นศ.เกษตรฯ มข.หัดขับรถยนต์เสริมทักษะ ได้ใบขับขี่ เตรียมพร้อมทำงาน


คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จับมือสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานภาค 6 ขอนแก่นและสำนักงานขนส่ง จังหวัดขอนแก่น พัฒนาทักษะการขับรถยนต์ ให้นักศึกษาสัตวศาสตร์ มีความพร้อมและความมั่นใจก่อนสำเร็จการศึกษา


        ภาควิชาสัตวศาสตร์ คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยนายสายัณ คันธรินทร์ นักวิชาการเกษตร และนายก่อเกียรติ ศรีหนองกุง พนักงานการเกษตร ร่วมกับสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานภาค 6 ขอนแก่นและสำนักงานขนส่ง จังหวัดขอนแก่น จัดโครงการพัฒนาทักษะการขับรถยนต์ ครั้งที่ 2 ให้แก่นักศึกษาสาขาวิชาสัตวศาสตร์ ชั้นปีที่ 3 และ ปีที่ 4 จำนวน 31 คน จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 4-13 มีนาคม 2556ณ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานภาค 6 ขอนแก่นและสำนักงานขนส่ง จังหวัดขอนแก่น
         โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักศึกษาสาขาสัตวศาสตร์มีทักษะในการใช้ยานพาหนะอย่างถูกต้อง มีความรู้ ความเข้าใจถึงกฎหมายจราจรและกฎหมายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง มีความรู้เกี่ยวกับการดูแลรักษายานพาหนะเบื้องต้น เป็นการเตรียมความพร้อมและความมั่นใจให้กับนักศึกษาที่กำลังจะสำเร็จการศึกษาและสามารถนำไปใช้ในการทำงานในอนาคตได้ ซึ่งนักศึกษาที่เข้ารับการอบรม และได้ผ่านการทดสอบการขับรถยนต์แล้ว สามารถขอสอบมีใบอนุญาตขับขี่รถยนต์ส่วนบุคคลไปพร้อมได้เลย
        นายสายัณ คันธรินทร์ ผู้รับผิดชอบโครงการ กล่าวว่า โครงการพัฒนาทักษะการขับรถยนต์ เป็นโครงการที่อยู่ในแผนการดำเนินงานของฝ่ายพัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ ภาควิชาสัตวศาสตร์ ซึ่งจัดต่อเนื่องมาเป็นเวลา 2 ปีแล้ว โดยได้เล็งเห็นถึงความจำเป็นและประโยชน์ที่มีต่อนักศึกษาเพื่อนำไปใช้ในอนาคตและเป็นโครงการที่นักศึกษามีต้องการให้ภาควิชาฯ ช่วยส่งเสริมทักษะในการขับรถยนต์นี้ด้วย
        นายก่อเกียรติ ศรีหนองกุง กล่าวเสริมว่า ขอขอบคุณวิทยากรจากสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานภาค 6 ขอนแก่นและสำนักงานขนส่ง จังหวัดขอนแก่น ที่ให้ความอนุเคราะห์ สนับสนุนและให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี จนทำให้โครงการบรรลุวัตถุประสงค์ ทำให้นักศึกษาภาควิชาสัตวศาสตร์ที่เข้าร่วมโครงการในครั้งนี้ สามารถสอบผ่านและมีใบอนุญาตขับขี่รถยนต์ส่วนบุคคลได้ทุกคน

        ฝ่ายพัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ ภาควิชาสัตวศาสตร์ คณะเกษตรศาสตร์ :ข้อมูลข่าว/ภาพ
        กิตติศักดิ์ สิงหา วิเคราะห์ สังเคราะห์และเผยแพร่


หมายเลขบันทึก: 530674เขียนเมื่อ 19 มีนาคม 2013 15:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มีนาคม 2013 15:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท