ก้าวที่ ๒ หนึ่งใจร้อยรัก ๒๐ กันยายน ๒๕๕๖


ในวันนั้นความรักของพ่อแม่ นำพาลูกไปสู่ฝั่งฝัน ในวันนี้ความรักจากลูกก็พร้อมแล้ว  ที่จะกลับมาดูแลเจ้าของความรักที่มอบให้ และเติบโตพร้อมใจที่ร้อยรวมกน 


เมื่อวันรับปริญญา (19 กพ 56) วันที่น้องชายผมรับปริญญานั้น ภาพของความรักที่นิยมได้ยากภาพหนึ่งที่ติดใจผม ภาพของความรักที่มีอยู่ของชายหญิงคู่หนึ่ง ทำให้ผมเองรู้สึกไปได้ว่า ความสุขของชีวิตคู่ไม่ใช่การอยู่ร่วมกัน แต่เป็นการได้มีความรักร่วมกันนั่นเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่สำหรับชีวิตคู่  การเฝ้ามองชีวิตหนึ่งเติบโต  ประคับประคองให้เขา  ก้าวเดินไป  เป็นทั้งสิ่งที่ท้าทาย แม้ยากลำบาก บ้างท้อบ้างเหนื่อย  บ้างสุขบ้างทุกข์  แต่ด้วยสองมือของพวกเขาก็พาเด็กน้องคนนี้เติบใหญ่ และก้าวไปสู่ความสำเร็จในอีกระดับหนึ่งของชีวิต  ความอิ่มเอมใจของผู้เป็นพ่อแม่ ย่อมหาที่เปรียบเปรยไม่ได้  และยิ่งไปกว่านั้น  วันนี้หัวใจดวงน้อยที่เติบโต ซึ่งชายหญิงคู่นั้นได้ร้อยดวงใจไว้  พร้อมแล้วที่จะใช้แรงที่มีในวันนี้ พยุงพวกเขาทั้งสอง  ให้ก้าวเดินต่อไปได้อย่างมั่นคง

ณ วันนี้ แม้ปริญญาบัตร อาจเป็นก้าวแรกของการสู่โลกกว้าง โลกที่เป็นชีวิต โลกของการเริ่มต้นความท้าทายใหม่ ๆ มากมาย แต่เชื่อเถิดว่าไม่ว่าปัญหาใดๆ ก็จะไม่สามารถทำอันตรายได้ เพราะความรักที่เกิดขึ้น ความรักที่ร้อยรัก เข้าเป็นใจดวงเดียวกัน จะนำพาพวกเขาฝ่าปัญหานานับประการไปได้ ความรักที่ พ่อ แม่ มีให้แก่ลูก จะเป็นพลังใจการทำให้เขาได้ก้าวเดินต่อไป และความรักจากลูก ที่มีกลับคืนสู่พ่อ และแม่ จะเป็นพลังที่จะคอยดูแลให้ก้าวเดินได้อย่างมั่นคง

หมายเลขบันทึก: 520177เขียนเมื่อ 20 กุมภาพันธ์ 2013 23:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 กุมภาพันธ์ 2013 23:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

มาติดตามความรักที่น่าชื่นชมค่ะ....ความรักที่ พ่อ แม่ มีให้แก่ลูก จะเป็นพลังใจการทำให้เขาได้ก้าวเดินต่อไป

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท