ณัฐพงศ์
ว่าที่ร้อยตรี ณัฐพงศ์ คงวรรณ์

DropBox


DropBox (โปรแกรม เก็บไฟล์ แบบออนไลน์ บนอินเตอร์เน็ต แจกฟรี 2 GB. เข้าถึงได้ทุกที่) : ตัวนี้เป็น โปรแกรม Dropbox ที่เปรียบเสมือน กล่องเก็บไฟล์ออนไลน์ หนึ่งในระบบ บริการ Cloud Computing ประเภท Cloud Storage ที่สามารถให้คุณ เก็บข้อมูลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นไฟล์ รูปภาพ ต่างๆ ผ่านระบบออนไลน์ ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนก็สามารถเอาข้อมูล ลงในกล่อง (Upload) หรือ เอาออกจากกล่อง (Download) นี้ได้ตลอดเวลาผ่านระบบเน็ตเวิร์ค ซึ่ง Dropbox ใช้งานได้ทั้งเครื่องคอมพิวเตอร์ (Desktop) ที่เป็น Windows, Mac OS. Linux ได้หมดครับ รวมไปถึงโทรศัพท์ SmartPhone อย่างเช่น iPhone, iPad, Andriod, BlackBerry ได้อีกด้วย ละครับ

หลักการใช้งาน โปรแกรม Dropbox นี้ก็ง่ายแสนง่าย เพียงแค่โหลด โปรแกรม Dropbox ตัวนี้มาติดตั้ง สมัครสมาชิก ลงทะเบียนเพื่อตั้งค่า ชื่อผู้ใช้ (Username) และ รหัสผ่าน (Password) หลังจากนั้น โปรแกรม Dropbox ก็จะเปิดตลอดเวลาที่ท่านเปิดใช้งาน เวลาต้องการจะโยนไฟล์ไปเก็บไว้บนเน็ต ก็แค่ ลากแล้ววาง (Drag and Drop) ธรรมดาละครับ ตัวหน้าตาก็ใช้งานง่ายมากๆ ถ้าเป็นใน Windows ก็เหมือน Windows Explorer แป๊ะๆ เลย

นอกจากนี้แล้ว โปรแกรม Dropbox สามารถใช้ได้เกิดประโยชน์สูงสุด ในกรณี หากท่านต้องการจะแชร์ไฟล์ให้เพื่อนๆ ญาติสนิทมิตรสหาย คนรู้จัก หรืออาจารย์จะแชร์ไฟล์การบ้านให้ลูกศิษย์ ก็สามารถนำไฟล์ไปเก็บเอาไว้ใน โฟลเดอร์ชื่อ "Public" และก็สามารถที่จะ สร้าง Link ในรูปแบบของ Hyper-link แล้วส่งให้เพื่อนผ่าน E-Mail, Social Network (Facebook, Twitter) ได้โดยผ่านโปรแกรม DropBox ซึ่งเป็นบริการ Cloud Computing ในรูปแบบของ Cloud Storage ได้โดย ทันทีเลยละครับ 

แหล่งข้อมูล : http://www.howto108.com/dropbox-%E0%B8%84%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%AD%E0%B8%B0%E0%B9%84%E0%B8%A3.htm

สามารถโหลดโปรแกรมได้ที่ : http://software.thaiware.com/10741-DropBox.html

คำสำคัญ (Tags): #dropbox
หมายเลขบันทึก: 519038เขียนเมื่อ 9 กุมภาพันธ์ 2013 12:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 กุมภาพันธ์ 2013 12:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท