วิชญธรรม
ผศ. ดร. สิริวิชญ์ เตชะเจษฎารังษี

รางวัลที่มาสาย หรือจะเงียบหายไป :(


ปีที่ผ่านมาผมเรียกร้องความถูกต้องทางจรรยาวิชาชีพ......................

ด้วยความสำนึกในความเป็น “ครู”  ในสังคมที่เรียกตัวเองว่า “ครูบาอาจารย์ ” ...........................

......

......

สุดท้ายเวลาผ่านไป 1 ปีกว่า ผมได้กระดาษมาสองใบ ...........................

นี้หรือคือคำตอบที่ผมตั้งคำถามมานาน..............................................!!??

หนึ่งใน “เงื่อนไข“  ชีวิต ที่ผมพิสูจน์ด้วยตัวเองว่า สังคมไทย เป็นอย่างไร!!??   

ผมนึกในใจนี่คือ  ความภูมิใจที่ผมน่าจะประกาศให้ทุกคนรู้...ให้ร่วมชื่นชมยินดี............... แต่วันนี้ทุกเรื่องต้องลึก  “ลับ” แม้กระทั้งกระดาษสองใบนี้ที่นำส่งมาให้ผม   แต่อย่างน้อยผมก็สามารถพิสูจน์ให้เห็นความจริงบางอย่าง บนกระดาษที่ได้มา.....

ถึงตอนนี้ .....mode ธรรมะ คงต้องเข้ามาช่วยผมแทน......... 

และก็ได้ผลจริงๆครับ...............หลักธรรม นำใจ ฝึกไว้นะครับ............. 

“ธรรมย่อมรักษาผู้ประพฤติธรรม” 


    


หมายเลขบันทึก: 530537เขียนเมื่อ 18 มีนาคม 2013 13:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มีนาคม 2013 22:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)


ส่งขนมค๊า ...

ขอแสดงความยินดีปรีดานะคะท่าน;)


ยินดีด้วยจ้า 

ปล.อย่าว่างั้นงี้เลยนะชลัญแปลภาษาประกิดบ่ออกน่ะ อิ อิ เม้นท์มากบ่ได้ 

“ธรรมย่อมรักษาผู้ประพฤติธรรม” 

:)

Ico48 ไว้มีดอกาสจะแวะไปทานขนมจริงๆนะครับ.....ขอบคุณครับ

Ico48  ให้ "อากู๋" แปลให้ก็ได้ พบ. 101 555

Ico48  “ธรรมย่อมรักษาผู้ประพฤติธรรม”  อันนี้ยากที่จะแย้งได้  :)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท