ช่วยผู้ว่าหาเสียงกทม....ลดค่าใช้จ่ายให้ปชช.


จากการที่ผมได้เขียนบทความเสนอให้ ว่าที่ผู้ว่ากทม. พศ. ๒๕๕๖ หาเสียงด้วยนโยบาย ลดค่าใช้จ่ายให้คนกรุง วันนี้ไม่รู้ว่าเป็นเพราะบทความดังกล่าวหรือไม่ ปรากฎว่ามีสองตำรวจใหญ่ หาเสียงหลักด้วยแนวคิดนี้ไปแล้ว คือ ตร.พงศพัศ และ ตร. เสรีฯ


แต่ผมว่าอุบาทว์ที่เอาหลักการดีๆของผม ที่แจงวิธีการไว้ให้อีกต่างหาก ไปทำให้เพี้ยนจนน่ารังเกียจ เช่น ไปบอกว่าจะให้ขึ้นรถเมล์ฟรี โดยใช้ภาษีราษฎรทั้งประเทศ ...เอากันง่ายๆประสาตำรวจจริงๆ  

 ...อย่างนี้คนบ้านนอกทำนา เสียภาษีมา เพื่อออกเงินให้คนกรุงขี่รถเมล์ฟรีอย่างนั้นหรือ เอ้าพี่น้องเสื้อแดงว่าไง


ส่วนสิ่งดีกว่านั้นล้านเท่า ที่ผมเสนอไว้หลายประการ กลับไม่เคยคิดจะทำกัน เช่น

การเลิกด่านตำรวจรีดไถ ....ซึ่งมันจะลดราจ่ายให้ปชช.หลายต่อ เช่น ลดเงินจ่ายด่าน ลดการติดขัดจราจร ทำให้ลดค่าน้ำมัน ค่าสึกหรอ เสื่อมราคา บำรุงรักษารถยนต์ และยังเพิ่มเวลาทำมาหากินเพราะไม่ต้องมาเสียเวลารถติดด่านตำรวจเลวง่าวพวกนี้ที่มีเต็มกรุง

อ้อ...คิดออกแล้วว่าทำไม เขาไม่กล้าทำหรอก เพราะกลัวเสียคะแนนเสียงจากตำรวจด้วยกันนั่นเอง ซึ่งมีมากเสียด้วย เนื่องจากรัฐนี้เป็นรัฐตำรวจไปแล้ว


ที่เสนอให้ยกเลิกการขายเหล้า เบียร์ บุหรี่ ในเขตกทม. ก็คงไม่กล้า เพราะไอ้บริษัทพวกนี้มันคงจ่ายหนักอยู่แล้ว ในการหาเสียงครั้งนี้ การยกเลิกนี้จะช่วยลดค่าใช้จ่ายให้ปชช. มหาศาล เพราะพ่อแม่ไม่ต้องเสียเงินให้ลูกไปซื้อของพวกนี้มาเสพ อีกทั้งลดค่ารักษาพยาบาลจากการเสพ การอุบัติเหตุจากการเมาแล้วขับก็ลด (ซึ่งลดค่าใช้จ่าย) 


ทำน้ำประปาให้สะอาดดื่มได้ ก็ไม่กล้าทำ ทั้งที่จะลดค่าใช้จ่ายซื้อน้ำดื่มได้มาก ปีละมากๆ เพราะกลัวบริษัทน้ำดื่ม เสือสิงห์กระทิงช้าง มันจะตัดงบสนับสนุนหาเสียง เนื่องจากทำให้พวกมัน”ขาดรายได้”


ลดค่าทางด่วนก็ไม่กล้าแตะ อ้างว่า อยู่นอกเหนืออำนาจ แต่ลึกๆแล้วกลัวนายทุนจะเสียรายได้จากการเก็บค่าทางด่วน อ้าว..ไร้รอยต่อไม่ใช่หรือ แล้วทำไมจะลดค่าทางด่วนไม่ได้ ในขณะที่มันทำกำไรวายวอด บนหลังคนกรุงหลายล้านคน มานานสามสิบปีแล้ว 


ใครที่อยากได้เสียงมากๆ   ควรหาเสียงว่าจะพยายามลดค่าทางด่วนลงให้มากที่สุด โดยสร้างรอยต่อให้เกิดขึ้นให้ได้ ไม่ใช่ปล่อยให้มันเก็บเงินเพิ่มขึ้นได้เรื่อย ๆ แบบไร้รอยต่อ เหมือนเดิมๆ 

...คนถางทาง (๒๘ มกราคม ๒๕๕๖) 


หมายเลขบันทึก: 517738เขียนเมื่อ 28 มกราคม 2013 23:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 มกราคม 2013 01:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เบื่อมากตำรวจตั้งด่าน....

ไม่รู้เม่งจะตรวจอะไรกันนักกันหนา

เห็นด้วยคับ น้ำดื่มแพงกว่าน้ำมันจริงๆ ครับ

รัฐ เป็นขี้ข้า นายทุน กะตำรวจ 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท