คณะทำงานบริการ ข่ายงานห้องสมุดมหาวิทยาลัยส่วนภูมิภาค
คณะทำงานบริการ ข่ายงานห้องสมุดมหาวิทยาลัยส่วนภูมิภาค PULINET ข่ายงานห้องสมุดมหาวิทยาลัยส่วนภูมิภาค

แนะนำสมาชิก PULINETลำดับที่ 12 สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยทักษิณ


                                               

             สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยทักษิณ ได้เริ่มมีมาพร้อมกับการจัดตั้งวิทยาลัยวิชาการศึกษา สงขลาตามการขยายงานออกสู่ส่วนภูมิภาคของวิทยาลัยวิชาการศึกษา เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม   พ.ศ. 2511 
            ในครั้งแรกได้จัดสร้างอาคารขึ้นหนึ่งหลังเป็นอาคาร 2 ชั้น   มีพื้นที่บริการประมาณ 1,080 ตารางเมตร ใช้ชื่อว่า   “ห้องสมุดวิทยาลัยวิชาการศึกษาสงขลา” เริ่มเปิดให้บริการในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา   2512       
            ต่อมาเมื่อวันที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2517   วิทยาลัยวิชาการศึกษาได้ยกฐานะขึ้นเป็นมหาวิทยาลัย            ศรีนครินทรวิโรฒ สงขลา   ห้องสมุดวิทยาลัยวิชาการศึกษาสงขลาจึงเปลี่ยนชื่อเป็น “สำนักหอสมุดกลาง”  
            ในปี พ.ศ. 2533 มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ สงขลา ได้มีการขยายงานไปยังพื้นที่ในจังหวัดพัทลุง     จึงเปลี่ยนชื่อเป็น มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ภาคใต้   รวมทั้งอาคารสำนักหอสมุดกลางชำรุดทรุดโทรมมาก   ประกอบกับทรัพยากรสารสนเทศ และผู้ใช้บริการเพิ่มจำนวนมากขึ้น   มหาวิทยาลัยจึงได้สร้างอาคารใหม่ขึ้น เป็นอาคาร 5 ชั้น มีเนื้อที่ประมาณ 9,660   ตารางเมตร มีที่นั่งอ่านประมาณ 1,200 ที่นั่ง เปิดให้บริการเมื่อวันที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2538 และได้เปลี่ยนชื่ออีกครั้งหนึ่งเป็นมหาวิทยาลัยทักษิณ   ตามพระราชบัญญัติมหาวิทยาลัยทักษิณ พ.ศ. 2539 
            เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2539   สำนักหอสมุดกลางจึงได้เปลี่ยนชื่อเป็น “สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยทักษิณ”   จนถึงปัจจุบัน สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยทักษิณ มีภารกิจสำคัญ คือ รวบรวมทรัพยากรสารสนเทศทั้งที่เป็นสื่อสิ่งพิมพ์   สื่อโสตทัศน์และสื่ออิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ สำหรับบริการเพื่อสนับสนุนการเรียนการสอน การศึกษา วิจัย แก่อาจารย์ นิสิต บุคลากรของมหาวิทยาลัย   และบุคคลทั่วไปตลอดถึงสมาชิกในเครือข่ายความร่วมมือระหว่างห้องสมุดสถาบันอุดมศึกษาอื่นๆ

           ปรัชญา  แหล่งความรู้ สู่ปัญญา พัฒนาสังคม สร้างสมคุณธรรม เลิศล้ำบริการ

         

                               

                                                        http://www.lib.tsu.ac.th/

         สถานที่ติดต่อ 140 ถนนกาญจนวนิช ต.เขารูปช้าง อ.เมือง จ.สงขลา รหัสไปรษณีย์ 90000

   Tel/Fax    0-7444-3905

คำสำคัญ (Tags): #pulinet
หมายเลขบันทึก: 517127เขียนเมื่อ 22 มกราคม 2013 15:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มกราคม 2013 16:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท