จ่ายเงินสมทบเกินขอเงินคืนได้ภายใน 1 ปี


     สำนักงานประกันสังคม (สปส.)  ได้ดำเนินการประมวลผลระบบคืนเงินสมทบให้กับผู้ประกันตนที่ทำงาน กับนายจ้างหลายราย และส่งเงินสมทบเกิน ของงวดเดือนกรกฏาคม - ธันวาคม 2553 โดยได้จัดทำหนังสือส่งถึงผู้ประกันตน แจ้งให้ทราบจำนวนเงินสมทบที่ชำระไว้เกิน เพียงผู้ประกันตนที่ต้องการรับเงินส่วนที่เกินคืน กรอกข้อความและลงนามในคำขอรับเงินคืนพร้อมแนบหลักฐาน รายละเอียดเงินสมทบส่วนที่เกิน สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน สำเนาสมุดบัญชีเงินฝากธนาคารประเภทออมทรัพย์ (ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารกรุงไทย ธนาคารทหารไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารนครหลวงไทย ธนาคารซีไอเอ็มบีไทย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา และ ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย ) โดยส่งทางไปรษีย์ถึงสำนักงานประกันสังคม ภายในเวลาที่ระบุไว้ในคำขอรับเงินคืนตามที่อยู่ซึ่งแจ้งในหนังสือ และให้วงเล็บมุมซองว่า "ขอคืนเงินสมทบ"

   ทั้งนี้ หากผู้ประกันตนไม่ได้ยื่นคำร้องขอรับเงินสมทบส่วนที่เกินคืนภายใน 1 ปี นับตั้งแต่ วันที่นำส่งเงิน หรือไม่มารับเงินคืนภายใน 1 ปี นับตั้งแต่วันที่ได้รับแจ้งให้มารับเงินคืนเงินจำนวนดังกล่าวจะตกเป็นของกองทุนประกันสังคม ดังนั้นจึงขอให้ผู้ประกันตนตรวจสอบและรักษาสิทธิ ของตนเองให้ถูกต้อง โดยสามารถตรวจสอบข้อมูลการส่งเงินสมทบของตนเองได้ที่สำนักงานประกันสังคมเขตพื้นที่หรือจังหวัดที่นายจ้างนำส่งเงินสมทบ

   มีข้อสงสัยสอบถามข้อมูลได้ที่สำนักงานประกันสังคมเขตพื้นที่/จังหวัด/สาขาทีท่านสะดวก หรือน โทร. 1506 (เจ้าหน้าที่ให้บริการทุกวัน เวลา 07.00 - 19.00 น. ระบบโทรศัพท์ตอบรับอัตโนมัติให้บริการ 24 ชั่วโมง) ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.sso.go.th

 

 

 

 

คำสำคัญ (Tags):
หมายเลขบันทึก: 528214เขียนเมื่อ 7 มกราคม 2011 13:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มีนาคม 2013 17:30 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท