เป็นข่าวในประเทศบรูไน


พวกเราได้ลงข่าวในหนังสือพิมพ์ Borneo Bulletin ฉบับวันที่ 31 มกราคม 2555

โอกาสในครั้งนี้ที่ครูแอ้ได้เข้ารับการอบรม ICT ในประเทศบรูไน ต้องยกประโยชน์ส่วนหนึ่งให้น้องแอ๊ด หัวหน้างานสารบรรณ (ครูจุไรวรรณ รักถมยา) เพื่อนรุ่นน้อง ซึ่งพึ่งบรรจุมาเป็นครูผู้ช่วยที่วิทยาลัยการอาชีพวังไกลกังวล หลังจากที่ครูแอ้ย้ายมาจากวิทยาลัยอาชีวศึกษาเลยประมาณ 1 เดือน เป็นคนนำเอกสารเรื่องทุนของ SEAMEO VOCTECH เกี่ยวกับ ICT มาให้ดู พร้อมกับถามว่า "พี่แอ้ไม่อยากไปเที่ยวบรูไนหรือ "

ด้วยคำพูดประโยคนี้ละมัง ที่สร้างแรงบันดาลใจให้เกิดเป็นความมุ่งมั่นและเป็นความตั้งใจอย่างแรงกล้า ที่จะต้องไปเที่ยวบรูไนให้ได้ ซึ่งก็ยังเหลือเวลาประมาณ 2-3 วัน ที่จะส่งเรื่องเพื่อขอรับการพิจารณาจากเจ้าของทุน

ครูแอ้ก็เลยถือหนังสือเข้าไปปรึกษากับท่านผู้อำนวยการจาตุรันต์ ซึ่งท่านก็ได้สนับสนุนให้ส่งเอกสารไปตามที่สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ) กำหนด

ในที่สุดก็เป็นข่าวดีที่สุดในชีวิตครูแอ้ที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นตัวแทน 1 คน จาก สอศ และมาทราบภายหลังว่ามีอาจารย์อีก 1 ท่าน เป็นตัวแทนจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล คลองหก รวมเป็นตัวแทนจากประเทศไทย

จำนวน 2 คนที่ได้รับทุน SEAMEO VOCTECH ไปอบรมที่ประเทศบรูไน ดารุสซาลามในครั้งนี้ และคงต้องขอ
ขอบคุณผู้ประสานงานคุณสิริยุพา ภูริรักษ์  ที่ได้กรุณาให้คำแนะนำเป็นอย่างดีในทุกเรื่อง ๆ เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนที่จะเดินทางไปประเทศบรูไน

 

 

วันแรกของการอบรม ในห้องประชุมของ SEMEO VOCTECH มีพิธีเปิดและแนะนำตัว training paticipants จากประเทศต่าง ๆ มีนักข่าวมาทำข่าวเกี่ยวกับการจัดอบรมในครั้งนี้

วันรุ่งขึ้น participants ก็ได้ตื่นเต้นกับข่าวในหน้าหนังสือพิมพ์ระดับประเทศที่ เจ้าหน้าที่ของ SEAMEO นำมาให้ดู พวกเราได้ลงข่าวในหนังสือพิมพ์ Borneo Bulletin ฉบับวันที่ 31 มกราคม 2555   ซึ่ง participants ทุกคนได้สั่งซื้อกันเพื่อเก็บไว้เป็นของที่ระลึก  กลับประเทศในราคาฉบับละ $1 ครูแอ้เองก็ซื้อติดมือกลับมาเมืองไทยด้วย เพราะได้มีโอกาสเป็นข่าวในประเทศบรูไน ซึ่งอาจจะเป็นครั้งเดียวในชีวิตที่จะมีภาพของตัวเองเป็นข่าวในต่างประเทศ 


รุ่งขึ้นอีกวันก็ได้เป็นข่าวกันอีกครั้ง ในหน้าหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น ฉบับวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2555 ที่เจ้าหน้าที่
ของ SEAMEO นำมาให้อ่านกันก่อนรับประทานอาหารเช้า ซึ่งพวกเราก็ได้ตื่นเต้นกันอีกเป็นรอบที่สองกับ
ภาพที่ปรากฎในหน้าหนังสือพิมพ์ และครูแอ้ก็อดไม่ได้ที่จะเก็บหนังสือพิมพ์ระดับท้องถิ่น (ฉบับแจกฟรี)
ใส่กระเป๋าเดินทางไว้เพื่อนำกลับมาประเทศไทยเหมือนคนอื่น ๆ HE BRUNEI TIMES : Wednesday, September 4, 2013

T

หมายเลขบันทึก: 520562เขียนเมื่อ 24 กุมภาพันธ์ 2013 19:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 กันยายน 2013 11:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท