ความรักสำหรับวัยรุ่น


**** ข่าวน่าเป็นห่วงเมื่อผลจากนิด้าโพล เผยผลสำรวจเรื่อง "วาเลนไทน์ในสไตล์วัยรุ่นไทย" จาก 1,252  ตัวอย่าง ช่วงวันที่ 9-11 กพ.2013 พบว่า วัยรุ่นไทยร้อยละ 64.22 ระบุว่า มีแฟนแล้ว โดยร้อยละ 27.36 ระบุว่า หากแฟนขอมีเพศสัมพันธ์ในวันวาเลนไทน์จะยินยอม ร้อยละ 36.32 ระบุว่าไม่ยินยอม และร้อยละ 21.02 ตอบว่าไม่แน่ใจขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมและบรรยากาศ

***** สภาพสังคมที่เปลี่ยนไป เป็นหน้าที่ของเราผู้ใหญ่ที่จะช่วยกัน ตามความสามารถ หมายถึงใครมีศักยภาพสูงก็ทำตามที่สามารถ นั่นคือการได้ทำหน้าที่อย่างดีแล้ว

***** จากสถิติดังกล่าว ยังดีใจที่วัยรุ่นบางกลุ่มยังรู้จักคิด วิเคราะห์ และใช้ความรักอย่างถูกวิธี

***** ที่สำคัญคือการให้ความรักกับคนใกล้ชิด คนในครอบครัว เพราะการได้รับความรัก ความอบอุ่นจากครอบครัวย่อมเป็นเกราะป้องกันได้อีกทางหนึ่งค่ะ


หมายเลขบันทึก: 519434เขียนเมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2013 08:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2013 08:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ความรักที่เริ่มฟูมฟักจากพื้นฐานของครอบครัว..ย่อมหล่อหลอมให้เด็กๆ รักเป็น..รู้จักการให้ด้วยจิตใจที่อ่อนโยนมีเมตตาค่ะ

ความรักในครอบครัว เป็นรักที่ไม่ต้องการสิ่งตอบแทน 

  • หากแฟนขอมีเพศสัมพันธ์ในวันวาเลนไทน์จะยินยอม ร้อยละ 36.32  และร้อยละ 21.02 ตอบว่าไม่แน่ใจขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมและบรรยากาศ 
  • น่าจะเป็นข้อมูลให้กับครอบครัวได้ตระหนักและให้ความสำคัญกับการหล่อหลอม ฟูมรัก ถักทอ..ให้เด็กได้สัมผัส กับไออุ่นของความรักที่แท้จริงจากครอบครัวมากขึ้น
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท