ไปดู...งานวันเกษตรภาคอีสาน ประจำปี ๒๕๕๖ ...นำชมการประกวด”สวนหย่อมพืชผักสมุนไพร”และดอกไม้สวยงาม


 เมื่อวันที่ ๒๘ มกราคม ๒๕๕๕ ผมได้มีโอกาสแวะไปชมงานวันเกษตรภาคอีสาน ประจำปี ๒๕๕๖ ณ อุทยานเทคโนยีการเกษตร คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น สำหรับงานนี้ก็เป็นงานที่มีความรู้เกี่ยวกับต้นไม้ ดอกไม้ สัตว์ต่างๆและผลผลิตทางการเกษตร และได้เดินชมการประกวด”สวนหย่อมพืชผักสมุนไพร”ของจังหวัดต่างๆในภาคอีสาน ทั้งนี้โดยใช้พืชผักสวนครัว สมุนไพร ไม้ดอกพื้นบ้านและอุปกรณ์รากไม้ ฯลฯนำมาใช้ในการประดับตกแต่งให้สวยงามแบบพื้นบ้าน  สวนหย่อมเหล่านี้สามารถนำไปรับประทานได้เลยครับและสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันของครัวเรือนชาวบ้านได้อีกด้วย...มีภาพมาให้ชมครับ

 

  เสร็จแล้วก็เดินชมดอกไม้และการจัดร้านขายต้นไม้ไปเรื่อยๆ และไปชมนิทรรศการจากหน่วยงานทางการเกษตรต่างๆ รวมทั้งซื้อผลผลิตการเกษตรจากกลุ่มอาชีพ โอทอบมากมาย

          งานนี้ นับเป็นแหล่งเรียนรู้ด้านการเกษตรก้าวหน้ามากมาย ขอเชิญชวนไปชมดูนะครับ งานนี้มีขึ้นระหว่างวันที่ ๒๖ มกราคม - ๓ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๖ ณ มหาวิทยาลัยขอนแก่นครับ

          เมื่อปีที่แล้ว ผมได้ไปชมและเขียนไว้ใน http://www.gotoknow.org/posts/475626 

เรื่อง  ไปดู...งานวันเกษตรภาคอีสานประจำปี ๒๕๕๕ ...นำชมการประกวด"สวนหย่อมเพื่อชีวิตพอเพียง"และดอกไม้สวยงาม

หมายเลขบันทึก: 518287เขียนเมื่อ 3 กุมภาพันธ์ 2013 07:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 กุมภาพันธ์ 2013 07:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท