สุรินธร
นางสาว สุรินธร นาคคุ้ม (อ๊อพ บ้านแพ้ว)

เรียนรู้ภูมิปัญญาและแหล่งเรียนรู้ในตำบลหลักสอง


วันที่ 27  มกราคม  2555  เวลา 09.00 น. - 16.00 น. ได้นำนักศึกษา กศน.ตำบลหลักสอง เข้าไปศึกษาเรียนรู้ภูมิปัญญาและแหล่งเรียนรู้ในตำบลหลักสอง เพื่อเป็นการศึกษาจากประสบการณ์ตรง โดยได้รับการอนุเคราะห์และให้ข้อมูลเป็นอย่างดีจาก 

1. นายเสนาะ  ชื่นใจฉ่ำ  ภูมิปัญญาในเรื่อง การขยายพันธ์พืช, การปลูกต้นไม้สูญญากาศ, การถักทางมะพร้าว,การแกะโฟมและการเขียนป้ายเพื่อใช้ในการพิธี 

2. นายมะลิ  มะลีพันธ์  ผู้นำทางด้านเศรษฐกิจพอเพียงดีเด่น  , การทำศิลปะจากลูกมะพร้าว, การทำศิลปะจากสิ่งของเหลือใช้

3. นายสาธิต  สอาดเงิน  กลุ่มกะลาเอกบ้านกระโจมทอง ,การเลี้ยงแพะ,การเลี้ยงโค

จากผลการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนในการศึกษาจากภูมิปัญญาและแหล่งเรียนรู้ในครั้งนี้ นักศึกษามีความสนใจและตั้งใจปฏิบัติดีมาก และอยากให้ไปศึกษาข้อมูลจากแหล่งเรียนรู้และภูมิปัญญาอื่น ๆ ที่อยู่ในตำบลและนอกตำบลอีก เพราะได้เรียนรู้จากประสบการณ์ตรงและสามารถนำมาปรับใช้ให้เหมาะกับตนเองได้ และเป็นการสร้างรายได้เสริมอีกทางหนึ่งด้วย และเมื่อเรียนรู้เสร็จได้ให้วิทยากรทำการประเมินผลของนักศึกษาแต่ละกลุ่ม ผลปรากฎว่านักศึกษาเรียนรู้กับภูมิปัญญาอยู่ในระดับดีมาก

     


  


  


   


หมายเลขบันทึก: 518271เขียนเมื่อ 2 กุมภาพันธ์ 2013 23:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2013 01:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ได้ความรู้มากมายเลย ครับอยากไห้พาไปอีกหลายๆๆที่เลยครับ

แถมสนุกมากด้วยครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท