สายธาร
นาง จุฑามาศ ฑา เจนสุนทรระวี

มาทำสปาหน้า ที่บ้านกันเถอะ


มาทำสปาหน้า ที่บ้านกันเถอะ

ทำสปาใบหน้าที่บ้าน ให้หรูเหมือนร้านกันเถอะ

ใคร ๆก็ชอบการทำสปาเพื่อปรนนิบัติเนื้อตัวของตัวเองยิ่งได้ไปใช้บริการตามร้านยิ่งเป็นการพักผ่อนที่แสนจะวิเศษมาก ๆเพราะนอกจากจะมีคนคอยบริการบรรยากาศที่ร้านก็จัดไว้ผ่อนคลายเหมาะกับการพักผ่อนโดยเฉพาะ
เครื่องมือเครื่องไม้ที่ร้านเขาก็มีพร้อมสรรพ แต่ถึงจะรู้ว่ามันดีและสบายอย่างไรค่าใช้จ่ายในการใช้บริการแต่ละครั้ง   ก็ไม่เอื้อให้เราย่างกรายเข้าไปในร้านสปาได้บ่อยๆ ใช่ไหมล่ะคะ ถ้าอย่างนั้นทำไมไม่ลองทำสปาดูที่บ้านของ  ตัวเองบ้างล่ะยิ่งเป็นสปาสำหรับใบหน้าก็คงเบาสบายผิวแถมหน้าใสน่าดูและถ้ากลัวว่าหากทำสปาเอง     ยังไงก็คงไม่สบายเท่ากับไปที่ร้านลองมาดูเคล็ดลับพวกนี้ก่อนดีกว่าแล้วคุณจะรู้ว่าการทำสปาใบหน้า      ที่บ้านก็หรูได้ไม่แพ้ที่ร้านเลยนะ
1.เตรียมอุปกรณ์ทุกอย่างให้พร้อม
เพื่อบรรยากาศแห่งการพักผ่อนสุดชิลไม่แพ้ที่ร้านสปาคุณต้องเตรียมอุปกรณ์ที่จะใช้ในการทำสปาให้พร้อม เช่นแผ่นมาส์กหรือมาส์กสูตรโฮมเมดที่คุณผสมขึ้นมาเอง ผ้าคาดศีรษะ เสื้อคลุมผลิตภัณฑ์ดูแลผิวต่าง ๆ รวมไปถึงอุปกรณ์สำหรับสร้างบรรยากาศอย่างเทียนหอมหรือตะเกียงน้ำมันอโรมาด้วย ถ้าใครยังมีอุปกรณ์ไม่ครบลองลงทุนซื้อหามาสักทีแล้วคุณจะรู้ว่ามันคุ้มค่าและยิ่งทำให้คุณอยากทำสปาที่บ้านบ่อย ๆ เลยล่ะ
2.สร้างบรรยากาศ
เมื่ออุปกรณ์ครบแล้วก็มาสร้างบรรยากาศแห่งความผ่อนคลายกัน จุดเทียนเติมกลิ่นในตะเกียงอโรมา เก็บผมด้วย   ผ้าคาดศีรษะ ผลัดผ้ามาใช่ชุดคลุมหลวม ๆ สบาย ๆเปิดเพลงคลอเบา ๆ เตรียมเครื่องดื่มที่โปรดปรานไว้จิบ       ขณะผ่อนคลายเท่านี้ก็ได้บรรยากาศเหมือนไปสปาแล้ว
3.ทำความสะอาด & สครับ
การเตรียมผิวหน้าให้สะอาดจะทำให้คุณสามารถรับประโยชน์จากการมาส์กผิวได้สูงสุด หากหน้าของคุณมี      เครื่องสำอาง ก็ต้องเช็ดล้างออกให้หมดจด  ตามด้วยการสครับผิวเพื่อขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วซึ่งคอยขัดขวาง    สารบำรุงที่จะซึมลงสู่ผิวออกไป  คุณสามารถผสมสครับผิวหน้าใช้เองได้ โดยใช้น้ำตาลผสมกับน้ำมันมะกอก
เท่านี้ผิวหน้าก็สะอาดพร้อมรับการบำรุงแล้วค่ะ

4.อบไอน้ำผิวหน้า เปิดรูขุมขน
เพื่อการบำรุงผิวหน้าให้เหมือนกับที่สปาขั้นตอนหลังจากการทำความสะอาดและสครับผิวหน้าแล้วก็ต้องมาอบไอน้ำผิวหน้ากันค่ะและแม้คุณจะไม่มีเครื่องสตีมสำหรับทำไอน้ำอย่างที่ร้าน  คุณก็ยังสามารถอบไอน้ำให้กับผิวหน้าของตัวเองได้ง่าย ๆ ด้วยการต้มน้ำ 3 ถ้วยให้ร้อนจัด ถ่ายมาใส่ชามปากกว้าง หยดกลิ่นอโรมาที่คุณชอบลงไป 1-2หยด จากนั้นอังหน้าไว้ที่ปากภาชนะแล้วใช้ผ้าขนหนูคลุมศีรษะกับภาชนะเอาไว้ 10 นาทีไอน้ำจะช่วยวอร์มผิวหน้า       ทำให้รูขุมขนเปิด และขับเอาสิ่งสกปรกที่คั่งค้างออกมาได้
5.มาส์ก
นำมาส์กที่คุณเตรียมไว้มาวางทาบลงผิวใบหน้าหรือจะใช้มาส์กโฮมเมดที่คุณผสมเองก็ได้ค่ะขอแถมเคล็ดลับ     การมาส์กหน้าที่จะทำให้คุณรู้สึกพิเศษขึ้นอีกนิดด้วยการใช้แปรงแต่งหน้าในการทามาส์กมันความรู้สึก                 โปรเฟสชั่นนอลกว่าการป้ายมาส์กด้วยนิ้วเยอะเลยล่ะ
6.อย่าลืมมอบความผ่อนคลายให้ดวงตา
ไหน ๆ ก็มาส์กหน้าแล้วก็อย่าลืมปรนนิบัติดวงตาไปพร้อม ๆ กันด้วยคุณอาจใช้แผ่นประคบดวงตาไปแช่เย็น        แล้วนำมาวางทาบ หรือจะฝานแตงกวามาวางบนดวงตาก็ได้จากนั้นก็ปิดตานั่งเอนหลังสบาย ๆ ฟังเพลงขับกล่อมคลอไปเบา ๆ

7.ล้างออก
เมื่อมาส์กหน้าครบตามเวลาที่ต้องการก็ให้ล้างออกด้วยการใช้ผ้าขนหนูชุบน้ำธรรมดาหรือน้ำอุ่น  แล้วตามด้วย    การล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น จุดสำคัญคืออย่าเช็ดถูใบหน้าแรงเกินไปนะคะ
8.ปิดท้ายด้วยการบำรุงผิว
หลังจากมาส์กหน้าเสร็จ และล้างหน้าสะอาดเรียบร้อยแล้ว  ปิดท้ายขั้นตอนการปรนนิบัติผิวหน้าด้วยการบำรุงผิว  เริ่มจากใช้โทนเนอร์ตามด้วยเซรั่ม และจบที่ครีมบำรุงผิวสูตรที่คุณใช้ปริมาณเพียงเล็กน้อย ทาลงบนใบหน้า
นวดวนอย่างเบามือ แล้วการทำสปาใบหน้าที่บ้านของคุณก็เป็นอันเสร็จสมบูรณ์  ตอนนี้รู้สึกหน้าเด้งผิวใส          อย่างกับได้ไปสปามาจริง ๆ เลยใช่ไหมล่ะคะ ^^




คำสำคัญ (Tags): #kmanw
หมายเลขบันทึก: 519661เขียนเมื่อ 15 กุมภาพันธ์ 2013 13:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 กุมภาพันธ์ 2013 13:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท