วิชญธรรม
ผศ. ดร. สิริวิชญ์ เตชะเจษฎารังษี

ตระเวน 3 วัด เรียนรู้เส้นทาง


เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ผมมีโอกาสไปสำรวจ วัดที่มี หลวงปู่ ครูบาอาจารย์ ในอุดร  

ออกรถ 7.00 น. (แวะรอน้องอีกคน เอารถกระบะมาเปลี่ยน เพราะเก๋งอาจสู้ทางไม่ไหว)


ตอนแรกว่าจะไปกราบหลวงปู่ลี กุสลธโร วัดภูผาแดง อ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี  ก่อนเพื่อไปพบ ครูบา เรื่องโครงการก่อสร้างเจดีย์

เดินทางจากขอนแก่น ไปเส้น เขื่อนอุบลรัตน์ แล้วออกไปทาง หนองบัวลำภู โนนสัง แยกออกไปทาง เขาช่องชาด

ข้ามเขาช่องชาด.............ไปหนองวัวซอ (รายละเอียดเส้นทาง ตอนนี้ผมยังจำไม่ได้นัก เดี๋ยวไปอีก 2-3 รอบ จะมาแก้ไขใหม่นะครับ) 

ปรากฏว่า พอขับผ่าน วัดพระอาจารย์วันชัย วิจิตโต วัดป่าภูสังโฆ อ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี  ก็มารถตำรวจนำขบวน รถผู้มี "อันจะกิน" และ "เส้นหยายยย" ทั้งหลาย ....

น้องๆ บอก "เขาไปวัดพระอาจารย์วันชัย วิจิตโต วัดป่าภูสังโฆ แน่เลย เราจะตามไหมครับ?"

ทุกคนตอบ....." ตาม!!!   (กะจะได้อานิสงฆ์ เพราะจะได้เจอ พระอาจารย์วันชัยแน่นอน ถ้ามีรถ"ผู้ยิ่งใหญ่" นำทาง)"

และแล้ว  ขบวนเส้นหยาย...ก็หายไป เหลือแก่ระกระบะของเราขึ้นวัด....555  

 (10.30 น)  พบครูบาบอก พระอาจารย์ ลงศาลา เวลาประมาณ เที่ยง และ บ่าย 3 โมง




เราก็เลย จัดระบบใหม่ ไปวัดหลวงปู่ลี กุสลธโร วัดภูผาแดง ก่อน แล้วก็ไปวัดหลวงปูจันทร์เรียน คุณวโร วัดถ้ำสหาย อ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี  แล้วถึงกลับมาที่วัดพระอาจารย์วันชัย

เราได้กราบหลวงปู่ลี หลวงปู่จันทร์เรียน และหลวงพ่อพระอาจารย์วันชัย แบบใกล้ชิดกันเลย โชคดีมาก.....



ทางไปวัดถ้ำสหายจากเส้นหนองวัวซอ (แยกก่อนถึงวัดภูผาแดง ถ้ามาจากอุดร) ที่เราไป จะเป็นถนนดินแดง แต่ผมคิดว่าถ้ามาจากเส้น อ. หนองแสง จะสะดวกกว่าเพราะน่าจะเป็นทาง คอ นก รีด ครับ (อิอิ...) 

บรรยากาศวัดถ้ำสหายดีมาก มีกติกาห้ามถ่ายรูปหลวงปู่

หลวงปู่ทั้งสามท่านเมตตามากครับ.............:):)

ท้ายสุดเราก็ได้ไปกราบหลวงพ่อพระอาจารย์วันชัย 16.00 น. ดูเหมือนท่านจะรอเราด้วยเพราะเลยเวลาลงศาลามานานเหมือนกันครับ

ตอนกราบท่าน ท่านเทศน์สั่นๆ แต่ได้ความหมาย....

เราเกิดมาก็ต้องกินละ......  ทุกคนเกิดมาก็ต้องทุกข์.....ที่ต้องหากินแล้ว.........

กระรอก กระแต เลี้ยงลูก ไม่นาน ลูกก็ออกมาหากินด้วยตัวเอง............................ !!!  (ผมต้อง....โอปะนะยิโก....อีกละ)

กลับถึง ขอกแก่น 18.15 น. 

สรุปว่าเราได้กราบ 3 ใน 8 หลวงปู่ ครูบาอาจารย์ ในวันเดียว.........

link:  เผย "8เกจิดัง" เต็งขึ้น "ผู้นำสายพระป่า" แทนหลวงตามหาบัว เน้นคุณธรรม-บารมี



หมายเลขบันทึก: 530718เขียนเมื่อ 19 มีนาคม 2013 23:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 ตุลาคม 2013 15:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

อยากไปเที่ยวจังเลยค่ะ 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท