ไปดู...งานวันเกษตรภาคอีสาน ประจำปี ๒๕๕๕ ...นำชมการประกวด”สวนหย่อมเพื่อชีวิตพอเพียง”และดอกไม้สวยงาม


สวนหย่อมเพื่อชีวิตพอเพียง

          เมื่อวันที่ ๒๐ มกราคม ๒๕๕๕ ผมได้มีโอกาสแวะไปชมงานวันเกษตรภาคอีสาน ประจำปี ๒๕๕๕ ณ อุทยานเทคโนยีการเกษตร คณะเกษตรศาสตร์  มหาวิทยาลัยขอนแก่น  สำหรับงานนี้ก็เป็นงานที่มีความรู้เกี่ยวกับต้นไม้ ดอกไม้ สัตว์ต่างๆและผลผลิตทางการเกษตร...เวลามีน้อยครับเพราะมาถึงช่วงเย็นพอดี จึงรีบเดินชมการประกวด”สวนหย่อมเพื่อชีวิตพอเพียง”ของจังหวัดต่างๆในภาคอีสาน ทั้งนี้โดยใช้พืชผักสวนครัว สมุนไพร ไม้ดอกพื้นบ้านและอุปกรณ์รากไม้ ฯลฯนำมาใช้ในการประดับตกแต่งให้สวยงามแบบพื้นบ้าน   สวนหย่อมเหล่านี้สามารถนำไปรับประทานได้เลยครับและสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันของครัวเรือนชาวบ้านได้อีกด้วย

 

 

          เสร็จแล้วก็เดินชมดอกไม้และการจัดร้านขายต้นไม้ไปเรื่อยๆ และไปชมนิทรรศการจากหน่วยงานทางการเกษตรต่างๆ รวมทั้งซื้อผลผลิตการเกษตรจากกลุ่มอาชีพ โอทอบมากมาย จนเดินชมไม่หมดเลยครับ เพราะพื้นที่กว้างใหญ่ เดินจนเหนื่อยหมดแรงก่อน  ผมถ่ายภาพมาฝาก เสร็จแล้วรีบกลับบ้าน วันหน้าจะมาเที่ยวใหม่

          งานนี้ นับเป็นแหล่งเรียนรู้ด้านการเกษตรก้าวหน้ามากมาย  ขอเชิญชวนไปชมดูนะครับ งานนี้มีขึ้นระหว่างวันที่ ๒๐-๒๙ มกราคม ๒๕๕๕ ณ มหาวิทยาลัยขอนแก่นครับ

...สวยๆงามๆทั้งนั้นเลยครับ...

หมายเลขบันทึก: 475626เขียนเมื่อ 22 มกราคม 2012 08:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มิถุนายน 2012 01:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ภาพที่เกี่ยวข้องกันยังเหลืออยู่อีก...

...ปลูกทุกอย่างที่อยากกิน และกินทุกอย่างที่ปลูก...เอ พูดถูกหรือเปล่าครับ

...เงินทอง เป็นของมายา  ข้าวปลาเป็นของจริง...

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท