เวลาราชการไม่ตรงกัน


ถึงผมจะมาสาย แต่ผมก็เลิกงานตรงเวลานะ

๐๘.๓๐ จุดเริ่มต้นของเวลาราชการจริงหรือ และ ๑๖.๓๐ เป็นจุดจบของงานจริงหรือไม่

บ่อยครั้งที่เราพบเห็นบางหน่วยงานในมหาวิทยาลัย จะมีเส้นตายของแต่ละคน อยู่ที่เวลา ๐๘.๓๐-๐๘.๔๕ น. หากใครช้ากว่านั้น รับรองได้ประเมินกันจนนั่งไม่ติดแน่นอน

ขณะเดียวกัน บ่อยครั้งที่เราจะพบเห็นบางหน่วยงานมีขีดจำกัดอยู่ที่ ๐๙.๐๐ น.

ที่ต้องกล่าวถึงแบบนี้ เพราะเรามองว่าบางครั้งเราจะจริงจังมากไปกับการทำประเมินผลความสามารถ ของมหาวิทยาลัยในด้านต่างๆที่เราตั้งธงไว้ เช่น วิจัยและการสอน

แต่การตรงต่อเวลานั้น จะมีผลต่อวัฒนธรรมองค์กรของมหาวิทยาลัย ทำให้สามารถขยับไปสู่สากลได้


คำสำคัญ (Tags): #ราชการ#เวลา
หมายเลขบันทึก: 521434เขียนเมื่อ 5 มีนาคม 2013 14:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 มีนาคม 2013 16:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท