประมานห้านาทีได้ซึ่งฉันก้รู้สึกคุ้มแล้วที่ได้เห็น หลังจากนั้นพวกเราก็ออกเดินทางกันต่อ เมื่อไปถึงฉันรู้สึกดีใจมากๆที่สามารถมาถึงจุดสุดท้ายของการเดินทางได้ รู้สึกได้ถึงความศักสิทธ์ที่มีอยู่พวกเราต่างแยกย้ายกันไปขอพรตามสิ่งที่ตัวเองตั้งใจ เมื่อพวกเราเขียนคำขอพรเสร็จก็เดินทางกันกลับโดยไม่หันหลังกลับไปอีกเพราะจะทำให้พรที่เราขอไม่เป็นจริง และฉันก็ได้สัญญากับตัวเองไว้ในใจแล้วว่าในปีหน้าฉันต้องกลับมาผจญภัยปีนเขา มาทำบุญ และขอพรอีกครั้งอย่างแน่นอน...

คำสำคัญ (Tags): #สนุกสุดๆๆ
หมายเลขบันทึก: 531223เขียนเมื่อ 24 มีนาคม 2013 21:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มีนาคม 2013 21:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เก่งมากครับ

ถ้ามีภาพประกอบจะเยี่ยมเลยครับ


พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท