เบื่ออาหาร จิตใจหม่นหมอง ต้องกินลำไย


             พอดีวันนี้ไปเจอหนังสือ"108 เคล็ดลับสุขภาพดี เเข็งเเรง อายุยืน"ที่ห้องสมุดมีเคล็ดลับเกี่ยวกับการมีสุขภาพดีมากมายผู้เขียนเลยขออนุญาติหยิบยกเคล็ดลับการมีสุขภาพดีมาฝากท่านผู้อ่านกันค่ะ   เรื่องนี้เกี่ยวข้องกับลำไยผลไม้ที่หลายคนชื่นชอบซึ่งแฝงด้วยประโยชน์มากมาย        

                                                     

            เด็กๆมักถูกห้ามว่าอย่ารับประทานลำไยมากเกินไป จะทำให้ร้อนในและไม่สบายได้ เเต่ถ้าเมื่อใดก็ตามที่คุณรู้สึกว่าร่างกายไม่สดชื่น ความคิดอ่านตื้อๆ อ่อนเพลีย เลือดลมไม่ดี  จิตใจหม่นๆ  อารมณ์เเปรปรวนง่าย  เมื่อนั้นเเหละที่คุณควรสนใจลำไยเป็นพิเศษ คุณอาจลองหาซื้อลำไยชนิดตากแห้งมาปรุงร่วมกับเมนูจานใดจานหนึ่งได้เป็นต้นว่าลำไยตุ๋นรวมกับไข่ตุ๋น ซอยลำไยแห้งลงในผัดหรือแกงบ้างก็ไม่เลว ลำไยมีน้ำตาลที่เป็นเมนูโปรดของ"สมอง"เเละเป็นน้ำตาลที่ไม่มีพิษภัยอย่างน้ำตาลทรายขาว คุณจะรู้สึกอยากรับประทานอาหารมากขึ้น เจริญอาหาร มีกำลังวังชา ความคิดแล่นราบลื่น สมองปลอดโปร่ง อารมณ์ดี ลำไยยังช่วยบำรุงม้าม บำบัดโรคกระเพาะ บำรุงหัวใจ บำรุงการไหลเวียนของเลือด บำรุงระบบประสาท ไม่ทำให้เครียดง่าย

             ลำไยประโยชน์มากมายเเต่ถ้าบริโภคมากไปก็อาจจะทำให้เกิดโรคอ้วนได้เพราะน้ำตาลเยอะอยู่ไม่น้อยยังไงการบริโภคในปริมาณที่พอเหมาะก็เป็นสิ่งที่ควรคำนึงในการรับประทานด้วยนะคะ

ขอบคุณข้อมูลจาก

หนังสือ 108 เคล็ดลับสุขภาพดี เเข็งเเรง อายุยืน.กรุงเทพ : ทีบีเค มีเดีย พับลิชชิ่ง,2553.หน้า 45

ภาพจากhttp://www.contactgroupco.com/wp-content/uploads/2011/01/rim11.jpg

หมายเลขบันทึก: 517383เขียนเมื่อ 24 มกราคม 2013 21:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มกราคม 2013 21:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอบคุณที่นำมา บอกเล่าเรื่องราวดีๆค่ะ

ขอบคุณที่เเวะมาอ่านเช่นกันค่ะ^____^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท