ฤา ปตท. คือ โจรปล้นประชาชน โจรปล้นชาติไทย ???? ปตท.กำลังโกหกประชาชน



เรื่องที่ 1 คุณจะอ้างด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม บริษัทอย่าง ปตท.ทำไมต้องมีบัญชีที่เคย์แมนไอส์แลนด์เพื่ออะไร เพราะถ้าหากมีการสั่งซื้อน้ำมันจาก ปตท.จากแหล่งน้ำมันปาล์มทั่วโลกซื้อเขามา ปตท.ออกแอลซีได้ ออกแบงก์ได้เงิน ปตท.เป็นแสนๆ ล้านพวกนี้ คุณจะออกจากแบงก์กรุงเทพ คุณจะออกจากเอสบีซีก็ได้ ออกจากซิตี้แบงก์ก็ได้ ออกจากเจพีมอร์แกน เชสได้เท่านั้น เขายินดีเพราะเรามีเงิน ทำไมไม่ซื้อมาออกเป็นอินวอยด์ไปส่งเป็นแอลซีเปิดไป พอของมาถึงจะจัดตามปกติการค้าทั่วไปโอนเงินทันที ทำไมต้องไปพักบัญชีที่เคย์แมน ไอส์แลนด์เล่นด้วย การไปพักบัญชีที่เคย์แมน ไอส์แลนด์เป็นข้อสันนิษฐานว่า นั่นคือการ Kick back จากการซื้อน้ำมัน สมมุติว่าคุณซื้อไปล้านบาท คุณได้ Kick back 1 เปอร์เซ็นต์ ก็คือ 10,000 บาท ก็ส่งวางไว้ที่เคย์แมน ไอส์แลนด์ หรือเรื่องที่ 2 อันนี้นอกเหนือจาก 10 ข้อที่ผมพูดนะ 

เรื่องที่ 2 ปตท.กระสันเหลือเกิน กระสันมากที่จะออกไปหาแหล่งน้ำมันทั่วโลก ถึงกับจะไปซื้อน้ำมัน ซื้อบริษัทขุดเจาะน้ำมันที่แอฟริกา และล่าสุดกำลังจะไปซื้อบริษัทที่ปาปัวนิวกินี ที่ยิ่งลักษณ์กำลังไปอยู่ บริษัทปาปัวนิวกินีเป็นบริษัทเก่าของ นายจอร์จ โซรอส เป็นบริษัทซึ่งปั่นหุ้นน้ำมันราคาขึ้นมาตลอดเวลา และมีบริษัทถกเถียงกันมากว่า ไอ้บริษัทบ้านี่น้ำมันมีไม่จริง การซื้อของแบบนี้เมื่อซื้อนอกประเทศ วิธีการซื้อก็คือคุณไปซื้อหุ้นเขา ถูกไม่ถูก ถ้าผมอยู่เบื้องหลัง ปตท.และคิดที่จะทำมาหากินกับ ปตท.ง่ายมาก และผมคิดว่าเขาทำกันแล้ว คือว่าเป้าหมายจะซื้อไอ้นี่ เจรจากันเรียบร้อย และกลุ่มของผมจะไปแอบซื้อหุ้นไอ้บริษัทบ้านั้นไว้ก่อน ถูกไม่ถูก

  คือเอาอย่างนี้เติม ถ้าบริษัทไหนที่มันขุดเจาะน้ำมันแล้ว มันมีน้ำมันแล้วมันไปได้ดี ผมถามเติมมันขายไหม ????
       

ไม่ขายจะขายให้โง่หรอ แสดงว่าไอ้สิ่งที่ ปตท.ไปซื้อในราคาเล็กๆ น้อยๆ 1,000-2,000 ล้านเหรียญ มันเป็นของปลอม มันมีไม่จริงไอ้พวกนี้จะไปตกลงกับเจ้าของบริษัทนั้นๆ ซึ่งบริษัทนั้นๆ อาจจะอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ และมันก็บอกมึงขายหุ้นให้กู แล้วเดี๋ยวกูเอาประเทศไทยมาซื้อ ซื้อในราคาสูงกว่าหุ้น กูซื้อหุ้นมา 10 บาท ปตท.มาซื้อ 20 กูขายออกไป 20 และ ปตท.เข้ามาเจ๊งไม่มีน้ำมัน คนเจ๊งคือ ปตท.และใครจะไปทำอย่างนั้น ฝรั่งหัวดำไง ใช่ไหมแอน ปาปัวนิวกินีเหมือนกันคอยดูสิ ปาปัวนิวกินีมันมีบริษัทน้ำมันอันนึงชื่อ อินเตอร์ออยล์อะไรก็ไม่รู้ เหมือนกันเป๊ะเลย ผมถามคุณไพรินทร์ว่า ทำไม ปตท.สผ.จะต้องรุกไปซื้อ คุณบอกว่า เพื่อหาแหล่งพลังงานที่มั่นคงให้กับประเทศไทย คุณไปขุดเจาะน้ำมันที่แอฟริกา มันจะมั่นคงประเทศไทยคุณไปขุดเจาะน้ำมันที่แอฟริกามันจะมั่นคงเมืองไทย คุณต้องขนส่งที่แอฟริกามาที่เมืองไทย ปตท.ไม่ได้มีหน้าที่ออกไปให้พ้นภูมิภาคอ่าวไทย

  ถ้าคุณจะสำรวจน้ำมันก็ผืนบ้านเรา อ่าวไทย อันดามันบนเกาะในประเทศบนบก เต็มไปหมด คุณทำเพียงแค่นี้ ถ้าไม่มีคุณก็สั่งซื้อเข้ามา สั่งซื้อเข้ามา คุณกำลังทำตัวเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ เช่น ซีนุกของจีน หรือ ปิโตรนาส ของมาเลเซียที่เขามีน้ำมันเขาอยู่แล้ว คุณกำลังทำเพื่อขยายกิจการออกไปเรื่อยๆ ชาไม่ใช่ นั้นคืออีกข้อ อันนี้นอกเหนือจากข้อนั้นนะ คุณไพลินอ้างว่า ปตท.และองค์การได้สร้างความมั่นคงด้านพลังงาน ไม่ใช่แต่ใช้พลังงานราคาถูก แต่ต้องการให้คนไทยได้ใช้พลังงานในราคาที่สมเหตุสมผล ใน 10-20 ปีข้างหน้า มันฟังออกที่ไหนละ 12 ปีมาคุณได้กำไร 9 แสนกว่าล้าน พลังงานที่สมเหตุสมผล สมเหตุสมผลตรงไหนกำไร 9 แสนกว่าล้าน แล้วรัฐบาลกลับทะลึ่งได้ค่าภาคหลวงที่ต่ำจริงๆ จากสัมปทานที่ให้ไป ได้เศษกระดูกกลับคือมา แต่ทะลึ่งมาให้คนไทยซื้อเนื้อชิ้นเบ้อเร่อ นี่มันสวนทางกันนะแอน คุณไพลินพูดนี้ไม่จริงเลย

  แล้วก็ไอ้คนที่ซึ่งทำงานในหน้าที่กำกับพลังงานกระทรวงการคลัง สำนักงบประมาณที่มีเกี่ยวข้องเรื่องพวกนี้ ทะลึ่งไปเป็นกรรมการทั้งหมด ไปเป็นกรรมการใน ปตท.มั้ง ใน สผ.มั้ง ครอสกันไปครอสกันมา ผลประโยชน์ทับซ้อนกันหมดเลย เต็มไปหมดเลย 

ข้อที่ 3 ปตท. อ้างว่ามีเรื่องหุ้น เขาบอกมีจำนวนหุ้นสามัญ 2,850 ล้านหุ้น เหลือชินวัตรอยู่แค่ 0.002 เปอร์เซ็น ผมจะบอกให้ ให้มันมีแค่ จุด 0001 เปอร์เซ็นต์ ก็ไม่ถูกต้อง เพราะว่าเป็นผลประโยชน์ทับซ้อน ถูกไหมถูก เพราะในขณะนั้นคุณมีอำนาจอยู่ คุณมีแค่หนึ่งหุ้นก็ไม่ได้ แต่ที่สำคัญคุณไพลินไม่ยอมพูดเลยว่า ไอ้ฝรั่งหัวดำที่มันซื้อหุ้น ปตท. ในนามของกองทุนต่างๆ ที่ผมเรียกว่านอมินี นอมินีคือว่าวิธีการคือมันเอาเงินโอนเงินไปที่สิงคโปร์ เงินที่สิงคโปร์เงินอะไรละ ก็เงินบาทที่มันขนออกไปจากการคอร์รัปชัน แล้วไปฝากที่สิงคโปร์ แล้วมันก็เอาเงินบาทตั้งเป็นกองทุนน้ำมัน แล้วมันให้ใครบริหาร มันก็ให้ฝรั่งหัวทองบริหาร แต่เจ้าของคือฝรั่งหัวดำ ฝรั่งหัวทองมันไม่บริหาร เงินก็ไม่ใช่ของมัน เอาเงินมาให้ตั้งกองทุนแล้วมันไม่ทำห่าอะไรเลย มันมีหน้าที่เอากองทุนนี้ไปซื้อหุ้น ปตท. ตามที่กำหนด มันนั่งเฉยๆ มันได้ค่าคอมมิชชั่นทำไมไม่เอา แต่เจ้าของที่แท้จริงคือฝรั่งหัวดำ ตรงนี้คุณไพลินอย่ามาปฏิเสธว่าไม่มี ตรงนี้มีเต็มไปหมดเลย คุณไพลิน

ข้อที่ 4 พูดว่าคนไทยใช้น้ำมันแพงกว่าราคาน้ำมันสำเร็จรูปทึ่ใช้ในประเทศนั้น มีการรวมภาษีต่างๆ ไว้ส่วนหนึ่งคิดเป็น 29 เปอร์เซ็น หรือ 1 ใน3 ของราคาน้ำมันไทยปลีก แต่การส่งออกน้ำมันจากไทย ยังไม่รวมภาษีจึงทำให้ราคาส่งออกน้ำมันถูกกว่าราคาขายปลีกในประเทศ

  คำถามคือว่า คุณไปคำนวณราคาดูให้ดีๆ ราคาหน้าโรงกลั่นของสิงคโปร์บวกๆ แล้ว กับราคาหน้าโรงกลั่นของไทยที่คุณมาบวกๆ ของคุณเอง ก็เท่ากับราคาที่คุณขายในเมืองไทย แพงกว่าที่ควรจะเป็น 20 บาทๆ คำนวณมาอย่างชัดเจน อันนี้เป็นตัวซึ่งคุณโกหก คุณไม่สามารถอธิบายได้ คุณเก็บกองทุนน้ำมันราคาน้ำมันแพงขึ้นน้ำมันเบนซิน 95 9.20 บาทต่อลิตร แก๊สโซฮอล์ 4 บาทต่อลิตร เพราะฉะนั้นคุณมาเอา 2 ข้อนี้บวกค่ากลั่นแพง บวกกองทุนน้ำมันไป คุณบวกไปทุกอย่างเลย ใช่ไหม คือ ถ้าใจผมนะ ผมอยากให้เปิดเสรีน้ำมันเลยถ้าอย่างนั้น คือให้ ปตท. ให้รัฐบาลขายหุ้นพวกเราทิ้งให้หมดเลย แต่เปิดเสรีไม่ให้ ปตท.ผูกขาดน้ำมัน ให้ใครก็ได้สั่งน้ำมันเข้ามาถ่าย สร้างปั้มเอง มีสิทธิสั่งน้ำมันเองต้องผ่าน ปตท. น้ำมันจะลดฮวบไปเลย อย่างน้อยหยุดทันที 15 บาท เพราะว่าคนที่สั่งน้ำมันมาขาย กำไรลิตรละ 5 บาทเอาแล้ว มันไม่จำเป็นต้อง 14-15 บาท หรือ 20 บาท แบบ ปตท. เพราะฉะนั้น ปตท.มันชั่วและเหี้ย ต้องพูดอย่างแรงๆมันเลวมาก ทุกวันนี้เราจ่ายเกินไปเกือบ 14 บาทต่อลิตร แก๊สโซฮอล์ 95 หรือ ดีเซล 12.20 บาทต่อลิตร มันจะไปกินตรงไหน มันกินตรงค่ากลั่น มันกิน 2 เด้งที่

คราวที่แล้ว ผมพูดมันกินจากค่าหัวคิว จากการสั่งน้ำมันข้าว มันมันกินค่ากลั่นต่อ ผมเคยมีตัวเลขครั้งหนึ่งสมัยที่เราชุมนุมอยู่ที่ทำเนียบ ผมบวกค่ากลั่น สมมุติก่อน ปตท. เข้าตลาดค่ากลั่นมันตกลิตรละ 1 บาท พอมันเข้าตลาดแปรรูปเสร็จเรียบร้อย ค่ากลั่นเกือบ 3 บาท 

ผมถามว่าระหว่างก่อนมึงเข้าตลาด กับหลังมึงเข้าตลาด โรงกลั่นมันเปลี่ยนไหมไม่เปลี่ยน ผมถามมาแล้วหลายครั้งแล้ว ตึกมันก็ตึกอันเดิม เครื่องจักรก็เครื่องจักรเดิม ไอ้คนทำงานคนเดิม ทำไมค่ากลั่นจึงเพิ่ม 2 บาท ก็มันไปเอากำไรตรงนั้นไง แล้วมันก็เอาบริษัทที่กลั่นน้ำมันเข้าตลาดอีก แล้ว ปตท. ก็ถือหุ้นอยู่ 25-30 เปอร์เซ็นต์ ที่เหลือเป็นฝรั่งหัวดำถือไง มันจึงแบ่งกำไรไปตรงนั้นไง เห็นไหม 

ตรงนี้คุณไพลินไม่พูด คุณไพลินพูดว่าเรียกร้องให้คนไทยใช้พลังงานราคาถูกจะทำให้เกิดการใช้อย่างฟุ่มเฟือยไม่ประหยัด แอนน้ำมันให้มันเหลือ 5 บาทไปเลย แอนเคยขับรถวันละ 100 กิโลเมตร แอนก็ขับ 100 กิโลเมตร แอนไม่ได้มาหาน้ำมันรถ 5 บาท แล้วแอนจะขับ 500 กิโลเมตร เนื่องจากน้ำมันลด ถูกไหมถูก ใช่ไหม แต่ว่าถ้าอาหารการกินมันลด อย่างเช่น กุ้งก้ามกรามลดจากกิโลกรัมละ 200 บาทเหลือลด กิโลกรัมละ 50 บาท แอนอาจจะบอกว่าวันนี้กินกุ้งเพิ่มนะ นี่มันสินค้าอุปโภค-บริโภคนะถูกไหมถูก รถยนต์ไม่ใช่คุณเคยขับจากบ้านไปที่ทำงาน จากที่ทำงานกลับบ้าน วันเสาร์ที่คุณขับ อาทิตย์บางอาทิตย์คุณขับพาลูกกับเมียไปเที่ยวพัทยา คุณก็กลับมาคุณก็ได้ไปเที่ยวทุกอาทิตย์ คือกิจวัตรประจำวันอะไรคุณเป็นอย่างไรก็เป็นอย่างนั้น 

ไม่ได้แปลว่าพอน้ำมันลดแล้ว การใช้ถนนจะเพิ่มมากขึ้นกว่าเก่า ระยะทางไม่ใช่ แต่สิ่งหนึ่งที่จะเกิดขึ้นคือ ต้นทุนในชีวิตคุณต่ำ ต้นทุนทุกอย่งมันต่ำลง ต้นทุน อย่างที่ผมบอกคนเคยใช้น้ำมันเดือนละ 10,000 บาท น้ำมันก็เหลือเดือนละ 6,000 บาท แล้ว 4,000 เขาไปไหน 4,000 ก็เก็บสิ ถ้าเขาไม่เก็บเราก็เอาไปใช้อย่างอื่น ถูกไหม นี่ไง 

เพราะฉะนั้นแล้วตรรกะของคุณไพลินเลอะเทอะ เฮงซวย 

ตรรกะข้อที่ 7 ประเด็น ปตท.มีกำไรแสนล้านเพราะขายน้ำมันแพง คือพูดง่ายๆว่าเขากำลังบอกว่า ปตท. กลุ่มทั้งกลุ่มยอดขายประมาณ 2 ล้านล้าน แต่กำไรแสนกว่าล้าน เออ 3 ล้านล้านบาท กำไรที่มีอยู่ แสนกว่าล้าน หรือ 2 แสนกว่าล้าน คิดเป็น 4.25 เปอร์เซ็น ถือว่าต่ำมากๆ 

คุณไพลินพูดก็ผิดอีกแล้ว การที่คุณได้เปอร์เซ็นต์ กำไรน้อยไม่ได้แปลว่า ลดราคาให้ผู้บริโภคแต่หมายความว่า คุณทุจริตไม่โปร่งใสในการทำงาน คุณกำไรตรงนั้น แต่คุณไปโผล่กำไรตรงนี้ เข้าใจยัง กำไรรวมคุณดูต่ำ แต่บริษัทย่อยคุณดูเยอะ แล้วผู้ถือหุ้นก็ไปกินเอากำไรย่อย เข้าใจหรือยัง 

ตรงนี้ไงคุณไพลินพูดไม่อธิบาย 

ข้อ 8 เขาบอกว่าปตท.แบกรับภาระขาดทุน เกือบ 2 หมื่นล้าน สำหรับเอ็นจีวี และขาดทุนอีก 1 หมื่นล้านสำหรับแอลพีจี ถือว่าเป็นการอุดหนุนราคาให้ผู้ใช้รถเพียงไม่กี่แสนราย นี่เอาบุญคุณคน คือถุยน้ำลายรดหน้าเขาและยังบอกว่า คุณต้องขอบคุณนะที่ผมถุยน้ำลายรดหน้าคุณ ถุยยังไง แก๊สที่มันไม่พอใช้ แล้วคุณอ้างไม่พอใช้ ต้องสั่งเข้าจากนอก ก็เพราะว่าส่วนที่ไม่พอใช้ส่วนนั้นคุณเอาไปให้อุตสาหกรรมปิโตรเคมิคัล ซึ่งคุณถือหุ้นอยู่ในราคาถูก คราวที่แล้วผมพูดไปแล้ว ในราคาถูกทำให้ต้นทุนปิโตรเคมิคัลที่ ปตท.ถือหุ้นอยู่ถูก กำไรตรงปิโตรเคมิคัลเยอะ แต่ในขณะเดียวกันคุณไปเพิ่มค่าแก๊สของแม่ค้าขายกล้วยแขก คนทำกับข้าว แม่บ้านต้องใช้แก๊ส จ่ายเงินค่าแก๊สทุกเดือน แล้วคนที่ใช้รถยนต์ใช้แก๊สให้เขาจ่ายสูงขึ้นเพื่อไปให้พวกคุณซึ่งถือหุ้นอยู่ในปิโตรเคมิคัลแม่งรวยขึ้น อันนี้เขาเรียกว่าเหี้ย ต้องพูดแรงๆ เพราะว่า ปตท.คนอย่างคุณไพลินถ้าลูกผู้ชายจริงไม่โกหก จัดดีเบตมา แล้วผมบอกเลย ผมนึกชื่อขึ้นมา คุณเชิญเลย รสนา โตสิตระกูล ปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ ม.ล.กรณ์ฯ 3 คนเป็นเสาหลัก แล้วคุณเอาใครมาก็ได้ มาซัดกัน

 ข้อที่ี 9 คุณบอกว่า ไทยใช้พลังงานวันละ 2 ล้านบาร์เรล โดยกลุ่ม ปตท.เข้ามาเกี่ยวข้องแค่ 18% ที่เหลือเป็น กฟผ. คุณพูดงั้นก็ไม่ถูก ที่คุณใช้ 18% เพราะเราให้สัมปทานเชฟรอนไป ให้สัมปทานคนโน้นคนนี้ไป ขนาดคุณถืออยู่ 18% ในการใช้พลังงาน คุณยังเลวขนาดนี้ ถ้าคุณถือขึ้นมา 40% จะตายห่าขนาดไหน ที่คุณบอกว่าคุณอยากจะลุกไปจนถึง 40% 

ข้อ 10 คุณยืนยันว่าประเทศไทยมีพลังงานไม่เพียงพอจะเห็นได้ว่าไม่มีการสำรวจพบแหล่งปิโตรเลียมขนาดใหญ่ในอ่าวไทยได้เลยในช่วงที่ผ่านมาทำให้อ่าวไทยมีปริมาณใช้แก๊สเพียงแค่ 10 ปี ดังนั้น ปตท.ต้องไปแสวงหาโอกาสพลังงานในต่างประเทศ ปัจจุบันมีการลงทุนไปแล้ว 14 -15 ประเทศ คำถามมีว่า ปตท.ไม่ได้มีหน้าที่หาพลังงานให้ประเทศไทย ปตท.มีหน้าที่ทำอย่างไรก็ตามให้คนไทยใช้พลังงานในประเทศในราคาที่มีเหตุมีผล นั่นคือวัตถุประสงค์ของการตั้งการปิโตรเลียมแห่งประเทศไทยขึ้นมา 

แต่วันนี้ ปตท.กำลังทำตัวเป็นเชฟรอน แสวงหาแหล่งพลังงานเพื่อที่จะร่ำรวยขึ้นมามากกว่าเก่า ทำไมรู้ไหม 

ก็คุณเป็นคนพูดเองว่าคุณส่งออกพลังงาน ถ้าพลังงานในเมืองไทยไม่พอใช้คุณส่งออกทำไม ? 

แสดงว่าคุณกำลังเปลี่ยนวัตถุประสงค์ของ ปตท.จากเป็นอะไรก็ตามที่จะเป็นตัวรับประกันกับคนไทยว่า ถ้ามี ปตท.อยู่บริษัทน้ำมันต่างชาติจะไม่มีวันที่จะโขกราคาให้กับคนไทยได้เจ็บปวดขนาดนั้นจะคาดเอาไว้ แต่วันนี้ไม่ ทำหน้าที่กลับกันแล้วคุณทำตัวของคุณเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ เช่น บริษัทเชฟรอน ออกไปหาแหล่งพลังงาน คุณคือใคร คุณลืมตัวคุณไปแล้วหรือยังไง คุณมีหน้าที่ทำให้พลังงานในประเทศไทยถูก มีกำไรพอสมควรจริงแล้วคุณแทบจะไม่ต้องไปเที่ยวทะลึ่งสำรวจขุดเจาะเลย ถ้าคุณจะขุดเจาะเอาเฉพาะพื้นที่บนบกสัมปทานที่มีอยู่ ที่รัฐบาลให้เชฟรอน 

แล้วคุณก็บอกว่าเมืองไทยใช้พลังงานกันเลยเถิดคุณทำไมไม่ถามยัยยิ่งลักษณ์ของคุณละ นักการเมืองที่เป็นรัฐมนตรี ถ้าคุณไม่รู้จักประหยัดคุณไม่รู้จักให้คนไทยประหยัด แล้วคุณทะลึ่งมีทำไมรถคันแรกทำไมแสนคัน ออกนโยบายใช้น้ำมัน ใช่ไหมคุณมันพูดกับใคร คุณต้องพูดกับนายกปูของคุณกับนายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล 

ท่านครับปตท.ไม่ไหวแล้วนะท่านออกนโยบายแบบนี้มาปตท.ต้องหาน้ำมันมา

ที่เจ็บมากๆจริงๆแล้วคือ ขบวนการเบิดบัญชีที่เคย์แมนไอส์แลนด์ อันนี้เจ็บมาก เคย์แมนไอส์แลนด์ บีบีไอ บริติชเวอร์จิน ไอส์แลนด์ เกาะลังกาวีและสิงคโปร์ เป็นแหล่งฟอกเงิน 

ใครก็ตามที่ไปเปิดบัญชีไว้ แถวนี้แหล่งฟอกเงินทั้งสิ้น เพราะเคย์แมนไอส์แลนด์มันมีกฎหมายเหมือนสิงคโปร์ คุณไปเช็กผู้ถือหุ้นไม่ได้ คุณตรวจสอบอะไรเขาไม่ได้ไม่มีสิทธิเลย 

ที่อเมริกาบริษัทไหนเปิด ที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์เปิดบัญชีที่เคย์แมนไอส์แลนด์เป็นเรื่องเลยนะ ตลาดหลักทรัพย์เอาตายเลยนะ 

เพราะฉะนั้นแล้ว ปตท.ไม่เป็นแค่บริษัทที่ไม่มีธรรมาภิบาล แต่เป็นบริษัทโจรที่ปล้นคนไทยเพื่อให้ฝรั่งหัวดำร่ำรวยจากราคาหุ้นและเงินปันผลจบ
       

มีอีกอันหนึ่งที่CEO ปตท.บอกว่า จะทวงคืน ปตท.ไปทำไม เพราะว่า ทวงกลับมาเป็นของรัฐการเมืองก็เข้ามาแทรกแซงได้ง่ายคุณ จะกลับไปสู่ยุคนั้นอีกหรอ

ก็นี้เหมือนกัน การเมืองไปแทรกแซงยังไงก็แทรกแซงไม่ได้ ถ้าเป็นของรัฐ เพราะทุกบาททุกสตางค์มันเข้ารัฐหมดแต่วันนี้บ้านเมืองมันแทรกแซงเพราะมันต้องการแทรกแซงให้ราคามันขึ้น เพื่อให้ฝรั่งหัวดำมาได้เงินปันผลสูงขึ้น

http://www.manager.co.th/Politics/ViewNews.aspx?NewsID=9560000035309


หมายเลขบันทึก: 531179เขียนเมื่อ 24 มีนาคม 2013 15:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มีนาคม 2013 21:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท