สคร.9 พิษณุโลก ทำบุญปลอดเหล้า-บุหรี่ บริจาคเพื่อสังคม และฟื้นฟูหลังน้ำลด


ดร.นพ.ศักดิ์ชัย  ไชยมหาพฤกษ์  ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 9 พิษณุโลก กรมควบคุมโรค เป็นประธานเปิดกิจกรรมการพัฒนาสถานที่น่าอยู่น่าทำงาน (Healthy Workplace) กิจกรรม 5 ส. (Big Cleaning Day) ฟื้นฟูหลังน้ำลด และบริจาคเสื้อผ้ากับเครื่องใช้ไฟฟ้าผู้ด้อยโอกาส เพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม (CSR) เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2555 ณ สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 9 พิษณุโลก โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมประกอบด้วย ผู้บริหาร หัวหน้ากลุ่ม นักวิชาการ และเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน รวมประมาณ 150 คน สำหรับกิจกรรมครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อสร้างสภาพแวดล้อมให้มีความเป็นระเบียบวินัยสวยงาม น่าอยู่น่าทำงานและมีความปลอดภัย เป็นกิจกรรมที่สร้างความร่วมมือร่วมใจระหว่างบุคลากรทั่วทั้งองค์กร และเป็นหน่วยงานที่มีส่วนร่วมในการพัฒนา บุคลากรและพัฒนาจิตสำนึกการรักองค์กร อีกทั้งยังสร้างมาตรฐานในการทำงานอีกด้วย

            โดยในช่วงเช้าได้มีกิจกรรมการทำบุญตักบาตรถวายทานข้าวสารอาหารแห้งแด่พระสงฆ์ โดยเป็นการ “ ทำบุญปลอดเหล้าและบุหรี่ “  เพื่อเป็นศิริมงคลแก่บุคลากรและเจ้าหน้าที่ของสำนักงานฯ และต่อเนื่องกิจกรรม 5 ส. ฟื้นฟูหลังน้ำลด โดยเจ้าหน้าที่ทุกคนได้ร่วมกันช่วยทำความสะอาดและปรับสภาพแวดล้อมบริเวณรอบๆ หน่วยงาน ให้มีความสะอาดน่าอยู่น่าทำงานเพื่อสุขภาพอนามัยที่ดี

 ส่วนในช่วงบ่ายได้มีกิจกรรมการแข่งขันกีฬาสีของบุคลากร เพื่อส่งเสริมให้บุคลากรสนใจการเล่นกีฬา ออกกำลังกาย พัฒนาร่างกายให้แข็งแรงสมบูรณ์ลดโรคและภัยสุขภาพ และเพื่อปลูกฝังระเบียบวินัย ความมีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย และรู้รักสามัคคีให้เกิดขึ้นในหมู่คณะ

ข้อความหลัก " พัฒนาองค์กร  สื่อสารความเสี่ยง คือกลไกป้องกันโรคแบบยั่งยืน

กรมควบคุมโรค  ห่วงใย  อยากเห็นคนไทยมีสุขภาพดี

ที่มา http://dpc9.ddc.moph.go.th/crd/news/print/2555_01_08_csr.html

 

 

คำสำคัญ (Tags):
หมายเลขบันทึก: 529635เขียนเมื่อ 9 มกราคม 2012 01:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 มกราคม 2012 01:31 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท