ผมเริ่มหลงรักเมืองอุบล


จากมหาสารคามที่เคยเรียน 4 ปี ผมสอบหาที่ทำงานอยู่นานวิ่งสอบไปสอบมาทั้งอีสาน กรุึงเทพ เร่ร่อนอยู่นาน ก็จำเป็นต้องย้ายที่อยู่ มาอยู่อุบลราชธานี จังหวัดที่ใกล้บ้านเกิด แต่ไม่ค่อยสนิทนัก ไม่เคยคิดมาก่อนว่าจะได้มาอยู่อุบล  
           1 ปี ผ่านไป กับชีวิตที่อุบล ผมเริ่มหลงรักเมืองอุบลมากขึ้นทุกวัน เมืองที่น่ารัก เมืองที่สงบ ถึงจะเ้ป็นเมืองใหญ่แต่ก็ไม่ค่อยมีตึกสูงใหญ่โตเหมือน อุดร ขอนแก่น โคราช ที่เป็นเมืองใหญ่ๆ ในอีสาน เมืองใหญ่ที่สงบริมแม่น้ำมูล 

ฝั่งซ้ายคือ เมืองอุบล ฝั่งขวาคือเมืองวาริน 

เย็นเมื่อวานผมมีโอกาสเข้าไปในเมืองอุบล อดใจแวะเก็บภาพไม่ได้ 


ตลาดใหญ่เมืองอุบล


เดินบนสะพานที่อยู่คู่เมืองอุบลมานาน มองดูแม่น้ำมูลยามเย็นๆ 



เมืองอุบลยังคงสวยอยู่มานาน 200 ปี แล้ว ใครมาเมืองอุบล อย่าลืมเอารูปมาให้ดูนะครับ 

จากมหาสารคาม ถึงอุบลราชธานี ชีวิตผมยังไม่รู้ว่าจะไปอยู่ถิ่นที่อยู่ไหนแบบถาวร เมืองอุบลทำให้ผมหลงรักเข้าแล้ว

หมายเลขบันทึก: 516720เขียนเมื่อ 18 มกราคม 2013 15:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มกราคม 2013 15:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ดีใจค่ะที่มีคนหลงรักเมืองดอกบัวอีกคน ^_^

ผมรักเมืองอุบลมานานแล้ว เพราะผมเป็นเขยอุบล เด้

สวัสดีครับ คุณ blue_star

                           ชยันต์ เพชรศรีจันทร์

  • ขอบคุณที่เข้ามาเียี่ยมครับ 
  • รัก เมืองอุบล ครับ 


พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท