การเอาโรงเรียนมัธยมที่ดีที่สุด ๕๘ โรงออกนอกระบบ


กระทรวงศึกษาธิการกำลังนำเอาโรงเรียนมัธยมคุณภาพดีที่สุด ๕๘ โรงเรียนออกนอกระบบ โรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัยเป็น ๑ ใน ๕๘ โรงเรียนเหล่านั้น


ฤา นี่คือวิธีจัดแยกชนชั้นแบบใหม่โดยใช้การศึกษาเป็นครื่องมือ มีเงินก็ได้เข้าเรียนโรงเรียนดีๆ เพราะค่าใช้จ่ายแพง คนจนก็หมดสิทธิ์ไปเอง


2 เครือข่ายฯตีแผ่นโยบายการศึกษา “เพื่อไทย” ดัน 58 ร.ร.ออกนอกระบบต้นเหตุ “ทุจริต-ซื้อขายเก้าอี้” สูงลิ่ว!

........ภาคีเครือข่ายต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชันของชาติ (ภตช.) ชี้ เก้าอี้ผู้อำนวยการโรงเรียนดังออกนอกระบบ ส่อเค้าถูกซื้อล่วงหน้าด้วยตัวเลขที่สูงกว่าในอดีตที่จ่ายกันเป็นวงเงิน 7-8 หลัก แต่ระบบใหม่เอื้อประโยชน์ ทั้ง “ผู้บริหาร-กรรมการสถานศึกษา” ร่วมวงไพบูลย์กันได้ง่ายและมากกว่า จับตาวิธีการถอนทุนคืนของบรรดาผู้บริหาร “จ่ายมาก-ถอนมาก” ทั้งเงินหลวงและผู้ปกครองอ่วมแน่ ด้านประธานเครือข่ายผู้ปกครองแห่งชาติ สุดทน หลังยื่นคัดค้านต่อกระทรวงศึกษาไร้ผล เตรียมยื่นศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยนโยบายการศึกษา “เพื่อไทย” เป็นเท็จ!........

http://www.manager.co.th/Home/ViewNews.aspx?NewsID=9560000003814


“จุฬาฯ-ภาคีฯ” ชี้คนจนหมดสิทธิ์เรียน 58 ร.ร.ดัง ศธ.ดันออกนอกระบบ-แปะเจี๊ยะ “BID” หลักล้านขึ้น!

.........อย่างไรก็ตาม การเป็นโรงเรียนนิติบุคคลจะมีอิสระในการใช้งบประมาณที่ได้จากการระดมทรัพยากรที่ตัวเองมีอยู่ตามระเบียบกฎกระทรวง โดยผู้บริหารสถานศึกษาและกรรมการสถานศึกษาจะมีสิทธิ์เต็มที่ในการบริหารจัดการทรัพย์สิน รวมถึงการออกนโยบายเรื่องการระดมทรัพยากรและการทำนิติกรรมต่างๆ ประโยชน์สูงสุดจึงอาจจะไม่ได้เกิดกับครู นักเรียน หรือผู้ปกครอง แต่เกิดกับผู้บริหารเป็นหลัก เพราะเมื่อได้เงินก้อนมา ผู้บริหารก็มีสิทธิ์นำเงินไปใช้ในเรื่องต่างๆ ไม่เหมือนแต่เดิมที่ต้องใช้เงินตามหมวด ดังนั้น ถ้าได้ผู้บริหารดี มีคุณธรรม และตั้งใจทำ ก็ดี แต่ถ้าผู้บริหารใช้เงินผิดประเภทก็จะวุ่นวาย........

http://www.manager.co.th/Home/ViewNews.aspx?NewsID=9550000155920


หมายเลขบันทึก: 521162เขียนเมื่อ 2 มีนาคม 2013 17:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 มีนาคม 2013 09:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท