สมเด็จพระเทพฯ ทรงเสด็จเปิดสะพานเทพสุดา จ.กาฬสินธุ์ อย่างเป็นทางการ


วันที่  22  พฤษจิกายน  2554  สมเด็จพระเทพเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี  จะเสด็จเปิดสะพานเทพสุดา  จ.กาฬสินธุ์  อย่างเป็นทางการ

สะพานเทพสุดา หรือสะพานข้ามอ่างเก็บน้ำลำปาว ก่อสร้างขึ้นในปี พ.ศ.2548  โดยกรมทางหลวงชนบทได้รับมอบหมายจาก กระทรวงคมนาคม ให้ดำเนินการสร้างสะพานข้ามเขื่อนลำปาว มีความยาว 2040 เมตร จากแหลมโนนวิเศษ ต.โนนบุรี อ.สหัสขันธ์ กับ ต.หนองบัว อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ แล้วเสร็จในเดือน 20 ธันวาคม 2553 ได้ทดลองให้รถแล่นข้ามไปมาหาสู่กันได้แล้ว

สะพานเทพสุดา ถือเป็นประตูสู่อินโดจีน หรือ อีสท์เวสอีโคโนมิค คอริดอร์ หรือเส้นทาง กาฬสินธุ์ - มุกดาหาร - สปป.ลาว และประเทศเวียดนาม ทั้งนี้ยังจะสามารถช่วยย่นระยะการเดินการคมนาคมของประชาชนได้กว่า 100 กิโลเมตร และสามารถเอื้ออำนวยความสะดวกด้านคมนาคมสำหรับประชาชน เกษตรกรในการขนถ่ายสินค้าการเกษตรส่งเข้าตัวจังหวัด โดยเฉพาะ อ.หนองกุงศรี อ.ท่าคันโท จ.กาฬสินธุ์ ที่จะย่นระยะทางได้กว่า 120 กิโลเมตร

นอกจากนี้หากจะเดินทางจาก จ.กาฬสินธุ์ ไป จ.อุดรธานี จะย่นระยะทางได้ 45 กิโลเมตร จ.หนองคาย ไปจ.มุกดาหาร ลดระยะทางได้ 160 กิโลเมตร สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ทรงได้พระราชทานชื่อสะพานว่าสะพานเทพสุดา ยังสร้างความปลาบปลื้มปิติแก่ประชาชนชาว จ.กาฬสินธุ์ เป็นอย่างมาก

 

 

เลือกตัวเลือกนี้ หากข่าวประชาสัมพันธ์นี้เป็นข่าวกิจกรรม

สถานที่: อำเภอสหัสขันธ์ จังหวัดหาฬสินธุ์

คำสำคัญ (Tags):
หมายเลขบันทึก: 529335เขียนเมื่อ 20 พฤศจิกายน 2011 07:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 พฤศจิกายน 2011 14:38 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท