ปัญหาและอุปสรรคในการประกอบธุรกิจอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์


ปัญหาและอุปสรรคในธุรกิจอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์

         ปัญหาและอุปสรรคในการประกอบธุรกิจอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์

   1.ปัญหาและอุปสรรค ในการนำเข้าสินค้าต้องใช้เวลานาน สินค้าส่วนใหญ่ต้องขนส่งมาทางเรือ นำเข้าจากต่างประเทศเป็นส่วนใหญ่ จากญี่ปุ่น และประเทศทางยุโรป ใช้เวลาขนส่ง เดือนถึงเดือนครึ่ง

    2.ปัญหาและอุปสรรค การเสียภาษีนำเข้า การอ่อนตัวของค่าเงินบาทไทยในปี-สองปีที่ผ่านมา

    3.ปัญหาและอุปสรรค ด้านกฎหมาย การนำเข้าสินค้าระหว่างประเทศ ระหว่างประเทศไทยกับประเทศคู่ค้าในโซนเอเซียและยุโรป

     4.ปัญหาและอุปสรรค ด้านคู่แข่งการค้าซึ่ง ปัจจุบันในตลาดอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์มีผู้ค้ารายใหม่ มากขึ้น และร้านที่เปิดมานานแล้วจะมีข้อได้เปรียบมากกว่าจาก ความเชื่อมั่นของลูกค้า

    5.อุปสรรคทางด้านเศรษฐกิจของประเทศ สถานการณ์ราคาน้ำมันผันผวน และมีแนวโน้มว่าจะสูงขึ้นอีกครั้งในอนาคต อันเนื่องมาจากกลุ่ม โอเป็ก ในประเทศฝั่งตะวันออกกลางจะลดกำลังการผลิตลงใน

    6.ปัญหาในด้านอัตราดดอกเบี้ยเงินกู้ที่ขยับสูงขึ้น มีผลทำให้ต้นทุนของสินค้าสูงขึ้นตามไปด้วย จะทำให้มีผลการทบต่อยอดขายโดยตรงเพราะสินค้าอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์  ส่วนใหญ่เป็นสีนค้าฟุ่มเฟือยมีราคาข้อนข้างสูงอยู่แล้ว ซื้อครั้งหนึ่งก็ใช้ได้นาน มีการซื้อซ้ำ ๆ น้อย

   7.ปัญหาด้านกลุ่มลูกค้าในวงจำกัด  มักจะเป็นผู้ชาย ช่วงวัยรุ่นและวัยทำงาน ซึ่งแน่นอนต้องเป็นคนที่มีฐาน เป็นส่วนใหญ่

   8.ปัญหาด้านการกฎหมาย ของประเทศ อุปกรณ์ตกแต่งบางอย่างไม่ในประเทศไทยไม่ให้ใช้  เช่น หลอดไฟหน้าที่มี วัตต์สูง ๆ หลอดไฟสีต่าง ๆ เป็นต้น

   9. ปัญหาด้านการกฎหมาย ของประเทศคู่ค้า ถ้าเราจะนำเข้าสินค้าต้องผ่านขั้นตอนทางกฎหมายอย่างไร ซึ่งแต่ละประเทศมีกฎหมายที่ไม่เหมือนกัน  

   10.ปัญหาการฟ้องร้อง  กรณีที่ประเทศคู่ค้าไม่ทำตามสัญญาทางการค้าที่ได้ตกลงกับเราไว้ เช่น จ่ายเงินแล้วไม่ส่งสินค้ามา,หรือสินค้าชำรุดเสียหาย,สินค้ามาไม่ครบ เป็นต้น

หมายเลขบันทึก: 53024เขียนเมื่อ 2 ตุลาคม 2006 22:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 18:10 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท