koy_zf
นางสาว ปิยกาญจน์ koy_zf อินแหยม

ประชุมเชิงปฏิบัติการจัดทำร่างข้อเสนอการคุ้มครองเด็กในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร




วันนี้ได้เข้าร่วมประชุมเชิงปฏิบัติการจัดทำร่างข้อเสนอการคุ้มครองเด็กในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร โดย สำนักงานส่งเสริมสวัสดิภาพและพิทักษ์เด็ก เยาวชน ผู้ด้อยโอกาส และผู้สูงอายุ (สท.) กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มูลนิธิเครือข่ายส่งเสริมคุณภาพชีวิตแรงงาน (LPN) 

ณ ห้องประชุมใหญ่ชั้น2 ภัตตาคารนิวรสทิพย์ โดยมีท่านรองผู้ว่านายแมนรัตน์ รัตนสกุลเป็นตัวแทนท่านผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นผู้กล่าวต้น และนางอนุสรณ์ อินกำแพง ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมและพิทักษ์เด็ก เป็นผู้ชี้แจงวัตถุประสงค์ของการจัดประชุม 



 เนื่องจากจังหวัดสมุทรสาครมีแรงงานข้ามชาติ ครอบครัวและผู้ติดตามจากประเทศพม่า คิดเป็นสัดส่วนมากที่สุดถึงร้อยละ 99 และนอกจากตัวแรงงานต่างชาติที่เข้ามาแล้ว ยังมีเด็กซึ่งเป็นผู้ติดตามอพยพเข้ามาด้วย รวมถึงเด็กข้ามที่เกิดในประเทศไทย การคุ้มครองเด็กข้ามชาติในพื้นที่สมุทรสาคร จึงถือว่าเป็นกรณีเร่งด่วนที่ต้องดำเนินการเป็นการเฉพาะขึ้นเพื่อเชื่อมโยงกับบริบทพื้นที่กับประเด็นปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นตลอดเวลา อาทิ สถานทางกฎหมาย

 ของเด็ก ทะเบียนการเกิด การเข้าถึงสิทธิขั้นพื้นฐานการได้รับบริการที่ดีจากรัฐ การไม่ถูกเลือกปฏิบัติเพราะว่าเป็นเด็กข้ามชาติ การได้รับการช่วยเหลือตามกฎหมายในกรณีที่ประสบปัญหาถูกละเมิดสิทธิ หรือถูกปล่อยปะละเลย

คำสำคัญ (Tags): #ประชุม
หมายเลขบันทึก: 517931เขียนเมื่อ 30 มกราคม 2013 20:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 มกราคม 2013 09:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท