ของขวัญวันวาเลนไทน์ที่ไม่เหมือนใคร


และนี่คือของขวัญวันวาเลนไทน์ที่คงไม่มีใครเหมือน ที่ผมเตรียมไว้ให้กับคุณ

ดอกกุหลาบอยู่ได้ไม่กี่วันก็คงเหี่ยวเฉา
ช็อคโกแลตทานแล้วก็คงหมดไป
ผมไม่คิดว่าสองสิ่งที่เค้าฮิตๆกัน จะสื่อความหมายอะไรได้มากมายสำหรับความรักนัก

สำหรับผมแล้วสิ่งของที่หาซื้อมาได้ง่ายๆ ไม่ค่อยมีความหมายอะไรในการเป็นของขวัญสำหรับคนที่สำคัญ
ผมให้ความสำคัญกับความตั้งใจมากกว่าการซื้อหามาด้วยเงินทอง
ผมจึงไม่ค่อยจะให้ของขวัญใคร หรือถ้าให้ก็จะเป็นอะไรทีทำขึ้นมาเองมากกว่า

สำหรับคนที่ผมรักในวันวาเลนไทน์นั้น ถ้าผมจะให้อะไรสักอย่าง ก็คงจะคงคอนเซปต์ของผมไว้
อะไรที่สื่อถึงความตั้งใจที่จะให้ ให้ด้วยความหมายที่สำคัญ

และความหมายที่สำคัญของผมที่อยากจะสื่อในปีนี้ก็คือ
ผมอยากอยู่กับคนที่ผมรักไปนานๆ ด้วยความรู้สึกดีๆที่มีต่อกัน

ด้วยวัยของเราที่ห่างกันมากพอสมควร
ทำให้สังขารของผมย่อมเสื่อมถอยไปตามกาลเวลา
แต่สิ่งที่ผมจะทำได้ คือรักษาสุขภาพให้ดีที่สุด ให้ตัวเองได้แข็งแรงที่สุด
ที่จะได้มีสุขภาพดีๆ ให้อยู่กับคนที่ผมรักได้อย่างยาวนานที่สุด

และนี่คือสิ่งที่ผมตั้งใจทำให้.... และมอบเป็นของขวัญสำหรับความรักของเราในทุกๆวัน
"การดูแลสุขภาพให้แข็งแรง ด้วยการออกกำลังกาย"

ผมรู้ตัวว่าน้ำหนักช่วงที่ผ่านมา เยอะเกินกว่าที่ควรจะเป็น
จึงได้ตั้งใจออกกำลังกายอย่างจริงจังมากขึ้นมาตั้งแต่หลังปีใหม่

จากเดิมที่วิ่งได้แค่ 3 กิโลเมตร ก็ค่อยๆเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
จากเดิมที่ว่ายน้ำได้ 40 รอบสระต่อเนื่อง ก็ค่อยๆเพิ่มขึ้น
สลับทั้งสองกิจกรรม เพื่อเพิ่มสมรรถนะให้กับตัวเอง

และแล้วอาทิตย์ที่ผ่านมา ผมก็ทำได้ดังตั้งใจกับสถิติใหม่ของตัวเอง
กับการว่ายน้ำ 100 รอบสระ (พัก 2 เบรค)
และการวิ่ง Half Marathon ที่ 21 กิโลเมตร

ผลที่ตามมาคือ ในหนึ่งเดือน น้ำหนักผมลดลงไป
จาก 68.9 กิโลกรัม
เหลือ 66.0 กิโลกรัม เมื่อเช้านี้

รู้สึกได้ถึงร่างกายที่เบาบางขึ้น ใส่เสื้อผ้าไม่อึดอัด
รู้สึกถึงพลังการใช้ชีวิตที่มีสูงขึ้น กระฉับกระเฉงขึ้น

และมันคือความมั่นใจอีกส่วนหนึ่งว่า
จะใช้ชีวิตอยู่กับคุณอย่างมีสุขภาพแข็งแรง ได้นานขึ้นไปอีก

และนี่คือของขวัญวันวาเลนไทน์ที่คงไม่มีใครเหมือน
ที่ผมตั้งใจเตรียมไว้ให้กับคุณ...

หมายเลขบันทึก: 519580เขียนเมื่อ 14 กุมภาพันธ์ 2013 14:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 กุมภาพันธ์ 2013 14:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

เป็นของขวัญที่ดีที่สุดสำหรับคู่ครองค่ะ ยินดีด้วยนะคะ :)

ว้าว ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ เยี่ยมไปเลยจ้า เป็นของขวัญที่ล้ำค่าจริงๆ "สุขภาพดี ชีวีมีสุข" ^^

เป็นของขวัญที่ดีที่สุดค่ะ

ดูแลตัวเอง เพื่อจะได้อยู่ดูแลคนที่ตัวเองรัก

เป็นกำลังใจคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท