เมื่อถึงเวลาความรักที่แท้จริงก็มาหาคุณเอง


เมื่อครั้งครูอ้อยยังเป็นเด็ก  เวลาพบรัก  หมายถึงชอบใครสักคนหนึ่ง  เห็นรูปลักษณ์ภายนอกของเขา  และเขาก็มีใจให้  ครูอ้อยก็คิดแล้วว่า  นี่คือใช่  ใช่คนที่เรารัก  กี่ครั้งกีี่หน  ก็เิกิดการแคล้วคลาดถึงแม้ว่าเราจะต่างฝ่ายต่างรักกันอย่างมากมายก็ตาม


ผู้ใหญ่มัจะบอกกับครูอ้อยว่า  ยังไม่ถึงเวลา  ครูอ้อยยังเล็ก  ยังเด็กมากเกินกว่าจะมีความรัก  ในเวลานั้น  ครูอ้อยยังไม่เข้าใจเหตุผลที่คุณพ่อคุณแม่ได้บอกไว้ว่ายังเล็ก  ทั้งๆที่ครูอ้อยเรียนจบแล้ว  มีงานทำแล้ว  กลับมองคุณค่าของความรักเหนือสิ่งอื่นใด  คิดว่านี่คือใช่  หนักแน่นกับความรัก  มั่นคงกับความรักที่ให้กับเขา  แต่แล้วครูอ้อยก็พ่ายแพ้ต่อเกมความรักด้วยเขาไม่ได้รักครูอ้อยเลย  เพียงแต่เอาครูอ้อยเป็นเครื่องต่อรองกับเพื่อนๆเท่านั้น


จนมาถึงทุกวันนี้  ความผิดพลาดจากการมองมุมของความรักได้เปลี่ยนไป  ประสบการณ์ในเรื่องของความรักล้ำค่ายิ่งนัก  ที่ทำให้ครูอ้อยเกิดการพัฒนาในเรื่องของความรักได้อย่างชัดเจน  ความมีเหตุผลเกิดขึ้นมาก่อน   โดยไม่ให้ความรู้สึกออกมามีบทบาท  ครูอ้อยเริ่มมองความรักจากสิ่งที่มองเห็น  โดยไม่ให้ใจแห่งความปรารถนาออกมีบทบาท สังคมเป็นเพียงบริบทรอบข้างเท่านั้น   ตัวเราเองต้องยืนหยัดอยู่ในสังคม   มีภูิมิคุ้มกันที่ทำให้รักของเรามั่นคง  ไม่สั่นคลอนไปกับเสียงของสังคม  


คุณพ่อคุณแม่บอกว่า   เมื่อถึงเวลา  ความรักก็จะมาหาเราเอง  นี่เป็นโจทย์ที่ท่านได้หยิบให้ตั้งแต่อายุ 21ปี  กับที่เดินทางมาพบรักนี้ ในเมืออายุได้ 34ปี  หากครูอ้อยเลือกได้  หมุนเวลากลับไป  ไม่หลงระเริงไปคำพูดของคน  ไม่ตกเป็นเหยื่อของเกมความรัก  ครูอ้อยอาจจะพบกับความรักที่สุขสมบูรณ์  ด้วยอายุที่มากและมีความฉลาดหลักแหลมกับเกมความรัก


ชะตาชีวิตเขาได้ขีดเส้นชีวิตในเรื่องของความรักมาแล้ว  อย่าได้ใจร้อนกับความรัก  เชื่อได้เลยกับธรรมชาติที่สมดุลย์ที่ีมีให้กับทุกคน  ทุกคู่  เมื่อถึงเวลา  ความรักจะเบ่งบาน  พร้อมเสมอ  โดยไม่มีอุปสรรคใดใดจะมากั้นกางได้  

หมายเลขบันทึก: 519925เขียนเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2013 13:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2013 13:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

....

เมื่อถึงเวลา .... ความรักที่แท้จริง .. ก็มาหาคุณเอง .... ประมาณว่า "ช้าๆ ได้พ้าเล่มงาม" .... นะคะ


           

ความรักมุมมองครูอ้อยดูสุขุมรอบคอบดีจังนะคะ

มาส่งกำลังใจให้ครูอ้อยด้วยความรักและระลึกถึง

อยากให้เด็กนักเรียนที่ตบกันในคลิปตามข่าวได้อ่านบทความของครูอ้อยจังค่ะ

ดีใจด้วยที่ครูอ้อยได้พบรักแล้วและเป็นรักแท้ที่ยั่งยืน....

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท